True Blue Cuisine ✪✪✪✪ ร้านอาหารเพรานากันเจ้าประจำของเรา

กลับมาตามสัญญากับร้านอาหารเพรานากันที่ชอบที่สุดในสิงคโปร์ค่ะ … True Blue Cuisine เปิดร้านครั้งแรก เมื่อปี 2003 ในย่าน Katong ก่อนจะย้ายมาใกล้ๆกับ Peranakan Museum ตรงย่าน City Hall เมื่อสิบปีที่แล้ว และเมื่อปี 2016-2017 ร้านนี้ก็ได้รับรางวัล Bib Gourmand ของ Michelin Guide ค่ะ

ถ้าลองนับดู ฉันและสามีมากินอาหารที่นี่จำนวน 5 ครั้งได้ True Blue Cuisine เป็นร้านที่เราทั้งสองคนชอบในรสชาติของอาหาร อาหารที่นี่รสจัดแต่ไม่จ้านแบบของไทย เข้มข้นและถูกปากมากๆในทุกๆจานค่ะ

นอกจากนั้น ด้วยบรรยากาศการตกแต่งสไตล์จีนฮกเกี้ยน ตั้งแต่หน้าร้านเข้าไปถึงข้างใน เสริมด้วยมวลดอกไม้ กลิ่นหอมฟุ้ง และลวดลายเพรานากันของชุดพนักงาน True Blue Cuisine จึงเป็นอีกร้านอาหารที่เอาไว้ อวดเพื่อนคนไทย รวมถึงเพื่อนชาวต่างชาติ และผลลัพธ์ที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีใครไม่เห็นด้วย ทุกคนชื่นชอบอาหาร และชื่นชมการตกแต่งร้านค่ะ

มื้ออาหารจะเริ่มด้วย Logan Tea หรือชาลำไย รสหวานกลิ่นหอมจรุงใจ

ก่อนจะต่อด้วย Kavopok Udang Prawn Cracker (4 เหรียญ) หรือข้าวเกรียบกุ้ง ชิ้นใหญ่ หนาและกรอบกริบ จนต้องสั่ง 2 จานเป็นอย่างน้อย

เมนูอาหารที่สั่ง เรามักเปลี่ยนไปมาในแต่ละครั้งไม่เหมือนกัน เพราะอยากลองหลายๆอย่าง แต่จานที่คุณชายสั่งเป็นประจำ ก็คือ Ayam Buah Keluak หรือ Chicken Stewed with Black Nut (24 เหรียญ) ซึ่งเม็ดบลวก เควอกนี้เป็นถั่วที่หาได้ตามป่าชายเลน จึงนำมาทำเป็นอาหารเพรานากันกันเยอะ วิธีกินก็ต้องใช้ช้อนเล็กๆ ตักเนื้อสีดำคล้ายโคลนออกจากด้านในเม็ดบลวก เควอก เอามาคลุกกับข้าวสวยร้อนๆ ก่อนจะราดด้วยน้ำแกง กินคู่กับไก่ รสชาติจะออกมาเปรี้ยวๆ หวานๆ และ มันดีค่ะ

อีกจากก็จะเป็น Ikan Goren Sambair ของทอดรวมมิตร จิ้มกับน้ำจิ้มรสจัด กินกับข้าวสวยอร่อยอีกเช่นกัน

หรือจะเป็น Jantong Pisang หรือ Banana Blossoms with Cucumber (18 เหรียญ) รสชาติหวาน เค็ม และเปรี้ยวในจานเดียว เมนูนี้ใส่มะเฟืองด้วย อร่อยและสุขภาพดีค่ะ

จากทุกอย่างที่เล่ามา ร้านนี้น่าจะเพอร์เฟกต์ ไร้ที่ติใช่ไหมค่ะ … แต่จริงๆแล้ว True Blue Cuisine เป็นร้านที่เพื่อนพ้องชาวสิงคโปร์บ่นกันเยอะ โดยเฉพาะการบริการ ค่าชาร์ตโน่นนี่นั่น และราคาอาหาร ซึ่งรีวิวในเว็บ hungrygowhere ชื่อดังของสิงคโปร์ หลายคนก็บ่นคล้ายๆกัน จนฉันและสามีเปลี่ยนใจไม่มากินหลายครั้ง ทั้งๆที่อยากจะลอง ก่อนจะตัดสินใจเสี่ยงตายมากินครั้งแรกและกลายเป็นลูกค้าขาประจำอย่างทุกวันนี้

บทสรุปของ True Blue Cuisine เราสองคนให้ 4/5 ค่ะ รสชาติอาหารอร่อยทุกจาน ราคาอาหารสูงจริง แต่ก็ได้บรรยากศงามๆมาทดแทน ส่วนการบริการมีห้วนและกระด้างบ้าง พนักงานสูงวัยพูดไม่ค่อยทอดเสียง ขอถ่ายรูปชุดยูนิฟอร์มก็ไม่ให้ เดินหนีไปเฉยๆ แต่พอได้คุยกันสักพัก ทุกคนก็ยิ้มแย้มดี แถมแนะนำเมนูอื่นๆให้กินด้วย … อย่างที่เค้าบอกกัน ไม่ลองไม่รู้จริงๆค่ะ

ที่ตั้ง 47/49 Armenian Street, Singapore

การเดินทาง City Hall Station

พิกัด https://goo.gl/maps/D4vXVjTw5w72

เปิด ปิด 11.30 – 14.00 น. และ 18.00-21.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ยคนละ 45-60 เหรียญ

www.truebluecusine.com