ปูน้องใหม่ของสิงคโปร์ “ผัดกระหรี่ครีม” ที่ Joyden Treasures – Singapore

DSCF3480

Joyden Treasures ✪✪✪

เจ้าปูตัวอวบในน้ำซอสสีเหลืองนี้แหล่ะค่ะ ที่ทำให้ฉันดั้งด้นมากินที่ร้านนี้

Joyden Treasures เป็นร้านอาหารในเครือ Joyden Group ซึ่งมีชื่อเสียงพอตัว แต่ยังน้อยกว่ากลุ่มมาเฟีย 3 ก๊ก … Crystal Jade, Imperial Treasure และ Tunglok

Joyden Treasures เพิ่งเปิดสาขาใหม่ สดๆร้อนๆ ใกล้กับ Sports Hub สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งอยู่ห่างจากที่พักของฉันแค่ 4 สถานีเท่านั้น (สถานี Stadium เส้นสีเหลือง)

ประวัติของ Joyden มีมาหลายสิบปี เริ่มจากถือกำเนิดที่ฝั่งตะวันตกของสิงคโปร์ สั่งสมชื่อเสียงอาหารจีนสูตรโฮมเมด จนมีลูกค้าประจำ และในที่สุดก็เปิดในเมืองพร้อมกับยกระดับร้านให้หรูหรา กลายเป็น Joyden Treasures สาขาแรกแห่งนี้

DSCF3483

จากสถานี Stadium ฉันเดินออกมาที่ Kallang Leisure Park ร้านจะอยู่ที่ชั้น 2 ซ่อนตัวอยู่มุมด้านหลังของ Watsons ซึ่งหลบมุมนิดนึงค่ะ

ฉันโทรศัพท์มาจองโต๊ะเมื่อวันก่อน แต่พนักงานกลับละเลยไม่ได้ลงชื่อไว้ให้ เราจึงหลุดโต๊ะที่จอง แต่เพราะเย็นวันนั้นแทบไม่มีลูกค้าสักคนภายในร้าน ฉันจึงได้โต๊ะใหม่อย่างง่ายดาย

บรรยากาศภายในร้านวังเวง เงียบสงัด … ดูๆแล้วพวกเราน่าจะเป็นโต๊ะที่สามของร้านใหญ่ ที่รับรองลูกค้าได้ไม่ต่ำกว่า 80-100 คน … ในใจเริ่มคิดว่า อาหารที่นี่จะอร่อยสมชื่อหรือไม่นะ?

DSCF3481

เราสั่งกัน 4 จาน จากเมนูเล่มใหญ่ รูปภาพประกอบงดงามน่าหม่ำ …

DSCF3482

ถั่วลิสงกับผักดอก (2 เหรียญ) เสริฟ์มาเรียกน้ำย่อยเป็นอย่างแรก ก่อนจะตามด้วย Supporo Beer (3 เหรียญ) เย็นๆหนึ่งแก้วใหญ่ กินคู่กันแล้วชื่นใจดีค่ะ ^^

DSCF3485

DSCF3487

Scallop and Mango Crispy Wrap (14 เหรียญ) หอยเชลล์และมะม่วงห่อแป้งทอดจานนี้ รสชาติประหลาดมากค่ะ เป็นการผสมอาหารทะเลกับผลไม้ที่ดูยังไม่ก็ไม่น่าจะเข้ากันได้ แต่เพราะเป็นเมนูเด็ด เราจึงสั่งมากินกันเรียกน้ำย่อย … มะม่วงที่สอดไส้รสเปรี้ยวจี้ด ส่วนหอยเชลล์คงตัวเล็กมาก เพราะหาเนื้อไม่เจอ แถมแป้งทอดที่ห่อมาก็ไร้รส และชุ่มน้ำมัน จานนี้ไม่รู้เชฟคิดอะไรอยู่ ไม่อร่อยจนทำให้กินกันไม่หมด ต้องเหลือทิ้งเกือบครึ่งจานเลยค่ะ

