Sevva ✪✪✪✪ สุดยอดวิวเมือง มุมไข่แดงในย่านธุรกิจฮ่องกง

สาวฮ่องกงหลงรักน้ำชายามบ่ายเคียงคู่ขนมหวานของร้านนี้ แต่วันนี้ฉันจะพามาชมมุมดาร์กของ Sevva ที่ตรงข้ามกับหน้าตาขนมหวาน เคล้าไปด้วยสุราเมรัย ท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยตึกสูงเอกลักษณ์ของฮ่องกงค่ะ

Sevva ตั้งอยู่บนชั้น 25 ของตึก Prince’s Building ถ้าดูจากแผนที่เมืองแล้ว Prince’s Building อยู่ด้านหลัง Mandarin Oriental Hotel เยื้องกับ Charter House และประชิด HSBC Building ซึ่งใกล้กับตึก Bank of China ดังนั้นยุทธศาสตร์ของ Sevva จึงเป็นพื้นที่ไข่แดง โอบล้อมด้วยตึกสูงที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองอย่างแท้จริง และนี่เป็นจุดเด่นของร้านที่มองข้ามไม่ได้เลยจริงๆค่ะ

Sevva มีอยู่สองโซน หนึ่ง ห้องกระจกด้านในที่เป็นพื้นที่ร้านอาหารและน้ำชายามบ่าย สอง เฉลียงรูปตัว L ด้านนอกเป็นบาร์ชั้นดี

อรรถรสที่ได้รับในคืนวันศุกร์ก่อนอำลาฮ่องกง เป็นวิถีชีวิตของเหล่านักธุรกิจที่มาปลดปล่อยความเครียดกันที่นี่ ชายในเชิ้ตขาว สาวในรองเท้าส้นสูง รวมตัวกันเนื่องแน่นที่ลานกว้างของชั้น 25 ท่ามกลางรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เสียงเพลง และเครื่องดื่มสีอำพัน ในวันสุดท้ายของการทำงาน

วิวพลบค่ำของอ่าววิคทอเรีย

วิวกลางคืนของอ่าววิคทอเรีย

พวกเรา (ฉัน คุณสามี และเพื่อนฮ่องกง) ไม่ได้จองโต๊ะไว้ก่อน แต่สุดท้ายเราก็ได้เคาน์เตอร์ยืนอยู่มุมตรงข้าม โรงแรมแมนดารินโอเรียนเตล

เครื่องดื่มในคืนนั้น เราสั่งกัน 6-7 แก้วค่ะ ส่วนใหญ่เป็นค๊อกเทลที่มีเมนูให้เลือกมากมาย

Gauva Mojito

Dirty Martini

และ Sex in the City แซงเกรียสีชมพูซึ่งเป็นแก้วซิกเนเจอร์ของร้าน

ค็อกเทลของ Sevva รสชาติดีค่ะ แอลกอฮอล์ไม่แรงนัก กลมกล่อม เข้ม หวาน เปรี้ยว และเค็มเข้ากันดี (ค๊อกเทลราคา เฉลี่ย 150-180 เหรียญต่อแก้ว)

Sevva ยังมีบาร์ฟู๊ดบริการด้วย ซึ่ง Typhoon Shelter Wings ไก่ทอดรสแซ่บ (220 เหรียญ) และ Flame-Grilled Baby Lamb Chops (310 เหรียญ) เนื้อลูกแกะย่าง นิ่ม อร่อย เป็นสองเมนูที่สั่ง และจานเนื้อลูกแกะก็เป็น จานโปรดของเราจนสั่งกันเบิ้ลเลยค่ะ

จากพลบค่ำจึงถึงราตรี วิวรอบตัวก็เปลี่ยนไปตามเวลา ภาพวิวข้างหน้าเหมือนนาฬิกาหมุนไปช้าๆ จนมารู้สึกตัวอีกที แสงไฟจากตึกรอบข้าง ก็สุกสว่างเหมือนแสงดาว โดยเฉพาะแสงไฟจาก HSBC Building ที่กลายมาเป็นการแสดงแสงสีส่วนตัวไปได้อย่างน่าตกใจ


ก่อนกลับไปนอนฝันดี เราไม่ลืมที่จะ sweet dream กันด้วยขนมหวาน Carrot Cake ชิ้นโปรดของคุณสามี และเพื่อนชาวฮ่องกง ส่วนฉันลอง Ginger Cheese Cake ที่สุดท้ายแล้ว สู้แครอทเค้กไม่ได้จริงๆค่ะ

บทสรุปของ Sevva ฉันและคุณสามีประทับใจบรรยากาศและวิวตรงเฉลียงมาก ค๊อกเทลเยี่ยม อาหารอร่อย ขนมหวานเด็ด บริการปานกลาง เราจึงให้คะแนนความอิ่มใจอยู่ที่ 4/5 ค่ะ และอีกอย่างที่ต้องบอก คือ ราคาเครื่องดื่มและอาหารค่อนข้างสูงค่ะ

 

ที่ตั้ง Prince’s Building 25th Floor, 10 Chater Road, Central, Hong Kong

การเดินทาง สถานี Central 

Dress Code No singlet, unkempt or tattered T-shirts, shorts, flip flops and sooty runners

ราคาเฉลี่ยคนละ 600-1,200 เหรียญ

เปิด ปิด

วันจันทร์ – วันพุธ เที่ยง 12.00-14.30 น. น้ำชายามบ่าย 14.30 – 17.00 น. เย็น 18.00-22.30 น. ปิดเที่ยงคืน วันพฤหัส และ ศุกร์ เที่ยง 12.00-14.30 น. น้ำชายามบ่าย 14.20-17.00 น. เย็น 18.00-22.30 น. ปิดตีสอง

วันเสาร์ บรันช์ 11.00-15.00 น. น้ำชายามบ่าย 15.00-17.30 น. เย็น 18.00-22.30 น. ปิดตีสอง

วันอาทิตย์ปิด

http://www.sevva.hk