กินข้าว ✪✪✪

เดือนก่อนอ่านหนังสืออาหารเล่มหนึ่งและก็เจอกับรีวิวของร้านอาหารไทยดูน่ากิน ชื่อยังชวนหิวว่า “กินข้าว” ค่ะ ดินเนอร์คืนนั้นจึงนัดแนะเพื่อนเก่าและน้องที่เคยทำงานด้วยกันไปกินข้าวที่ร้าน “กินข้าว” สาขาเซ็นทรัลเวริด์

เย็นวันธรรมดา ลูกค้าในร้านไม่เยอะนัก ร้านตกแต่งด้วยสีน้ำเงินดูทันสมัย อารมรณ์ร้านอาหารไทยประยุกต์ และด้วยความหิว เราสั่งอาหารกันมาหลายจานเลยสำหรับผู้หญิง 3 คน

รสชาติอาหารโดยรวมอร่อยค่ะ คุณภาพอาหารใช้ได้ ปริมาณอาหารสมราคา บรรยากาศในร้านให้ความรู้สึกสบายๆ เหมือนกินข้าวที่บ้าน เหมาะกับเป็นร้านสิ้นคิดหมายถึงคิดอะไรไม่ออกก็ไปกินและมั่นใจว่าอร่อย หรือใครจะพาแขกต่าง บ้านมาลอง ก็ได้เหมือนกันเพราะ “กินข้าว” มีอาหารไทยและอาหารใต้ รวมถึงเมนูหากินยากหลายเมนูค่ะ

แต่มีเรื่องนึงที่อยากจะฝากร้านเอาไว้ (ถ้าได้มาอ่านรีวิว) ก็คือการบริการของพนักงานค่ะ พนักงานบริการไม่ทั่วถึงทั้งๆที่ ลูกค้าในร้านไม่เยอะ ยกตัวอย่างเช่นไม่มาถามเครื่องดื่มกับเพื่อนสองคนจนกระทั้งกินไปครึ่งมื้อจึงนึกขึ้นได้ หรือเวลา จะเรียกสั่งอาหารเพิ่มก็ต้องยกมือเรียกไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง รวมทั้งเช็คบิล ส่วนตัวยอมรับเลยว่าไม่พอใจแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร ทั้งๆที่ควรจะติเพื่อก่อในคืนนั้นเลยให้จบไปเลย ในใจคิดแค่ว่าถ้าจะกลับไปกินร้านนี้อีกครั้ง ก็คงจะไปที่ Terminal 21 สาขาใกล้บ้านแทน

น้ำใบเตย

ข้าวตังหลากรส

พะแนงซี่โครงหมู

ปลาจาระเม็ดดำแสร้างว่า & ยำมะม่วง

ใบเหมี่ยงผัดไข่

แกงพริกขี้หนูเนื้อปลาใบยี่หร่า

ข้าวฟ่างน้ำกะทิมะพร้าวอ่อน (ไม่มีภาพค่ะ ลืมถ่าย 555)

“กินข้าว” มีอยู่ด้วยกัน 4 สาขา Central Eastville, Central ลาดพร้าว, Central World และ Terminal 21  

สาขาเซ็นทรัลเวริด์ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 999/9 ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพ 10330 

เปิด-ปิด 10:00-22:00 น. 

โทรศัพท์ 0-2115-4921 

เฉลี่ยคนละ 500-800 บาท