DSCF3504

DSCF3488

Signature Homemade Seafood Beancurd Balls (20 เหรียญ) อีกเมนูของทอดที่ทางร้านบอกต้องสั่ง เป็นลูกบอลกลมๆสอดไส้อาหารทะเล อารมณ์ประมาณลูกชิ้นกุ้งทอด ซึ่งของจริงดูเหี่ยวกว่าในรูปมาก …  กัดคำแรกงี้อึ้งเลยค่ะ เพราะว่าน้ำมันชุ่มมาก น่าจะบีบออกมาแล้วได้ลิตรกว่า ส่วนแป้งที่ควรกรอบแต่กลับนิ่มหนุบ ไส้ข้างในก็เละๆ จึงกลายเป็นอีกจานที่คอตก อกหัก กินไม่หมดเช่นกัน

DSCF3501

จานถัดมานี่แหล่ะ เป็นจานที่รอคอย Signature Golden Creamy Crab หรือปูผัดกระหรี่ครีม (63 เหรียญ) เสริฟ์คู่กับหมั่นโถวทอด

DSCF3507

DSCF3514

DSCF3493

ฉันเริ่มพิธีการชิมด้วยการจิบน้ำซอสสีเหลืองก่อนทีละนิดๆ … อืมมมม รสชาติใช้ได้แหะ

กลิ่นของกระหรี่หอมกรุ่นนิดๆ ซอสยังครี่มมี่ตามที่บอกจริงๆ …  สอบถามจากพนักงานจึงรู้ว่า เมนูนี้เป็นสูตรลับของทางร้าน เป็นการผสมอาหารมาเลย์เข้ากับอาหารจีน วิธีทำคือเอาปูไปผัดร่วมกับใบกระหรี่ให้หอมกรุ่น ก่อนจะใส่นมสด และเนยในปริมาณที่พอเหมาะ ก่อนจะโปรยด้วยพริกไทยดำ จึงทำให้ซอสสีเหลืองนี้ทั้งครีมมี่และเผ็ดติดปลายลิ้นค่ะ

DSCF3510

เมนูนี้ ให้คะแนนเกือบเต็ม!!!  4/5 ดาวเลยค่ะ อร่อยมากจริงๆ ซดน้ำซอสได้เรื่อยๆ ปูก็เนื้อเยอะ จิ้มกินกับหมั่นโถวทอด อร่อยเลิศ!!!

DSCF3513

สุดท้ายปิดกันด้วย Braised Ee-Fu Noodles with Eggplant in Homemade XO Sauces (18 เหรียญ) หรือเส้นหมี่ผัดในซอส XO … จานนี้ดูดีตั้งแต่เสริฟ์ พอได้กินก็ไม่ผิดหวัง เพราะเส้นหมี่นุ่มเคี้ยวสนุกค่ะ รสชาติก็ดี กลมกล่อม อร่อยให้ 4/5 ดาวเช่นกัน

DSCF3515

จากทั้ง 4 เมนูที่สั่งมา … ฉันและเพื่อนๆโหวตกันว่า เมนูของทอดที่ Joyden Treasures เป็นเมนูต้องห้าม “สั่ง” เราวิเคาระห์กันเองว่า น้ำมันที่ทอดคงไม่ร้อนพอ จึงทำให้ผิวของแป้งไม่กรอบกริบ และยังชุ่มน้ำมันอีกต่างหาก

ทว่าปูผัดกระหรี่ครีม และหมี่ผัด เป็นจานทำแต้มให้กับร้าน โดยเฉพาะปูผัดกระหรี่ครีมที่อร่อยจนอยากกลับไปกินใหม่ ดังนั้นบทสรุปของ Joyden Treasures จึงใจไป 3/5 ค่ะ

ถ้าจะแวะมากินก็เลี่ยงเมนูของทอดและลองสั่งปูผัดกระหรี่ครีม หรือ Lobster ซึ่งมีให้เลือกหลากหลาย และ Steamed Scottish Bamboo Clam ที่พนักงานในร้านบอกว่าอร่อยจริงๆ ลองชิมกันนะคะ

DSCF3490

DSCF3491

ที่ตั้ง Kallang Leisure Park 5 Stadium Walk #02-42

สถานี Stadium

เปิด ปิด วันจันทร์ – วันศุกร์ 11:30– 15:00 น และ 18:00pm – 22:00 น. วันเสาร์ – วันอาทิตย์ 10:30 – 15:00 น. และ 17:30 – 22:30 น.

ราคาเฉลี่ยคนละ 60-70 เหรียญ