2 ร้านอาหารอร่อย 2 สไตล์ในดานัง TRÚC LÂM VIÊN โอเอซิสของดานัง และ WATERFRONT กบฏของลุ่มแม่น้ำหาน – เวียดนาม

ราชรถของ ICS Travel Groups ที่มาเกยอยู่ทุกวัน ทำให้การท่องเที่ยวในดานังและเวียดนามกลางสะดวกสบายไร้กังวล และเมื่อแนะนำที่เที่ยว 9 ที่แรกของดานังไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงทีของร้านอาหารอร่อย และ 2 ร้านที่แนะนำในดานังนี้ก็มีสไตล์ที่แตกต่างกัน ร้านแรกสวยงามและเขียวขจีประหนึ่งโอเอซิสแห่งดานัง ส่วนร้านที่สองก็ออกแนวฮิปสเตอร์ แหกคอกดังกบฏของลุ่มแม่น้ำหาน

TRÚC LÂM VIÊN

โอเอซิสแห่งดานัง

DSCF8331

สีเขียวชอุ่มของต้นไม้และใบไม้ที่ปลิวสไวในร้านนี้ ทำให้ฉันรู้สึกสดชื่นและคลายความร้อนจากอากาศภายนอกลงทันที … สะพานไม้ข้ามบ่อน้ำเล็กๆ พร้อมกับสายลมเย็นๆ พาเราไปสู่ศูนย์กลางของร้าน ที่สวยงามจนทุกคนตกตะลึง นึกว่าอยู่ในสวนป่าที่ใดสักแห่ง

P1170404 copy

P1170405 copy

P1170413 copy

DSCF8330 copy

TRÚC LÂM VIÊN (ทรุค แหลม เวียน) เป็นหนึ่งในร้านอาหารดังของเมืองดานังค่ะ ขึ้นทำเนียบ Tripadvisor เพราะความสวยงาม และรสชาติอาหารที่เด็ดไม่เป็นรองใคร …

บ่ายวันนั้นฉันและน้องๆแวะไปกินอาหารรองท้องกันที่นี่ ซึ่งอาหารรอบบ่ายมีเมนูให้เลือกไม่มากนัก แต่ยังไงก็ยังมีกาแฟดัง และหมี่กวง หมี่ประจำเมืองดานังให้กิน รสชาติกาแฟเป็นยังไง หมี่ดานังอร่อยไหม … ติดตามชมกันได้ใน So City และก็บอกเลยว่า หมดยกโต๊ะในพริบตาค่ะ  ชมภาพและเสียงได้ในรายการ So City ที่เรา จูน โป่ง มิ้ง พาท่องดานังกันค่ะ

P1170416

P1420436 copy

P1420439 copy

ที่ตั้ง 10 Tran Quy Cap, Da Nang, Vietnam

http://www.truclamvien.com.vn

 

WATERFRONT RESTAURANT & BAR

กบฏแห่งลุ่มแม่น้ำหาน

P1170529

ถนนบักดง (Bach Dang) เป็นถนนเลียบแม่น้ำหาน ฟากที่ติดกับแม่น้ำมีทางเท้าขนาดใหญ่ ให้ชาวเมืองเดินเล่ม กินลมชมวิวริมแม่น้ำ ส่วนอีกฟากถนน ก็เป็นร้านอาหาร บาร์ คาเฟ่ และร้านรวงต่างๆ และนั่นจึงทำให้ถนนบักดงเป็นถนนที่มีชีวิตชีวาที่สุดของดานัง โดยเฉพาะยามค่ำคืนที่สะพานข้ามแม่น้ำหานจะเปล่งแสงสี และการแสดง ซึ่งมองเห็นได้จากถนนบักดงเส้นนี้

Waterfront Restaurant & Bar เป็นร้านอาหารระดับแนวหน้าของถนนเส้นนี้ การตกแต่งเท่ห์และเก๋กว่าร้านอาหารอื่น จึงหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก เพราะราคาอาหารสูงกว่าร้านท้องถิ่นเพื่อนบ้านข้างเคียงกัน

ชั้นล่างของร้านเป็นบาร์เหล้าและมีดนตรีสดเล่นให้ฟังสบายอารมณ์ยามค่ำคืน ส่วนชั้นบนเป็นห้องอาหารเพดานสูง และมีเฉลียงให้ออกไปรับลมชมวิวแม่น้ำได้อีกด้วย

อาหารของ Waterfront มีทั้งเมนูเวียดนาม และตะวันตก เชฟของร้านชาวออสเตเลีย มีชื่อเสียงพอตัว อาหารของที่นี่จึงอร่อย และรสชาติดีมากค่ะ

P1170500

มื้อเย็นนี้ … อย่าลืมจิบ Larue Beer เบียร์ท้องถิ่นของดานัง รสชาติเบาๆ หอมมอลต์นิดๆ ไม่ขมไปพร้อมๆกันด้วยนะคะ

P1420493

ที่ตั้ง 150 Bach Dang st, Da Nang, Viet Nam

http://waterfrontdanang.com

So City พาไปกิน 2 ร้าน 2 อารมณ์ที่ดานัง

The End