Tuck Kee Sah Hor Fun ก๋วยเตี๋ยวราดหน้ากุ้งแม่น้ำบิ๊กไซส์ – สิงคโปร์

Tuck Kee Sah Hor Fun ✪✪✪✪

ก่อนจะย้ายกลับกรุงเทพในปลายเดือนนี้ ฉันลุกขึ้นมาทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวอีกครั้ง และเดินท่องสิงคโปร์ให้ หนำใจ เช่นเดียวกับที่นั่งดูรูปถ่ายในไฟล์เก่าๆ และเลือกร้านอาหารอร่อยมาแนะนำกัน ซึ่งในวันนี้ร้านที่จะ แนะนำ น่าจะถูกใจ คนรักก๋วยเตี๋ยวราดหน้า หรือ Hor Fun ในภาษาจีนค่ะ

Tuck Kee Sah Hor Fun เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวราดหน้าที่ดังที่สุดร้านหนึ่งในย่านไชน่าทาวน์ ร้านนี้อยู่ที่ Hong Lim Food Centre ด้านหลัง Chinatown Point ศูนย์การค้าใหญ่ประจำย่าน

แทบทุกเที่ยง ลูกค้าขาประจำจะยืนต่อคิวเพื่อซื้อก๋วยเตี๋ยวราดหน้าของร้านนี้ และจานเด็ดก็เป็นก๋วยเตี๋ยวราด หน้ากุ้งแม่น้ำไซส์บิ๊กกับกุ้งนางตัวใหญ่ๆ และฉันก็เป็นหนึ่งในลูกค้าของเที่ยงวันนั้นค่ะ

รสชาติก๋วยเตี๋ยวราดหน้าของ Tuck Kee อร่อยค่ะ กลมกล่อม เส้นก๋วยเตี๋ยวหนาหนึบดี กุ้งแม่น้ำบิ๊กจริง (หัวกุ้งนะ) แต่เนื้อน้อย และต้องแงะอีก เลยชอบกุ้งนางเนื้อแน่นๆ สะใจกว่า และชอบใจที่สุดเป็นหอมเจียวที่ใส่เข้ามาเป็นเครื่องเคียง คลุกกินด้วยกันกลิ่นหอมยิ่งขึ้นค่ะ … ซื้อกลับมาฝากคุณสามีหนึ่งห่อที่บ้าน he เพิ่มน้ำตาล โปรยพริก เหยาะน้ำปลา อร่อยถูกใจสาเลยค่ะ (เสน่ห์ปลายจวักจริงๆ)

บทสรุปของร้านนี้จึงให้คะแนน 4/5 ค่ะ อร่อย ถ่ายรูปขึ้น แต่ขี้เกียจไปบ่อยเพราะต้องรอคิว เลยเดินไปซื้อ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าของ Imperial Treasure ใกล้ๆบ้านมากินแทน อร่อยเหมือนกัน และไม่ต้องรอคิวนานด้วยค่ะ 555

ที่ตั้ง Stall 41A Hong Lim Food Centre, Singapore

สถานี Chinatown

พิกัด https://goo.gl/maps/1DxKQZyWLQ52

ราคาเฉลี่ย 5-6 เหรียญ

เปิด ปิด 11.00 – 15.00 น. ปิดวันอาทิตย์