Oasia Hotel Downtown, Singapore by Far East Hospitality ✪✪✪✪ – สิงคโปร์

คงเพราะถูกชะตากับดีไซน์สูง แหลม และแดงเด่นของตัวตึก ฉันถึงอยากมาพักที่นี่เหลือเกิน เดินผ่านกี่ครั้ง ก็คิดอยู่ในใจว่าจะต้องมานอนเตียงนุ่มๆของโรงแรมนี้ให้ได้ และเมื่อฤกษ์งามยามดีต้องกลับมาสิงคโปร์อีกครั้ง ฉันจึงรีบจับจองห้องพักที่ Oasia Hotel สาขา Downtown ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับย่านธุรกิจการเงินของประเทศสิงคโปร์ค่ะ

Oasia Hotel Downtown สูงถึง 27 ชั้น ชะลูดสูงเหนือ shophouses ที่ตั้งอยู่ด้านหน้า ดึงดูดทุกสายตาด้วยโครงเหล็กสีแดงที่ครอบตัวโรงแรมไว้

เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็จะเห็นเถาไม้เลื้อยสีเขียวที่เกี่ยวพันตามโครงเหล็กของตึกไล่มาตั้งแต่ชั้นบนจนถึงพื้นดิน แปลงร่างตึกทันสมัยให้กลายเป็นกระถางต้นไม้ใหญ่ สมกับชื่อ Green City ของประเทศนี้

ล็อบบี้ของโรงแรมตั้งอยู่ที่ชั้น 17 ค่ะ ขึ้นลิฟท์มาก็จะเจอกับ sky gardens ลานสี่เหลี่ยมพื้นหญ้าเทียมสีเขียว โล่ง โปร่ง และลมเย็นสบาย

จุดเช็คอินเป็นโต๊ะตัวเล็กนิดเดียว แต่ที่นั่งรอกลับใหญ่โต แถวโซฟาวางยาว การออกแบบมีรายละเอียดน่าชม

ม่านบังตาทำจากโซ่เส้นบาง

โคมไฟและเก้าอี้ มีดีไซน์หลากหลาย คนที่ชอบงานออกแบบถูกใจแน่นอน (ติแค่ใช้เวลาเช็คอินนานไปหน่อย อยากรีบขึ้นไปดูห้องแล้ว)

ห้องพักของเราอยู่ที่ชั้น 22 ค่ะ หลังจากเช็คอินเสร็จ ต้องขึ้นลิฟท์มาชั้น 21 ก่อน และต้องเปลี่ยนไปใช้ลิฟท์อีกตัวขึ้นไปที่ชั้น 22 …. ตรงนี้แอบมีความทุลักทะเลจนต้องหันไปบ่นกับสามีว่าทำไมต้องดีไซน์ให้ยุ่งยาก เปลี่ยนลิฟท์กันหลายครั้งด้วยก็ไม่รู้

ห้อง 2209 ของเราเป็นห้องธรรมดาค่ะ หมายถึงไม่ใช่ห้อง Club Lounge ที่ทางโรงแรมพยายามขายเหลือเกิน ห้องธรรมดาต่าง Club Lounge ยังไง? ถ้าดูขนาดห้อง ก็ไม่ได้ต่างกันนัก แต่บริการต่างกันชัดเจน แขกของห้อง Club Lounge ใช้บริการสระว่ายน้ำสวยชั้น 21 ได้ มีห้องอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการตลอดทั้งวัน

สระว่ายน้ำของ Club Loung ชั้น 21

มีจุดเช็คอิน และเช็คเอ้าท์แบบด่วน และยังมีอาหารเช้าเสิร์ฟเบาๆในห้องนั่งเล่นให้ด้วยค่ะ ราคาของห้องธรรมดากับ Club Lounge ต่างกันประมาณ 1,500-2,000 บาทต่อคืน แต่ป้าไม่เลือกเพราะงก 555 และอยากไปกินอาหารเช้าใน Hawker Centre ที่คิดถึงมากกว่า

