Dr. Fern’s Gin Parlour ✪✪✪✪ ใบส่งยาจากอาณาจักร Gin ของฮ่องกง

เพื่อนฮ่องกงหลายคนที่รู้จัก สืบทอดวัฒนธรรมการดื่มมาจากอังกฤษเกือบทุกคน และนั่นอาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมฮ่องกงถึงมีบาร์ดีๆมากมาย ยิ่งภาษีนำเข้าเป็นศูนย์ ฮ่องกงจึงเป็นสวรรค์ของคุณสามีกับไวน์ชั้นดีจากทั่วโลกค่ะ

วันนี้ฉันจะพาไปชมบาร์อีกแห่งในย่านเซ็นทรัลที่มีชื่อว่า Dr.Fern ค่ะ (ขอเรียกสั้นๆ)

Dr. Fern เป็น Hideout ในจุดอับของศูนย์การค้า Landmark  ห้องของร้านซุกตัวอยู่ในซอกหลืบอย่างแท้จริง และแทบจะไม่มีหน้าร้านเลย

ฉันเชื่อว่า 90% ของคนที่เดินผ่าน ไม่มีทางสังเกตุเห็นร้านนี้ แต่นั่นกลับทำให้กลายเป็นจุดเด่นของ Dr.Fern และเป็นที่หลบภัยของนักธุรกิจในย่านเซ็นทรัลที่ปวดสมองจากการทำงานตลอดวัน

เครดิตภาพ lifestyleasia.com

ประตูหน้าร้านมีอยู่ 2 ประตูค่ะ ประตูแรกเขียนว่า Waiting Room เป็นประตูลวง เปิดไม่ได้ ส่วนประตูถัดไป เขียนว่า Consulting Room เป็นประตูจริง เปิดเข้าไปสู่ Gin Parlour แห่งใหญ่ที่สุดของฮ่องกงค่ะ

บรรยากาศภายในร้านนอกจากความมืดตามสไตล์บาร์ทั่วไป ฉันสังเกตเห็นพันธุ์ไม้เลื้อยอยู่ตามมุมต่างๆ วอลเปเปอร์ใบไม้สีเขียว อารมณ์ดังนั่งอยู่ในสวนต้นไม้ เพราะ Dr.Fern คือนักพฤกษศาสตร์ และนี่ก็คือห้องบำบัดของเขาค่ะ

พนักงานของร้านใส่เสื้อกาวน์คล้ายหมอ

เมนูออกแบบให้เหมือนกับใบสั่งยา

เคาน์เตอร์บาร์ที่มี Gin กว่า 250 ชนิด คอลเล็คชั่นเยอะที่สุดในฮ่องกง

เรานั่งดริงส์กัน คนละแก้วสองแก้วค่ะ Gin ที่นี่รสชาติดี เน้นความสดชื่น refreshing จริงๆ เก้าอี้ของร้านก็นั่งสบาย เสียงเพลงไพเราะและไม่ดังมาก แม้วันนั้นจะเป็นวันเสาร์แต่ก็มีลูกค้าเข้าออกกันเป็นระยะ ทำให้ฉันมั่นใจว่าในวันธรรมดา ที่นักธุรกิจเครียดจากการทำงานตลอดวัน Dr. Fern’s Gin Parlour คงจะเหนื่อยรับคนไข้ และสั่งยากันไม่ขาดสายแน่นอนค่ะ (บทสรุปของร้านนี้ เราให้คะแนนกัน 4/5 ค่ะ ชอบมาก และคุณสามีบอกว่าจะกลับไปอีกแน่นอน)

ที่ตั้ง Shop B31A, First Basement, The Landmark Atrium, Central, Hong Kong

การเดินทาง สถานี Central ทางออก Landmark ร้านซ่อนอยู่ในซอกมุม ตรงข้าม Louis Vuitton

ราคาเฉลี่ยคนละ 200-300 เหรียญ
เปิด ปิด 14.00-01.00 น. ทุกวัน ศุกร์-เสาร์ เปิดถึงตีสอง

http://www.drfernshk.com