สวัสดีฮีโร่ ยินดีที่ได้พบกัน – โตเกียว

คนญี่ปุ่นนี่มีชีวิตอยู่ 2 โลกนะคะ โลกแห่งความจริง vs โลกแห่งความฝัน

ไม่รู้ว่าเพราะชีวิตจริงมันโหดร้าย หรือไม่คนญี่ปุ่นก็ช่างเพ้อฝัน

ถึงทำให้สร้างตัวการ์ตูนขึ้นมามากมาย หลบหนีจากชีวิตจริงไปสู่โลกแห่งความฝัน

ความรู้เกี่ยวกับหุ่นยนต์ญี่ปุ่นของฉันนั้นเป็นศูนย์ แต่ก็จำได้ว่า ชอบดูหุ่นยนต์ของญี่ปุ่นตอนเด็กๆ ยิ่งเรื่องที่มีหุ่นยนต์ปราบผู้ร้ายนี่สนุกนัก ตอนที่ฮีโร่กระโดดเข้าไปนั่งบัญชาการในหุ่นยนต์ตัวยักษ์ ต่อสู้กับคนร้าย มันสนุกและลุ้นทุกตอนเลย … ถึงแม้จะรู้ว่ายังไงก็ต้องชนะก็ตามที

วันนี้ครอบครัวของฉันและเพื่อนชาวญี่ปุ่นที่รู้จักกันมากว่า 20 ปี เลือกมาเที่ยวที่โอไดบะ (Odaiba) หย่อม ความสนุกของชาวโตเกียว ที่มีเอนเตอร์เทนเม้นต์มากมาย

ไฮไลท์ของวันนั้นสำหรับฉัน คือ การได้เห็นหุ่นยนต์กันดั้ม (Gundam) ตัวเป็นๆ ไม่ใช่โมเดลสูงเท่าฝ่ามือ แต่เป็นกันดั้มแบบ Full Scale สูงที่สุด หรือเท่ากับตึก 3 ชั้น ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าศูนย์การค้า Diver City ค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แน่นอนว่าหลานๆวัย 7 และ 2 ขวบของฉัน ไม่รู้จักหรอกค่ะว่าหุ่นยนต์ตัวนี้คือใคร … มีแต่ป้ากับลุงที่ยืนดู และถ่ายรูปด้วยความอิ่มเอมใจ ที่ได้เห็นกันดั้มตัวเป็นๆ โลกแห่งความฝันในวัยเด็กของเรา

DSCF8221

อีกฝันหนึ่งของฉันคือการได้จิบ Gundam Latte ข้างๆหุ่นยนต์ผู้พิทักษ์โลก ซึ่งเราเดินไปซื้อกันที่ Gundam Café ที่ตั้งอยู่ข้างๆกับหุ่นยนต์ตัวยักษ์นี้ค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Gandam Café ขายกาแฟ ชา วอฟเฟิล และอาหารเบาๆ สแน็คเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งฉันสั่งเพียงลาเต้เท่านั้น จำนวน 3 แก้ว เพราะอยากได้สัญลักษณ์โฟมกันดั้มให้ครบเซ็ต

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

DSCF8236

DSCF8233

DSCF8232

DSCF8230

DSCF8229

อารมณ์ตอนยืนจิบลาเต้ร้อนๆ พร้อมกับการแสดง แสง และสีของกันดั้ม ที่เริ่มแสดงในตอนบ่ายของวันนั้น ทำให้ ความฝันก้อนเล็กๆนี้เติมเต็มแล้วค่ะ

DSCF8225

นักเดินทางก็มีแค่นี้แหล่ะ …

อยากไปเห็น อยากไปชิมบรรยากาศจริง

ซึ่งเมื่อได้ไปยืนอยู่ตรงนั้น ภาพฝันจริงอยู่ตรงหน้า ก็มีความสุขแล้ว …

สวัสดี และยินดีที่ได้พบกัน Gundam, My Hero

 

ที่ตั้ง Diver City Tokyo Plaza, 1-1-10 Aomi, Koto-ku

การเดินทาง ต้องมาที่โอไดบะ ลงสถานี Yurikamome Daiba Station และเดิน 5 นาที หรือ Rinkai Line Tokyo Teleport Station เดิน 3 นาที

เปิด ปิด 10.00 – 21.00 น. ทุกวัน

เวลาแสดง ตั้งแต่ 6.00 – 23.00 น. ทุกวัน ใช้เวลาประมาณ​10 นาที เริ่มแสดงประมาณ 12.00 ไปจนถึงกลางคืน การแสดงห่างกัน ประมาณ 1 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดได้ที่ Diver City

ค่าตั๋ว ฟรี

www.divercity-tokyo.com/en/