Six Senses Maxwell ดีไซน์สวย รายละเอียดยิบ ใน Shophouses อนุรักษ์ – สิงคโปร์

ข่าวการเปิดตัวของกลุ่ม Six Senses ในสิงคโปร์เมื่อปีที่แล้ว เรียกว่าเป็นข่าวใหญ่ของคนทำงานโรงแรมในประเทศเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน (อย่างสูง) เพื่อนสองคนที่ทำงานในสายโรงแรมของสิงคโปร์ แนะนำให้ลองมาพักที่ Six Senses ซึ่งฉันก็ตอบรับ และเลือก Six Senses Maxwell เพราะอยู่ใกล้ที่ทำงานสามี มากกว่า Six Senses Duxton สาขาน้องในเครือเดียวกัน

Six Senses Maxwell ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างย่าน Chinatown และ Tanjong Pagar อยู่ในตึกเก่าอนุรักษ์ หรือShophouses ที่เรียงตัวยาวหลายคูหา หลังจากปรับปรุงและเปิดใหม่ โรงแรมนี้มีห้องพัก 138 ห้อง แบ่งเป็น 5 ประเภท และได้ดีไซน์เนอร์ชาวฝรั่งเศส Jacques Garcia เป็นผู้ออกแบบภายใน

ล็อบบี้ และส่วนกลางของโรงแรม

พิธีกรรมต้อนรับแขก สร้างความสงบทางจิตใจก่อนเข้าพัก

ห้องพัก Merchant Room ขนาด 25 ตารางเมตร เตียง Queen Size ผ้าปูเตียงค๊อตต้อนออร์แกนิค โต๊ะทำงานไม้มาฮ๊อกโกนีสไตล์ฝรั่งเศส พื้นไม้อุ่นเท้า พรมถอมือจากอิตาลี ห้องน้ำหรูสไตล์ยุโรปคลาสิก

ข้าวของเครื่องใช้ภายในห้อง ลดการใช้พลาสติกแบบ Single Use (ใช้ครั้งเดียว) และแทนที่ด้วยขวดแก้ว ขวดสบู่ แชมพูเซรามิค และแก้วน้ำสีฟันทำจากไม้

คอนเซ็ปต์ของ Six Senses คือความสงบทั้งกายและใจ จึงมีหนังสือและเครื่องมือสร้างสมาธิติดไว้ข้างเตียง

Rooftop มีสระว่ายน้ำขนาดเล็ก เก้าอี้นั่งพักผ่อนและอาบแดด

อีกจุดเด่นของ Six Senses Maxwell คือ ห้องอาหารและบาร์ มีบริการหลายห้อง ตั้งแต่ Six Senses Brasserie ห้องอาหารหรู เสิร์ฟอาหารยุโรป Garcha’s บาร์ค๊อกเทลขนาดเล็ก Rose Lounge & Bar บริการแชมเปญสำหรับสาวๆ และ Cook & Tras Social Library ห้องสมุดที่อบอุ่น เป็นห้องที่คับคั่งด้วยผู้คน มานั่งทำงาน จิบค๊อกเทล และafternoon tea กับเพื่อนฝูง

Cook & Tras Social Library

บทสรุปของ Six Senses Maxwell ฉันให้คะแนนความชอบอยู่ 3/5 ค่ะ อย่างแรกที่ติงเลย คือ ห้องพักเล็กมาก ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจแต่ก็ทำใจยากกับห้องราคาเกือบ 9,000 บาท (โรงแรมที่ปรับจาก Shophouses ห้องพักมักจะเล็กเพราะขนาดของตึกบังคับค่ะ) อย่างที่สอง คือ ห้องพักห้องแรกอยู่ติดกับถนน ถึงแม้จะเป็นกระจกกันเสียง แต่ก็ยังได้ยินเสียงรถ โดยเฉพาะรถขนขยะ เสียงคนคุยกัน และเสียงเพลงเพราะมีผับใกล้ๆ จึงขอย้ายห้องในคืนที่สอง ซึ่งก็ได้ห้องใหญ่ขึ้นมาหน่อย แต่วิวแย่มากค่ะ 555

ส่วนการบริการ ดีตามมาตรฐานโรงแรมห้าดาว แต่พนักงานน้อยไปหน่อย ไม่มี Concierge ช่วยขนกระเป๋า และเวลาขออะไรแต่ละที ใช้เวลานานทั้งๆที่เป็นโรงแรมขนาดเล็ก

แล้วอะไรหล่ะที่ชอบ? ชอบการตกแต่งค่ะ ดีไซน์ใส่ใจ รายละเอียดยิบย่อย ดูได้จากพื้น พรม บัว ผ้า เพดาน และในห้องพักก็สวยค่ะ ใช้โทนสีตัดกัน หัวเตียงลวดลายคล้ายแผงนกยูง

โลเคชั่นก็ดีค่ะ ใกล้กับศูนย์อาหาร Maxwell ที่มีหลายร้านอร่อย รวม Tian Tian Chicken Rice ใกล้กับ Chinatown และเดินถึงรถไฟฟ้าใต้ดินได้ภายใน 5-7 นาที (สถานี Tanjong Pagar)

ใครสนใจมาพักที่นี่ ลองชั่งใจดูนะคะ ถ้าชอบงานดีไซน์ ก็คงไม่ผิดหวัง แต่ต้องทำใจเรื่องห้องเล็กไว้หน่อย และขอห้องที่ไม่ติดถนนนะคะ สำหรับคนที่ชอบนอนห้องเงียบๆ

 

ที่ตั้ง 2 Cook Street, Singapore, 078857

อีเมล์ reservations-maxwell@sixsenses.com 

โทรศัพท์ +65 6914 1400

ราคาเฉลี่ยคืนละ 8,500 – 9,500 บาท

สถานี Tanjong Pagar หรือ Chinatown

www.sixsenses.com/en/hotels/maxwell