6 ร้านบักกุ๊ดเต๋ทรงพลังของสิงคโปร์

Bak Kut Teh (บักกุ๊ดเต๋) เป็นเมนูยอดนิยมของคุณสามีในสิงคโปร์ค่ะ เสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าที่ไหนอร่อย เราก็จะดั้งดั้นไปชิมกัน

แม้ Song Fa Bak Kut Teh จะเป็นร้านเจ้าประจำ เพราะพิกัดใกล้บ้านเรา แต่ในสิงคโปร์ก็ยังมีร้านบักกุ๊ดเต๋อร่อยอีกหลายร้าน และนี่ก็คือ 6 ร้านขึ้นชื่อของสิงคโปร์ค่ะ … แฟนๆน้ำซุปพริกไทยเตรียมตัวเผ็ดร้อนกันได้เลย

Legendary Bak Kut Teh

Legendary Bak Kut Teh ตั้งอยู่ในซอยด้านหลังของ Song Fa สาขา Clark Quay/ Chinatown ร้านเปิดมาได้ไม่กี่ปีแต่ชื่อเสียงนั้นมีมานานแล้วค่ะ แต่เดิมเป็นร้านเดียวกับ Founder (อีกร้านบักกุ๊ดเต๋ชื่อดังของย่าน Balestier Road) แต่แยกตัวออกมาโดยการบริการงานของน้องสาว และตั้งชื่อใหม่เป็น Legendary Bak Kut Teh

จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่หมู ซึ่งใช้หมูชั้นดี เลือกเอง หมักเอง จึงทำให้เนื้อหมูนิ่มและเคี้ยวสนุก น้ำซุปเผ็ดใช้ได้ ซุปตับสดอาจจะโชกเลือดไปหน่อย แต่ก็ขอให้ร้านเอากลับไปต้มสุกเพิ่มได้

ที่ตั้ง 42 & 46 South Bridge Road, Singapore

การเดินทาง สถานี Clark Quay หรือ Chinatown

เปิด ปิด 11.00-24.00 น. ทุกวัน

333 Bak Kut Teh

333 Bak Kut Teh อยู่ในดงบักกุ๊ดเต๋ของสิงคโปร์ หรือ Balestier Road ร้านนี้ซ่อมซ่อและทรุดโทรมแต่ดูขลังชะมัดค่ะ บักกุ๊ดเต๋ของร้านเป็นแบบน้ำใสที่มีกลิ่นพริกไทยหอมละมุน รสชาติอร่อยสมดังชื่อเสียงจริงๆ และเมนูอื่นๆก็เด็ดค่ะ โดยเฉพาะเนื้อเต้าหู้ตุ๋นพะโล้ อร่อยจริงอร่อยจัง (อ่านต่อ…)


ที่ตั้ง 333 Balestier Rd, Singapore

การเดินทาง แนะนำให้มาแท็กซี่สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยเส้นทาง หรือรถบัส เพราะสถานีรถไฟฟ้าอยู่ห่างจาก ร้านประมาณ 15-20 นาที

เปิด ปิด 24 ชั่วโมง

 

Tuan Yuan Pork Ribs Soup

แฟนเพจแนะนำ Tuan Yuan Pork Ribs Soup มาค่ะ รอบแรกส่งคุณสามีไปชิม เสียงตอบรับว่าอร่อยเด็ด รอบที่สองไปกินด้วยกันและเราก็ลงมติเอกฉันท์ว่าอร่อยจริงๆ น้ำซุปเผ็ดร้อนสะใจ เนื้อหมูนุ่ม เคี้ยวแล้วไม่หงุดหงิดใจ จริงๆร้านนี้น่าจะกลายเป็นร้านประจำของเราได้ ถ้าไม่ติดที่การเดินทาง ซึ่งไกลจากที่พักไปสักหน่อย (อ่านต่อ … )

ที่ตั้ง Block 127 Kim Tian Road #01-01, Singapore

การเดินทาง สถานี Tiong Bahru ทางออก B และจะเดินหรือต่อรถบัสก็ได้ รถบัสหมายเลข 121 ขึ้นจากด้านหน้า Tiong Bahru’s Plaza ค่ะ และนั่งเพียง 1 สถานีเท่านั้น

เปิด ปิด วันอังคาร – วันอาทิตย์ 8.00-03.00 น. ปิดวันจันทร์

 

