Tendon Ginza Itsuki ✪✪✪ ข้าวหน้าเทมปุระคิวเฟื้อย – สิงคโปร์

ตั้งใจว่า กลับไปสิงคโปร์แต่ละครั้ง ก็จะเปลี่ยนโรงแรมนอนทุกครั้งไป นอกจากจะได้เปลี่ยนบรรยากาศใหม่ เห็นดีไซน์อื่น ก็ยังได้สำรวจร้านอาหารที่ไม่เคยกินรอบๆโรงแรมอีกด้วยค่ะ

คราวนี้พักที่ Oasia Downtownโรงแรมที่สัญญากับตัวเองตั้งแต่ก่อนจะย้ายกลับว่าต้องพักให้ได้ ก็เลยเจอกับร้านนี้ ร้านที่มีเก้าอี้นั่งตั้งเป็นแถวอยู่ด้านข้าง มีน้ำชาบริการลูกค้าที่รออย่างไม่ถอดใจกันเลย

Tendon Ginza Itsuki ร้านเทนดอนขนาดเล็ก 24 ที่นั่ง หนึ่งในเครือราเมง Keisuke ชื่อดังของสิงคโปร์ ภายใต้การดูแลของเชฟชาวญี่ปุ่น Keisuke Takeda และนี่ก็เป็นร้านที่ 8 ของเขา กับคอนเซปต์ใหม่ ขายเฉพาะ Tendon หรือข้าวหน้าเทมปุระ ที่มีบริการแค่ 2 เมนูเท่านั้นค่ะ

เมนู 1 : ข้าวหน้าเทมปุระเนื้อสัตว์ Special Tendon มี กุ้งใหญ่ 2 ชิ้น ไก่ 2 ชิ้น ไข่ต้มครึ่งฟอง ผัก 4 ชิ้น ราคา 13.90 เหรียญ เสิร์ฟพร้อมมิโซซุป และผักดองฟรีวางไว้บนโต๊ะ

เมนู 2 : ข้าวหน้าเทมปุระผักล้วน Vegetable Tendon มี ฟักทอง เห็ดชิตาเกะ ก้านบัว มะเขือยาว และผักอื่นๆอีก 4 ชิ้น ราคา 12.90 เหรียญ เสิร์ฟพร้อมมิโซซุป และผักดองฟรีวางไว้บนโต๊ะ

Tendon Ginza Itsuki เปิดเฉพาะมื้อเที่ยงและเย็น ก่อนเปิดร้าน 15 นาที ลูกค้าก็ทยอยมารอคิวกันแล้ว เที่ยงวันนั้นฉันไปคนเดียว ได้ลัดคิวก่อนลูกค้าที่มาหลายคน แค่ 15 นาที ก็ได้ที่นั่งตรงเคาน์เตอร์บาร์สมใจ

หลังจากสั่ง Special Tendon ไข่ตุ๋นร้อนๆก็ถูกเสิร์ฟมาเรียกน้ำย่อย ตามมาด้วย Tendon ชามใหญ่ที่มีเทมปุระทอดเกือบสิบชิ้นพุ่งพวยออกมาจากถ้วยดูน่ากินและน่าถ่ายรูปอวดที่สุด

เทมปุระทุกชิ้นทอดสด น้ำมันใหม่ ไม่อมน้ำมัน กินแล้วไม่เลี่ยน ไม่ต้องต่อด้วยโซดาลดคลื่นไส้

ติแค่น้ำซอสหวานที่ลาดลงมาในชามให้น้อยไปหน่อย ลาดโดนแค่เทมปุระไม่โดนข้าว รสชาติหวานไม่ต่อเนื่อง ไม่มันส์จนถึงก้นถ้วย

บทสรุปของ Tendon Ginza Itsuki ให้คะแนนความอร่อย 3/5 ค่ะ เทมปุระทอดได้ดีเลย กรอบและสด ราคาก็ย่อมเยาว์แต่อย่างที่บอกไป น้ำซอสลาดน้อยไปหน่อย และคิวที่ยาวทำให้ต้องคิดใหม่หากจะกลับไปกินซ้ำสอง

 

ที่ตั้ง 101 Tanjong Pagar Road Singapore 088522

โทรศัพท์ +65 6221 6678

เปิด ปิด มื้อเที่ยง 11:30 น. – 14.30 น. มื้อเย็น 17.30 – 22.00 น.

ราคาเฉลี่ยคนละ 15 เหรียญ

http://www.tendon-itsuki.sg