7 จุดเช็คอินเพชรเม็ดงาม Jewel Changi – สิงคโปร์

ข่าวใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ในปีนี้ คงหนีไม่พ้นการเปิดตัวของ Jewel Changi เอ็นเตอร์เทนเมนต์แห่งใหม่ อีกจุดขายของประเทศสิงคโปร์

ย้อนกลับไปเดือนสิงหาคม ปี 2013 นายกรัฐมนตรีลีเซียงลุง บุตรชายนายลีกวนยู กล่าวถึงโปรเจ็คยักษ์นี้เป็นครั้งแรกในวันแถลงนโยบายแห่งชาติ

หลังจากนั้นไม่นาน โปรเจ็ค Jewel Changi ก็เป็นรูปเป็นร่างขึ้น วัตถุประสงค์ของเพชรเม็ดนี้คือเสริมความแข็งแกร่งของสนามบินชางฮี สนามบินอันดับหนึ่งของโลก ให้กลายเป็นศูนย์รวมการบินของเอเชียที่แท้ทรู

การดำเนินงานทุกอย่างเป็นไปอย่างรวดเร็วและฉับไว เพียง 4 ปีเท่านั้น Jewel Changi ก็ถูกเนรมิตขึ้น และดึงดูดผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก

7 จุดเช็คอินของ Jewel Changi

HSBC Rain Vortex

น้ำพุในร่มสูงที่สุดของโลก จุดถ่ายรูปใหม่ที่กลายเป็นแลนด์มาร์คของประเทศทันทีที่เปิดตัว น้ำพุสูง 40 เมตร ไหลซู่ลงมาจากโดมกระจกสู่ลานพักด้านล่าง ความแรงของสายน้ำทำให้เกิดละอองกระเซ็นเป็นวงกว้าง ให้ความสดชื่นกับแขกของประเทศที่เดินเข้ามาชม

รอบๆน้ำพุ ยังมีที่นั่งพักท่ามกลางต้นไม้ใบเขียว และตั้งแต่ 19.30 น. ถึง 24.30 น. ของทุกวันยังมีการแสดง แสงสีเสียงอีกด้วยค่ะ

ใครที่อยากถ่ายรูปกับ Rain Vortex แบบไร้ผู้คน ชี้เป้าให้ไปที่ชั้น 2 จุด Viewing Deck ปลอดโปร่งกว่าชั้นล่างที่แน่นเอี๊ยด

Rain Vortex จากมุมต่างๆของ Jewel Changi ถ้าอยากได้รูปไร้คน ต้องเดินสำรวจค่ะ

Shiseido Forest Valley

ป่าในร่มที่ช่วยแต่งแต้มให้เพชรเม็ดนี้ร่มรื่นและชุ่มฉ่ำ หากแหงนมองจากชั้นล่างขึ้นไปชั้นบน ก็จะเห็นแนวสีเขียวของเถาไม้เลื้อยสูงเท่ากับตึก 4 ชั้น ต้นไม่ใหญ่กว่า 900 ต้น แทรกตัวอยู่ตามมุมต่างๆ พร้อมกับลานพัก และเก้าอี้นั่งชมความยิ่งใหญ่ ปรากฏการณ์ใหม่ของประเทศ

Canopy Park

ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ชั้นสูงสุดของ Jewel Changi พื้นที่กว่า 14,000 ตรม. เป็นดินแดนแห่งความสุขของเด็กและผู้ใหญ่ กิจกรรมน่าสนุกมีให้เล่นมากมาย เช่น Mirror Maze เขาวงกต Slides สไลด์เดอร์ Sky Nets ตาข่ายยักษ์ Bridges สะพานเชื่อม และสวนดอกไม้

เสียดายที่รอบนี้ไม่ได้ลองเลยสักกิจกรรมค่ะ ติดภารกิจต้องกลับเข้าเมืองทั้งที่ยังมีหลายอย่างที่อยากลอง (ค่าตั๋วมีขายทั้งแบบเดี่ยวและแบบรวม ราคาแบบรวม ประหยัดกว่า เริ่มตั้งแต่ 38-71 เหรียญสำหรับผู้ใหญ่ และ 27-50 เหรียญสำหรับเด็กต่ำกว่า 12 ปี)

Credit : Jewel Changi

Food Heaven

Jewel Changi รวบรวมร้านอาหารดังไว้มากมาย ลงจากเครื่อง หิวท้องกิ่ว ให้เดินออกมากินปูผัดพริกไทยดำของ Jumbo Seafood Restaurant ต่อด้วยขนมหวานสไตล์เพรานากันที่ Bangawansolo พร้อมกับรอคิวของโรลเค้กชื่อดัง Rich & Good Cake Shop Since 1997