บริเวณที่นั่งกว้างขวางลมเย็นสบายสำหรับแขกมีระดับอย่าง Club Lounge

กลับมาที่ห้องพักแบบธรรมดาๆของเรา ที่จะกลายเป็นบ้านในอีก 3 คืนข้างหน้ากัน …

ขนาดของห้องกะทัดรัดประมาณ 24 ตารางเมตร พื้นที่วางกระเป๋าใหญ่ได้ 1ใบ กระเป๋าเล็กอีก 1-2 ใบ แต่เรามาแค่ 3 วันจึงมีกระเป๋าไม่มากและไม่ถึงกับต้องวางแผ่บนพื้นห้อง

เตียงนอนเป็นแบบ twin แยกเตียงแต่วางแนบติดกัน ดีไซน์หัวเตียงสวยดีค่ะ เป็นผนังไม้ฉลุลายล้อจากข้างหัวเตียงขึ้นไปจนถึงเพดานห้อง เวลาเข้าไปนอนรู้สึกเหมือนมีอะไรมาครอบหัว อบอุ่นปลอดภัยดี

หน้าต่างเป็นกระจกสูงจากพื้นจรดเพดาน ภาพที่เห็นเบื้องหน้าคือหลังคาบ้านของ Shophouses ในย่านไชน่าทาวน์ มองลงไปแล้วรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นยักษ์ รอบข้างแทบไม่มีอะไรสูงเทียบเท่าเราได้เลย

ห้องน้ำออกแบบได้ทันสมัยค่ะ เล็กแต่ครบ มีอ่างอาบน้ำสีขาวไว้แช่ตัวยามเมื่อยล้า มีลานอาบน้ำพร้อมฝักบัวอยู่ข้างๆ สะดวกถ้ามีสูงวัยมาด้วย

อ่างล้างหน้ามีพื้นที่กว้างขวางให้วางของกระจุกกระจิก มุมของห้องน้ำเป็นบานหน้าต่างสไลด์ เปิดให้ห้องน้ำกับห้องนอนต่อกันได้ … เวลาไม่มีใครอยู่ในห้องนอน เปิดบานหน้าต่างนี้ อาบน้ำไปดูทีวีไป โล่งโจ้งเปลือยแปลกดีค่ะ

บทสรุปของ Oasia Hotel Downtown, Singapore by Far East Hospitality ถูกใจป้าค่ะ ยกนิ้วให้ดีไซน์ของ โรงแรมมากมาย โปรดปรานที่สุดก็พื้นที่โล่งให้นั่งเล่นชั้น 21 และ 27  ซึ่งเป็นสระว่ายน้ำของแขกทั่วไป ลมโกรกเย็นสบายเป็นที่สุด

บริเวณสระว่ายน้ำของแขกทั่วไปชั้น 27 ซึ่งอยู่บนชั้นดาดฟ้า

โลเคชั่นของโรงแรมก็ดีเลิศสำหรับนักธุรกิจ ส่วนนักท่องเที่ยวก็ไม่เลวเลยค่ะ Oasia Downtown ใกล้กับย่านไชน่าทาวน์ เดินถึง Maxwell Hawker Centre กินข้าวมันไก่ Tian Tian ได้ทุกวัน หรือถ้าจะไป Marina Bay Sands ก็นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปเพียง 1 สถานีเท่านั้น ละแวกรอบๆโรงแรม ก็มีร้านอาหารอร่อยมากมาย ตลาดสดก็มี แถมยังได้สำรวจย่านใหม่ใน Tanjong Pagar อีกด้วยค่ะ …

 

ที่ตั้ง 100 Peck Seah Street, Singapore 079333

โทรศัพท์ +65 6812 6900

การเดินทาง สถานี Tanjong Pagar เดินประมาณ 2 นาที

ราคาเฉลี่ยคืนละ 7,000-8,000 บาท  

https://www.oasiahotels.com/en/singapore/hotels/oasia-hotel-downtown