กาแฟโรแดง @ บ้านคุณชอบ – ร้านใหม่ในย่านประชานิเวศน์

ต่อยอดจากร้านกาแฟโรแดง (Café Rodin) มุมกาแฟที่อยู่คู่กับตลาดบองมาเช่มากว่า 20 ปี วันนี้คุณแนนและครอบครัว ตัดสินใจย้ายร้านกาแฟ มาเปิดใหม่ที่บ้านคุณปู่ชอบ ที่มาของชื่อ “บ้านคุณชอบ” ในปัจจุบัน

รสชาติของกาแฟและเครื่องดื่มยังคงเป็นแบบฉบับเฉพาะตัวของกาแฟโรแดง ส่วนที่เพิ่มเติมคือเมนูอาหาร ที่มีทั้งอาหารเช้า อาหารจานเดียว และของกินเล่น ซึ่งทุกจานล้วนเป็นเมนูประจำของครอบครัวคุณแนน ที่สร้างสรรค์โดยคุณหนึ่งพี่ชายและ คุณน๊อคน้องชาย

กาแฟโรแดง @ บ้านคุณชอบ ตั้งอยู่ย่านประชานิเวศน์ 1 ไม่ไกลจากบ้านเก่า … ตลาดบองมาเช่

บ้านใหม่หลังนี้มีอาณาบริเวณกว้างขวาง โดยเฉพาะสวนหินที่มีร่มเงาไม้ใหญ่ช่วยบังแดด และมุมนั่งเล่นเอ้าท์ดอร์ไว้รับลมในช่วงเช้าและเย็น

ในวันนี้ร้านกาแฟโรแดง มาในลุ๊กทันสมัย ตัวร้านทาด้วยสีนํ้าเงินเด่นตัดกับเก้าอี้สีเหลือง ภายในยังมีเคาน์เตอร์บาร์สีน้ำเงินเข้ม ล้อกับด้านนอก และโต๊ะนั่งกินอาหารอีก 3-4 โต๊ะ กับมุมถ่ายรูปตรงหน้าต่างวงกลม … น่ารักดี

หลังจากสั่งเครืองดื่ม เราก็สั่งอาหารบ้านคุณชอบมากินกันต่อ เริ่มด้วยอาหารกินเล่น รากบัวทอดเสิร์ฟคู่ซอสสไป้ซซี่มาโย (65 บาท) ที่ทั้งโฟโตจีนิก และกรอบอร่อย

อาหารจานเดียวเมนูอื่นๆของบ้านคุณชอบ ก็เด็ดไม่น้อยหน้ากัน ระหว่างกิน ก็มีว้าว มียกนิ้วให้เชฟ โดยเฉพาะข้าวผัดคุณชอบ (90 บาท) ข้าวไข่ข้นแฮม (70 บาท) และที่ห้ามพลาดเลยก็คือ ข้าวปีกไก่กระเพรากรอบ (120) ที่บอกตรงนี้เลยว่า อร่อยแสงออกปาก 55

หมี่คลุกไก่ฉีก (70 บาท)

ข้าวปีกไก่กระเพรากรอบ (120 บาท)

ข้าวผัดคุณชอบ (90 บาท)

ข้าวไข่ข้นแฮม (70 บาท)

ข้าวกุ้งคั่วพริกเกลือ (100 บาท)  

ปิดท้ายกันด้วยเดทนัทบาร์ และลิ้นจี่นัทบาร์ (130บาท) ขนมในตำนานของร้านกาแฟโรแดงมาตั้งแต่เปิดร้านที่บองมาเช่ เดทนัทนี้เป็นขนมโฮมเมดจากครอบครัวสามีคุณแนน ทำจากผลอินทผลัม/ลิ้นจี่ เม็ดมะม่วง ผสมกับแป้งสาลี

กาแฟโรแดง @ บ้านคุณชอบ เปิดให้บริการอย่าง Soft Opening แก่ชาวประชานิเวศน์แล้ว ที่นั่งในร้านมีประมาณ 3-4 โต๊ะ ดังนั้นก่อนไป แนะนําให้โทรศัพท์จอง หรือสอบถามก่อน ส่วนทีจอดรถ ก็จอดได้ริมถนนค่ะ … ร้านนี้แนะนำค่ะ อาหารอร่อย รสชาติคุ้นลิ้น ในราคามิตรภาพ

 

ที่ตั้ง 59 ถนนประชานิเวศน์1 ประชานิเวศน์ 1 จตุจักร กทม 10900

เปิด ปิด จันทร์-พุธ 7.00-17.00 และ พฤหัสฯ-อาทิตย์ 7.00-20.00

โทรศัพท์  096-265-7175, 088-681-2162

ราคาอาหารเฉลี่ยคนละ 120-200 บาท

Facebook: Cafe’Rodin X Chobb

Line: https://line.me/ti/g/NfW_v10lqh