นอกจาก 3 ร้านอร่อยที่แนะนำไป Jewel Changi ยังมีร้านอาหารดังๆอีกเพียบค่ะ ป๊อปปูล่าสุดต้องยกให้ Shake Shack ร้านเบอร์เกอร์ที่คิวยาวทั้งวัน หรือจะเป็น A-One อาหารจีนหม้อดิน Violet Oon Singapore อาหารเพรานากันในร้านสวย หรือจะเป็น Burger & Lobster จากลอนดอน

สายขนมหวาน สแน็ค และของฝากก็ตบเท้ามาต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง เช่น Bee Cheng Hiang หมูแผ่นหวานๆ Irvins หนังปลาทอดคลุกไข่เค็ม สองร้านนี้เปิด 24 ชั่วโมงด้วยค่ะ

Lim Chee Guan หมูแผ่นชอบที่สุดในสิงคโปร์ก็มี Thye Moh Chan ขนมเปี๊ยะและถั่วตัดเจ้าโปรด Fun Toast ขนมปังสังขยากับกาแฟดำ อาหารเช้าแบบชาวสิงคโปร์

Eggs n’ Things แพนเค้กจากฮาวาย

Tonkatsu Ma Maison หมูชุปแป้งทอดอร่อย

Café Amazon จากไทยแลนด์ก็มานะคะ ^^

บรรยากาศร้านอาหารชั้นบนสุด rooftop หลังคาใสเห็นดวงดาวยามค่ำคืน

ร้านอาหารชื่อเจ้าดังอื่นๆใน Jewel Changi

Fun Shopping

นักช้อปบางคนอาจสงสัยว่าใครจะซื้อสินค้าข้างนอก ถ้าด้านในราคาถูกกว่าเพราะไม่มีภาษี … ก็ไม่ผิดที่คิดอย่างนั้น แต่ถ้าเดินดูซีเลคชั่นของแต่ละร้านจะเข้าใจว่าตัวเลือกใน Jewel Changi นั้นมีมากกว่าร้านข้างในสนามบิน

ร้านรองเท้ากีฬาใหญ่กว่าสองชั้น Muji ก็เช่นกัน Tokyu Hands ก็ขนมาหมด ซูเปอร์มาร์เก็ต Fairprice Finest ก็มี ส่วน Zara, Uniqlo นั้นไม่ต้องพูดถึง มาเต็มสตีม และที่สำคัญ Jewel Changi ยังเป็นที่ช้อปปิ้งของคนสิงคโปร์ที่อาศัยใน บริเวณใกล้ๆเองด้วยค่ะ

Pokemon Shop เปิดตัวร้านแรกในสิงคโปร์

แฟนคลับเจ้าหมี Bearbrick ต้องร้องกรี๊ดดด

In Good Company แบรนด์สวยของประเทศค่ะ

Entertainment Complex

Jewel Changi ยกโรงหนัง Shaw Theatres มาทั้งโรง ต่อด้วย Yotelair’sโรงแรมและเลาจน์มาบริการนัก เดินทางทั้งหลาย นอกจากนั้นยังมี Changi Experience Studio มัลติมีเดียที่จะเผยความลับของสนามบินชางฮี สนามบินอันดับหนึ่งของโลกอีกด้วยค่ะ …

 

Airport Services

ปิดท้ายด้วยจุดเช็คอินของจริงEarly Check In Counter ของสายการบินต่างๆ บริการฝากกระเป๋าเดินทาง Baggage Storage บริการคืนภาษี GST Refund ก็พร้อมค่ะ ถือเป็นการบริการที่ครบวงจรของนักเดินทาง ขาเข้าและขาออกจริงๆ

บทสรุป

ความรู้สึกหลังจากสำรวจ Jewel Changi กว่าครึ่งวัน รู้สึกเหมือนรัฐบาลสิงคโปร์ได้ย่อส่วนGardens by the Bay และ Marina Bay Sands เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ชางฮีเป็นสนามบินที่ไม่ใช่แค่ครบวงจร แต่ยังน่าตื่นเต้น และล้ำกว่าสนามบินอื่นๆทั่วโลกอีกด้วยค่ะ …

คราวหน้ามาสนามบินชางฮีก่อนเวลาก็ไม่น่าเบื่อ เครื่องดีเลย์ก็มีความสุข เปลี่ยนเครื่องก็มีกิจกรรมให้ทำ หลากหลาย สุดยอดจริงๆเมกาโปรเจ็คนี้

 

ที่ตั้ง Changi International Airport

โทรศัพท์ +65 6956 9898 (ให้บริการ 10.00-22.00 น.)

การเดินทาง จาก Terminal 1 มีทางเชื่อมจาก Arrival Hall จาก Terminal 2 & 3 เดินประมาณ 5 หรือ 10 นาที จาก Departure Hall และจาก Terminal 4 นั่ง Airport Shuttle Bus มาที่ Terminal 2

อีเมล์ contact.us@jewelchangiairport.com

www.jewelchangiairport.com