CHINOISERIES BY JUSTIN QUEK – สิงคโปร์

ถ้าถามคนที่นี่ว่าเชฟสิงคโปร์คนไหนดังที่สุด คำตอบนั้นต้องมีชื่อของ Chef Justin Quek แน่นอน เชฟจัสตินเคยร่วมมือกับสายการบินระดับโลกปรุงเมนูพิเศษในเครื่องบินมาแล้ว รวมถึงบริหารร้าน Sky on 57 ของ Marina Bay Sands ด้วย

วันนี้เชฟจัสตินตัดสินใจเปิดร้านอาหารจีนแนวใหม่ Chinoiseries by Justin Quek ที่มี Set Lunch กินได้ทุกวันในราคาเริ่มต้นเพียง 68 SGD ++ (ประมาณ 2,000 บาท)

 ร้านใหม่ของเชฟจัสติน ตั้งอยู่ที่ The Shoppes at Marina Bay Sands ศูนย์การค้าและช้อปปิ้งมอลล์ของที่ใครมาสิงคโปร์ ก็ต้องแวะมา

หน้าร้านของ Chinoiseries by Justin Quek ดูลึกลับ ทางเข้าสลัวๆ แต่เมื่อเดินเข้าไปด้านใน ตัวร้านจะเปิดโปร่งเป็นร้านอาหารตกแต่งทันสมัย ขนาดกะทัดรัด และนั่งสบาย

Set Lunch มีให้เลือกหลายราคา เริ่มต้น 3 เมนู ก่อนจะไต่ขึ้นไปเป็น 200 กว่าเหรียญสำหรับเซ็ตใหญ่ และแน่นอนว่าเราเลือกเพียง ­3 เมนู เท่านั้น เหตุผลไม่ใช่เพียงแค่เรื่องราคา แต่เพราะอายุที่มากขึ้น เรากลับกินได้น้อยลง และที่สำคัญ เซ็ต 3 เมนูที่เลือก ก็ได้รวม 2 จานซิกเนเจอร์ของเชฟจัสตินเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

Truffle Xiao Long Bao ไส้ Duck Foie Gras กับ Jamon Iberico Ham

King Prawn “Marco Polo”

เมนูอื่นๆใน Set Lunch

ถามถึงความอร่อย … รสชาติของอาหารดีค่ะ กลมกล่อม จะมีจาน King Prawn “Marco Polo” ที่จืดไปหน่อย แต่พอคลุกให้ทั่วๆ เหยาะด้วยเกลือสักนิด ก็อร่อยขึ้น ส่วนปริมาณอาหารในแต่ละจานก็ไม่น้อยเลย กินครบ 3 เมนู อิ่มกำลังดี

 

ที่ตั้ง B1-15, The Shoppes at Marina Bay Sands (ควรจองล่วงหน้า)

สถานี Bayfront

เปิด ปิด 12.00 – 15.00 น. และ 18.00 – 22.00 น . ทุกวัน 

ราคาเฉลี่ย 80 – 120 เหรียญ/คน

https://www.marinabaysands.com/restaurants/chinoiserie.html