Disney Explorers Lodges – Hong Kong Disneyland

จากทริปที่ตั้งใจพาสองหลานไปเที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ กลับกลายเป็นทริปที่ชุบชูใจสูงวัยใกล้เลขแปดให้กลับมากระชุ่มกระช่วย พกรอยยิ้ม และเรื่องเล่าของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์มาบอกต่ออย่างสนุกสนาน

คราวนี้เรามาพักที่ Disneyland Hotel กันคืนสุดท้าย เพื่อให้ทุกคนได้สนุกกับธีมปาร์คกันเต็มเวลา ใครเหนื่อยก็กลับมาพักร่าง และที่สำคัญDisneyland Hotel ยังอยู่ใกล้สนามบินด้วย เช้าวันกลับเลยชิลๆ ไม่ต้องรีบเร่ง เพราะใช้เวลาแค่ 15 นาทีก็ถึงสนามบินแล้วค่ะ

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มีทั้งหมด 3 โรงแรม เราพักแล้ว 2 แห่ง เหลือแต่ Explorer Lodges เท่านั้น โรงแรมนี้สร้างขึ้นในธีมนักสำรวจ มิกกี้ และมินนี้เลยสวมคอสตูมคล้ายนักแสดงอินเดียน่าโจนส์ เพราะต้องสำรวจไปยังทวีปต่างๆของโลก ทั้งเอเชีย แอฟริกา หรืออเมริกาใต้ ที่นี่เราจะพบกับการตกแต่งที่เต็มไปด้วยไม้ ป่าดิบชื้น และถ้ำหิน โถงล็อบบี้สร้างคล้ายท้องเรือสำรวจ และสิ่งของจำเป็นของนักสำรวจ เช่น หนังสือเก่า ตู้เฟอร์นิเจอร์ไม้ เข็มทิศ แผนที่โบราณ หรือจะเป็นโคมไฟคล้ายกับที่ใช้ในเต้นท์พักแรม … แค่เดินดูรายละเอียดต่างๆก็สนุกแล้วค่ะ

เราจองห้องพักแบบ Standard Room ในราคาประมาณหนึ่งหมื่นบาท กับเพจ Hong Kong Fanclub ห้องพักมีขนาด ใหญ่เพียงพอสำหรับครอบครัว 4 คน Disney คงตั้งใจให้เป็น Family Room เพราะฐานลูกค้าเป็นเด็กเสียส่วนใหญ่ ในโรงแรมยังมีห้อง Connecting อีกหลายห้องให้เรารีเคสทได้ เด็กๆจะได้วิ่งสนุกสนานไปมาเหมือนกับอยู่บ้าน

ห้องอาหารเช้าของโรงแรมอยู่ที่ห้อง Dragon Wind เวลากินถูกกำหนดไว้ 1 ชั่วโมงต่อโต๊ะ แต่ละโต๊ะจะมีบัตรถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนดิสนีย์ ที่จะเข้ามาโชว์ตัววันละหนึ่งคาแรค์เตอร์ ซึ่งวันนี้เป็นคิวของ Goffy ซึ่งแอบเสียใจอยู่บ้าง เพราะกลายเป็นตัวเดียวกับที่เราเข้าพักที่ Hong Kong Disneyland Hotel เมื่อหลายปีก่อน

ไลน์บุฟเฟ่ของมื้อเช้าเรียกได้ว่าครบถ้วน และรสชาติอาหารอร่อยเสียด้วยค่ะ ทั้งสลัด ผลไม้ หรือเนื้อ นม ไข่ โปรตีนหนักๆ เราชอบบะหมี่เกี้ยวน้ำ ข้าวต้มข้าวกล้อง วอฟเฟิลมิกกี้ และเค้กเนย + เค้กช้อกโกแล็ตมิกกี้ ราคาอาหารเช้าหัวละ 1,250 บาท/คน และต้องซื้อเพิ่มตอนจองห้องพักค่ะ

กินอิ่มแล้ว เราก็ชวนสูงวัยไปเดินย่อยรอบๆบริเวณโรงแรมต่อ ผ่านสวนดอกไม้ สระว่ายน้ำที่เปิดเฉพาะช่วงฤดูร้อน ไปยังหน้าหาดที่จะเป็นลู่เดิน/วิ่งออกกำลังกาย ชมวิวทะเล หรือวิวเมืองฮ่องกงที่เห็นอยู่ลิบๆ

ถามถึงการบริการ-จัดการ ของโรงแรมขนาดใหญ่ ดิสนีย์ก็ทำได้ดี แม้มีระบบระเบียบขั้นตอนต่างจากโรงแรมอื่นๆหน่อย เช่นถ้าเรามาเช็คอินก่อนเวลา ทางโรงแรมจะให้เราไปยังห้องเก็บสัมภาระ ก่อนจะไปที่รีเซฟชั่น เพื่อตระเตรีมห้องพัก ที่จะได้ในช่วงบ่ายๆ โรงแรมจะแจ้งหมายเลขห้องไปที่อีเมล์ของเรา กลับมาจากธีมปาร์ค เราก็เอาบัตรของโรงแรมที่ได้มาตอนเช็คอินเดินเข้าห้องได้เลย กระเป๋าทั้งหมดก็จะถูกส่งไปที่ห้องอย่างถูกต้อง (ห้องเสร็จประมาณ 14.30 – 15.00 น.) และใครที่อยากใช้บริการ Wheel Chair ก็ขอได้ที่ Concierge ของโรงแรมเลยค่ะ

ก่อนกลับบ้าน … ดิสนีย์ยังมีร้านขายสินค้าที่ระลึกในโรงแรมให้เราเสียเงิน ในร้านนี้เราจะได้ลด 10% สำหรับแขกที่เข้าพัก เพียงหยิบบัตรลดราคาที่วางในห้องมาเท่านั้น ราคาก็จะถูกกว่าในพาร์ค 10% แต่ไลน์สินค้าก็จะมีจำกัดค่ะ

ติดต่อจองห้อง และซื้อตั๋ว Hong Kong Disneyland ได้ที่ www.hongkongfanclub.com