Swissôtel The Stamford ห้องใหญ่ โลเคชั่นดี City Hall – สิงคโปร์

อีกหนึ่งโรงแรมที่มีเอกลักษณ์ของสิงคโปร์ก็คือโรงแรมนี้ Swissôtel The Stamford อาคารสูงชลูดสีขาว คล้ายวงกลมที่มองเห็นจากมารีน่าเบย์ … ครอบครัวของสามีพักที่โรงแรมนี้ตอนมาเยี่ยมเราเมื่อปลายปีก่อนค่ะ

Swissôtel The Stamford ตั้งอยู่บนโลเคชั่นที่ดีมากในสายตาของฉัน แม้จะไม่ได้อยู่ที่ออร์ชาร์ด หรือมารี น่าเบย์ แต่ก็อยู่เหนือสถานี City Hall ซึ่งเป็นสถานีที่เพียบพร้อมและจุดเชื่อมต่อไปได้หลายแหล่ง

ฉันมักแวะที่ City Hall เพื่อไป Cold Storage ซูเปอร์มาร์เก็ต ช้อปปิ้งเครื่องนอนที่ Robinson และซอกแซก หาร้านอร่อยในย่านนี้ รถไฟฟ้าสายสีแดงเส้นนี้ยังตรงไปออร์ชาร์ดได้เพียง 2-3 ป้าย และเดินทางใต้ดินก็เชื่อม ไปยัง Esplanade ซึ่งไปโผล่ที่มารีน่าเบย์ได้อีกด้วยค่ะ และถ้าฉันกลับไปเยี่ยมสิงคโปร์อีกครั้ง City Hall ก็จะเป็นหนึ่งในสามย่านที่ฉันเลือกพักแน่นอน (อีกสองย่านคือ Tanjong Pagar และ Marina Bay)

กลับมาที่ห้องพักขนาดใหญ่ของโรงแรม พื้นที่ห้องกว้างขวางมากค่ะ ถ้าเทียบกับโรงแรมใหม่ๆ บูติกทั่วไป แต่เฟอร์นิเจอร์ค่อนข้างเก่าแต่ดูแลรักษาดี การตกแต่งเรียบง่าย ไม่หวือหวาอะไร สไตล์ traditional ไม้สีเข้ม ห้องน้ำหินอ่อนแบบโรงแรม 4 ดาวทั่วไป (เว็บโรงแรมแจ้งว่าช่วงนี้ – ตุลาคม 2017 โรงแรมจะปรับปรุง ห้องพักแขกเฟสแรกค่ะ … ซึ่งก็น่าจะทำอยู่ โลเคชั่นเลิศ ถ้าห้องพักสวยทันสมัย จะน่าพักมากกว่านี้ค่ะ)

ส่วนการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกสบายก็ถือว่าใช้ได้ค่ะ เหมาะกับโรงแรม 4 ดาว ร้านอาหาร Jaan ของโรงแรมก็ได้มิชลินนะคะ อาหารอร่อยช่วงกลางวันมี Set Lunch Menu ด้วยค่ะ

ราคาห้องพักของ Swissôtel The Stamford ไม่สูงนักอยู่ประมาณ 6,500-8,000 บาท ห้องที่ครอบครัวคุณชาย พักเห็นวิว Suntec City และ Marina Bay Sands บางส่วนค่ะ ถ้าห้องที่เห็นวิว Marina Bay ทั้งหมดราคา น่าจะสูง กว่านี้อีก 20-30% ค่ะ

อีกทางเลือกของโรงแรมในสิงคโปร์ค่ะ Swissôtel The Stamford โลเคชั่นดีจริงๆค่ะ สะดวกสบายและ ไม่พลุกพล่านจนเกินไป ร้านอาหารอร่อยรอบๆโรงแรมก็มีเยอะ เป็นแหล่งแฮงค์เอ้าท์ของคนสิงคโปร์จริงๆค่ะ

 

ที่ตั้ง 2 Stamford Rd, Singapore

การเดินทาง สถานี City Hall

พิกัด https://goo.gl/maps/FoK71gnAvwn

ราคาเฉลี่ยคืนละ 6,000-8,000 บาท

http://www.swissotel.com/hotels/singapore-stamford/?cmpid=google_sts_search-brand-ww-em_brand-e-revsh