Ng Ah Sio Pork Ribs Soup Eating House

ชาวสิงคโปร์หลายคนยกให้ Ng Ah Sio เป็นร้านบักกุ๊ดเต๋อันดับหนึ่งของประเทศ และมักจะบอกว่า Song Fa นั้นสำหรับนักท่องเที่ยว

ฉันไปกินที่ร้านนี้ 2 ครั้ง นั่งดูรูปคนเด่นคนดังตามผนังร้านจนเชื่อว่า นี่น่าจะเป็นร้านต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองจริงๆ

น้ำซุปของร้านนี้เข้มข้นถึงใจค่ะ แสบร้อนจนปุ่มรับสัมผัสชาไปเลย ใครอยากท้าพิสูจน์ว่าอร่อยจริงไป แนะนำให้ไปที่สาขาต้นตำรับ ซึ่งอยู่ที่ Rangoon Road ค่ะ (อ่านต่อ … )

ที่ตั้ง 208 Rangoon Road, Hong Building, Singapore

การเดินทาง แนะนำแท็กซี่ค่ะ

เปิด ปิด 7.00 – 22.00 น. ปิดวันจันทร์

 

Outram Park Ya Hua Bak Kut Teh

นี่เป็นร้านบักกุ๊ดเต๋เจ้าแรกๆของสิงคโปร์ที่ฉันดั้งดั้นไปกิน แต่น่าแปลกที่ค้นดูในบล็อก ก็ไม่เคยแนะนำร้านนี้ อาจเพราะลืมไปจริงๆ >< แต่เมื่อต้องมานั่งคิดว่าร้านบักกุ๊ดเต๋ดังๆมีที่ไหนบ้าง ชื่อของ Outram Park Ya Hau Bak Kut Teh ก็ติดโผขึ้นมาทันที

ฉันแวะไปร้านนี้สามครั้งค่ะ ครั้งแรกร้านปิด ครั้งที่ 2&3 ถึงได้ชิมน้ำซุปใสเผ็ดพริกไทยและกระเทียมชิ้นโต ฉันจำได้ว่าเดินถือปิ่นโตขึ้นรถบัสและเดินกลับบ้านเพื่อให้คุณสามีได้ชิมความอร่อยอย่างที่ไม่ต้องรอคิว

ป.ล. มีแค่รูปของร้านค่ะ ไม่ได้ถ่ายชามบักกุ๊ดเต๋มาให้ชม น่าเสียดายจริงๆ


ที่ตั้ง No 7 Keppel Road #01-05/07, PSA Tanjong Pager Complex, Singapore

การเดินทาง สถานี Outram Park

เปิด ปิด วันอังคาร-วันเสาร์ 7.00-15.00 น. วันอาทิตย์ 18.00-01.00 น. ปิดวันจันทร์

 

Song Fa Bak Kut Teh

ร้านสุดท้ายจะไม่กล่าวถึง Song Fa Bak Kut Teh ก็คงจะไม่ได้ …

ถ้าเทียบกับร้านบักกุ๊ดเต๋อื่นๆ Song Fa เป็นร้านประจำที่กลับไปซ้ำเกือบทุก 2 เดือนค่ะ ข้อดีของ Song Fa ก็คือโลเคชั่น ร้านอยู่ในจุดที่เดินทางไปถึงง่าย การบริการก็รวดเร็วทันใจ รอคิวไม่นานก็ได้โต๊ะ และรสชาติอร่อยถูกปาก ไปกี่ครั้งก็สั่งชามเดิมๆ เพราะติดใจจนเปลี่ยนใจยาก

หลายคนยกให้ Song Fa Bak Kut Teh เป็นเจ้าพ่อใหญ่ของวงการ เป็นนักปฏิวัติ Hawker ของสิงคโปร์ ที่กล้าจะขยับขยายร้านจากศูนย์อาหารเล็กๆ มาสู่ร้านใหญ่โต นั่งสบาย ติดแอร์ ตามแหล่งท่องเที่ยว และศูนย์การค้าอย่างในปัจจุบัน

ที่ตั้ง 11 New Bridge Road #01-01 Singapore

การเดินทาง สถานี Clark Quay หรือ Chinatown

เปิด ปิด วันอังคาร – วันอาทิตย์ 7.00-22.00 น. ปิดวันจันทร์ (สาขาอื่นๆที่อยู่ในห้าง เปิดบริการทุกวันค่ะ)