Churro 101 ชูโรสดังของเกาหลีที่เค้าว่ากันว่าดีกว่า Boyfriend? – Singapore

IMG_0635

Churros 101 ✪✪✪✪

เห็นลักษณะของ Churros (ชูโรส) บวกกับคำขวัญของร้าน “Better than a Boyfriend” แล้วจะไม่ให้คิดลึกได้ยังไงค่ะ? แป้งทอดทรงยาวๆนี้ ดีกว่าแฟน? ตรงไหน???

Churro 101 เป็นร้านขายชูโรสดังจากเกาหลี ที่เพิ่งเปิดสาขาในสิงคโปร์เมื่อเดือนที่แล้วค่ะ ติ่ง K Pop คงคุ้นหน้าคุ้นตากันบ้าง เพราะว่ากันว่านักร้องดังเช่น Girl’s Generations หรือ Girl’s Days ก็เป็นขาประจำของร้านนี้อยู่ (ดูสิ … แฟนคลับก็มีแต่ผู้หญิงอ่า 555)

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ของ Bugis Plus เปิดแทนร้านขายมันฝรั่งทอดที่ฉันเคยแนะนำในไกด์บุ๊คเซียนสิงคโปร์ >< และในวันแรกที่เปิด ข่าวว่าคิวยาวเป็นร้อยคนเลยค่ะ

ก่อนขึ้นไปชิม ก็ทำใจกับคิวที่ต้องเจอ แต่เพราะไปในวันธรรมดา และเลี่ยงชั่วโมงเร่งด่วน จึงหวังว่าฟ้าคงจะเมตตาเราบ้าง และเมื่อขึ้นไปถึงก็ปรากฏว่า!!! ไร้คิวอย่างสิ้นเชิง … แต่ก็มีคนนั่งอยู่ในร้านหลายคนอยู่ พอให้อุ่นใจได้บ้างว่าร้านนี้คงอร่อยจริง

IMG_0626

ฉันสอบถามพนักงาน ซึ่งแนะนำว่า Best Seller เป็นชูโรสสอดไส้ Chocolate, Milk Custard หรือ Cream Cheese … สามตัวนี้ท๊อปฮิตที่สุดค่ะ

IMG_0628

รายการที่ตั้งไว้หน้าเคานเตอร์ ทำให้รู้ว่า นอกจากชูโรสสอดไส้ ก็ยังมีชูโรสดั้งเดิมแบบสเปน Plain, Sugar หรือ Cinamon รวมถึง Chorros Dark Chocolate กับ Chorros Strawberry ให้เลือกอีกด้วยค่ะ

IMG_0627

 

IMG_0631

ฉันชั่งใจอยู่สักพักก็สั่ง Filled Churros รส Milk Custard มาชิม …

พนักงานหันไปบอกเพื่อนข้างๆ นางก็เริ่มทอดชูโรสในน้ำมันร้อนจัดทันที ก่อนจะบีบไส้ใส่เข้าไปด้านใน และยื่นมาให้ฉัน

IMG_0629

IMG_0632

ชูโรสชิ้นยาวๆแท่งนี้ ดูดีเลยเชียวค่ะ … แต่จะดีกว่าแฟนไหม ขอชิมก่อนนะคะ

IMG_0633

แป้งชูโรสทอดใหม่ๆ ร้อนกำลังดี กลิ่นหอมยวนจมูกเลยค่ะ … กัดคำแรก ไส้ครีมคัสตาร์ดก็ล้นเยิ้มทะลักออกมา

รสชาติของไส้ หวานนำและหวานตาม 555 แต่ก็อร่อยเลยเชียวค่ะ ทีเด็ดเป็นตัวแป้งที่ทอดได้กรอบนอกและนุ่มในจริงๆ กินกับไส้คัสตาร์ดนมหวานๆ อร่อยมาก … แต่อารมณ์ก็แอบเหมือนกินปาท่องโก๋จิ้มนมข้นหวาน แต่ชิ้นนี้หอมมันและไฮโซกว่าหลายดีกรี … ถ้ากินพร้อมกับกาแฟดำ น่าจะเบรครสกันได้ดีจริงๆ

IMG_0633

ส่วนคุณสามี ที่พาไปชิมวันหลัง เธอบอกว่า Plain ชูโรสแป้งเยอะไปหน่อย แต่ Filled Churro สอดไส้แบบช็อกโกแล็ตนี่อร่อยเด็ดจริงๆ 

IMG_0648

ส่วนคำตอบว่า ดีกว่าแฟนจริงไหม? Better than a Boyfriend จริงหรือเปล่า … ขออุบส์ไว้คนเดียวค่ะ บอกไม่ได้เจงๆๆ กลัวมีงอน 555

IMG_0650

บทสรุปของร้านนี้ให้ 4/5 ดาวค่ะ รสชาติขนมให้ 3.5/5 แต่บวกครึ่งคะแนนให้กับคำขวัญที่คิดได้ไงเนี่ย ^^

ที่ตั้ง #04-01 Bugis Plus, 201 Victoria Street

สถานี Bugis

เปิด ปิด 10.00-22.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ย 5-10 เหรียญ