โอชาม ข้าวแห้งหมูล้วน ✪✪✪✪

“โอชาม ข้าว (ต้ม) แห้ง” ชื่อดังประจำซอยเอกมัยคร้า !!!

ประวัติข้าวแห้งเป็นไงไม่มีหลักฐานชัดเจน แต่ถ้าให้เดาก็น่าจะเริ่มจากชาวจีนกลุ่มคิดพิสดารเปลี่ยนข้าวต้มเปียกเป็นข้าวต้มแห้งซะงั้น … ก็คงเหมือนกับมีบะหมี่น้ำก็มีบะหมี่แห้ง (แล้วจะเป็นไรไป)

ข้าวต้มแห้งเอกมัยเพิ่งเปิดตัวได้ไม่กี่เดือนแต่ชื่อเสียงก็เริ่มดังแล้วค่ะ คิวก่อนตัวแข่งกับโกเบนซ์ข้าวต้มแห้งภูเก็ตที่คิวยาวมากกก (ได้นะ)

ข้าวต้มหมูล้วนชามนี้ (75 บาท) เป็นชามเด็ดของโอชาม ประกอบร่างด้วย ข้าวหอมมะลิเมล็ดสวย โป๊ะด้วยหมูบะช่อ ซี่โคร่งหมู หมูสามชั้น กระเทียมเจียว ก่อนจะลาดด้วยน้ำซอสเพิ่มรสกลมกล่อม ถือเป็นชามเด็ดที่ซดคู่น้ำซุปเผ็ดพริกไทย อร่อยไม่ต้องปรุงเลยค่ะ !!!! นอกจากนั้นน้ำซุปยังคล้ายกับบักกุเต๋ของสิงคโปร์ ซดแล้วหายคิดถึงไปได้เลย (นอกจากเมนูข้าวแห้งหมูก็มีปลาและเครื่องในด้วยค่ะ)

ส่วนจานรองท้อง ต้องนี่เลย เต้าหู้ฟราย (85 บาท) กรอบบาง เคลือบขมิ้น (เดาว่าใช่) จิ้มกับน้ำจิ้ม อร่อยมากกกก

หรือจะปอเปียะทอดไส้เผือก (85 บาท) ก็ได้ แต่เต้าหู้ฟรายโดนใจมากกว่าค่ะ

โอชามคนแน่นขนัดช่วงกลางวัน ราคาอาหารเทียบกับปริมาณและคุณภาพถือว่าย่อมเยาวเลยค่ะ และนั่นเลยทำให้โอชามกลายเป็นร้านโปรดของน้องๆและพนักงานออฟฟิสในละแวกนั้น ช่วงกลางวันคิวจะยาวหน่อย แต่ก็รอไม่นาน turnover ไว แต่ถ้าจะให้แนะนำสั่งกลับไปกินที่บ้าน หรือ Home Delivery ก็น่าจะดีเพราะที่จอดรถมีจริงแต่มีจำนวนจำกัดและถ้าเต็มหล่ะก็ลำบากชัวร์

ข้าวแห้งหมูล้วน 75 บาท

ข้าวแห้งหมูในกระเพาะ+ตับ 85 บาท

ปอเปี๊ยะทอดไส้เผือก 85 บาท

เต้าหู้ฟราย 85 บาท

ซอย สุขุมวิท 63 กรุงเทพมหานคร (ข้างธนาคารไทยพาณิชย์ เอกมัย) จอดรถได้ที่เอกมัย Terrace แต่ที่จอดมีจำนวนจำกัด หรือจอดได้ในซอยเอกมัย 22 ชั่วโมงละ 50 บาท โทรศัพท์ 096-951-7645, 086-374-7191 เปิด ปิด 10.00-21.30 น. ทุกวัน ราคาเฉลี่ยคนละ 100-200 บาท