Tenjin ข้าวหน้าเทมปุระ – สิงคโปร์

ถ้าใครตามบล็อก ก็จะรู้ว่า เราชอบ Tendon หรือข้าวหน้าเทมปุระมาก เคยไปยืนรอคิว 2 ร้านดังที่สิงคโปร์มาแล้ว  Tendon เป็นเมนูถูกจริตของเรา และน่าจะใจตรงกับคนสิงคโปร์ เพราะกลับมารอบนี้ เราได้เจอ Tenjin ร้านขายข้าวหน้าเทมปุระ ที่ปลุกปั้นโดย Les Amis Group ผู้อยู่เบื้องหลังของร้านติดดาวสามดวงของมิชลินด้วย 

เมนูข้าวหน้าเทมปุระ ของ Tenjin มีให้เลือกหลากหลาย เช่นเทมปุระผักล้วน เทมปุระกุ้งล้วน หรือจะเป็นรวมมิตร มาทุกสัตว์ทะเล ปู ปลา มิโซะ และผักเคียง พนักงานจะคอยรับออร์เดอร์ลูกค้าอยู่ที่หน้าร้าน เราเลือกเมนูข้าวหน้าเทมปุระ จากจอ LCD ใหญ่ และชำระเงิน ก่อนจะเข้าไปกินภายในร้าน

ราคาข้าวหน้าเทมปุระของ Tenjin เริ่มต้น 12.80 เหรียญ ไปจนถึงเซ็ตใหญ่ 24.80 เหรียญ ถ้าเทียบกับค่าครองชีพของสิงคโปร์ก็ถือว่าราคากลางๆ จึงเป็นร้านที่หนุ่มสาวออฟฟิสมากินกันในช่วงกลางวัน จนคิวจะยาวหน่อย

เราสั่ง Special Set มีกุ้ง ผัก เห็ด ไข่ยางมะตูม ในราคา 14.80 เหรียญ ส่วนลุงสั่ง Premium Set มีกุ้ง ปู ปลา ผัก เห็ด และไข่ยางมะตูม ในราคา 22.80 เหรียญ

ซอสราดข้าวหน้าเทมปุระของ Tenjin เป็นสูตรพิเศษของร้าน และมีให้เลือก 2 ชนิด Original (จะออกรสหวาน) และ Spicy (มีความเผ็ดนิดๆ) รสชาติของซอสทั้งสองชนิดมีรสหวานนำ เมื่อคลุกกับข้าวญี่ปุ่นแล้วอร่อยเลยค่ะ ส่วนซอสเผ็ดก็จะมีความเผ็ดบ้างแต่ไม่มาก ถ้าเทียบกับระดับความเผ็ดของส้มตำก็ประมาณพริกครึ่งเม็ดเท่านั้น

เทมปุระล้นชามจริงๆ

เทมปุระของ Tenjin ทอดร้อนๆสดจากครัวทุกชาม ดังนั้นอาจจะใช้เวลารออาหารบ้างสัก 10 -15 นาที คุณภาพของเทมปุระ กรอบใช้ได้ค่ะ วัตถุดิบดี และน้ำมันทอดใหม่ ไม่อมน้ำมัน กินแล้วไม่รู้สึกคลื่นไส้ เวียนหัว และชอบที่สุด ก็คือ Tenjin ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าที่เดินทางง่าย สะดวกสบาย คิวยาวบ้าง แต่ไม่มาก จึงเป็น Fast Food ที่ถูกใจเรา จนแวะไปกินสองมื้อเลยทริปนี้

ที่ตั้ง Shaw Centre 1 Scotts Road #03-08 (สถานี Orchard) และ Raffles City 252 North Bridge Road #B1-46 (สถานี City Hall)

เปิด ปิด 11.00 – 15.00 น. และ 17.30 – 21.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ย 14 – 20 เหรียญ

www.tenjin.com.sg