OSTERIA BBR BY ALAIN DUCASSE – สิงคโปร์

อีกร้านอาหารเปิดใหม่ที่รวมสุดยอดของสองโลกเข้าไว้ด้วยกัน OSTERIA BBR by Alain Ducasse ตั้งอยู่ใน Raffles Hotel โรงแรมที่เป็นตำนาน¬บทสำคัญของประเทศสิงคโปร์ และคราวนี้ได้จับมือร่วมกับเชฟ Alain Ducasse มือหนึ่งในการกวาดดาวมิชลินมาแล้วร่วม 20 ดวงจากทั่วโลก

เขาได้จับจองพื้นที่ห้อง Bar & Billiard Room และเนรมิตให้กลายเป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยนทันสมัย แต่ก็ยังอยู่ภายใต้การอนุรักษ์โครงสร้างเดิมเอาไว้ เราชอบกราฟิกดีไซน์ของร้านมาก เห็นแล้วใจฟู มีชีวิตชีวา เช่น ที่รองแก้ว เมนูอาหาร และซองใบเสร็จ สีสันต่างๆของร้านช่วยแต่งเติมและเสริมบรรยากาศของอาคารอนุรักษ์ให้สนุกสนานขึ้น

อาหารของ Osteria BBR by Alain Ducasse เป็นเมนูแบบจานเดียว หรือ a la carte ราคาต่อจาน ประมาณ 12 – 30 เหรียญ ไม่ต้องสั่งเป็น Set Menu

เราเลือกซิกเนเจอร์ของร้านมา 3 เมนู เริ่มด้วย Root Vegetables สลัดผักรสเปรี้ยวที่จัดวางสวยงามเหมือนสวนดอกไม้ กินแล้วสดชื่น แถมยังเปิดประสาทสัมผัสในช่องปาก รับเมนูถัดไปอีกด้วย

Paccheri Pasta, Barolo-Braised Beef Cheek หรือเรียกสั้นๆว่าพาสต้าแก้มวัว เส้นพาสต้ากรุบแน่นและดีงาม รสชาติของซอสและแก้ววัวกลมกล่อม จานนี้อร่อยมากๆค่ะ

ส่วนขนมหวาน Signature Baba, Limoncello, Whipped Cream เป็นขนมปังเนยเนื้อแน่น ลาดด้วยซอส Limoncello ก่อนจะท๊อปด้วยวิปครีมสูตรเข้มข้นของร้าน รสชาติจะหวานอมขม แต่ก็หอมมันส์ด้วยครีมสด

อีกเมนูที่สั่งแต่ไม่ได้เป็นซิกเนเจอร์ คือ Calabrese Pizza แป้งพิซซ่าดีงาม นุ่มและหนืด โดยรวมๆ ถือว่าดีและอร่อยค่ะ

กลับมาที่การบริการ พนักงานดูแลเอาใจใส่ และสุภาพตามมาตรฐานของ Alain Ducasse อย่างไม่มีที่ติ อาหารเที่ยงวันนั้นมีล่าช้าใน Main Course อยู่บ้าง อาจจะเพราะเราแจ้งพนักงานให้รออาหารลงพร้อมๆกัน และถ้าตัดเรื่องนี้ออกไป Osteria BBR by Alain Ducasses ก็เป็นอีกร้านอิตาเลี่ยนอร่อย บรรยากาศดีที่แนะนำ เหมาะไปนั่งกินชิลๆในสายวันอาทิตย์กับเพื่อนและครอบครัว หลบร้อนสัก 2 ชั่วโมงมานั่งใน Raffles Hotel กินอาหารอร่อยๆ อิ่มแล้ว ก็ยังเดินเล่นในบริเวณโรงแรมได้ มีทั้งร้านขายของ คาเฟ่ดีๆ และ Long Bar ต้นกำเนิดของ Singapore Sling ได้อีกด้วยค่ะ

บรรยากาศภายในร้าน Osteria BBR by Alain Ducasse

ที่ตั้ง 1 Beach Road – Raffles Hotel (ควรจองโต๊ะล่วงหน้า)
สถานี City Hall
เปิด ปิด 12.00 – 14.30 น. และ 18.00 – 14.45 พฤหัส – จันทร์ 12.00 – 14.45 Brunch อาทิตย์ ปิดอังคาร และพุธ
ราคาเฉลี่ยคนละ 50 – 70 เหรียญ
https://osteriabbr.com.sg