Plataran Bromo โรงแรมสวยบนเนินเขาของภูเขาไฟโบรโม่

หลายคนสอบถามเกี่ยวกับที่พักของทริปนี้ คงเห็นเราเที่ยวแบบสมบุกสมบันก็เลยนึกว่าเราจะพักโรงแรมตามคอนเซ็ตป์นั้นด้วย แต่เปล่าเลยค่ะ … เราไม่ได้พักแบบขาลุย แต่กลับมานอนบนเตียงนุ่มผ้าปูเตียงเนียนๆ ดูดาว และสูดหายใจเอาอากาศหนาวกันที่ Plataran Bromo โรงแรมระดับห้าดาวหนึ่งเดียวของโบรโม่ ณ ขณะนี้

Plataran เป็นกลุ่มโรงแรมสัญชาติอินโดนีเซียที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ มีรีสอรต์หรูอยู่หลายแห่งตามแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอินโดนีเซีย

Plataran Bromo ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงล้อมรอบด้วยแนวเขาเขียวขจีและป่าสน มีจุดยุทธศาสตร์ด้านที่ตั้งเพราะใกล้กับภูเขาไฟโบรโม่เพียง 16 กิโลเมตร ดังนั้นใครที่อยากมาเที่ยวโบรโม่ แนะนำโรงแรมนี้เลยค่ะ

หลังจากนี้จะให้ภาพเล่าเรื่องถึงความสวยงามของ Plataran Bromo กับห้องพักแบบ Deluxe ในบ้านริมเขาที่ใหญ่สะอาดและมีระเบียงชมวิว สวนดอกไม้เมืองหนาวที่บานสะพรั่ง Afternoon Tea ที่มีบริการให้แขกฟรี และกิจกรรมอื่นๆของโรงแรมค่ะ

Plataran Bromo โรงแรมสวยท่ามกลายสายหมอก โอบกอดด้วยเนินเขาเขียวและป่าสน ความยิ่งใหญ่ของ Swiss Java ที่พวกเราประทับใจ

Lobby และพื้นที่ส่วนกลางของโรงแรม ที่เปิดรับอากาศเย็นสบาย ประมาณ 12-14 องศาในช่วงฤดูร้อน 

บ้านเดี่ยวบนเนินเขา ที่ภายในแบ่งเป็นห้องพักแบบ Deluxe และห้องที่น้องๆพักเป็น Deluxe Family มีเตียงสองชั้นให้สมาชิกนอนได้สามคน ภายในบ้านยังมีห้องรับแขกกลาง ให้มานั่งผิงไฟและคุยกันได้ หน้าบ้านมีสนามหญ้าให้ชมความงามของดอกไม้เมืองหนาว ข้อเสียของห้องนี้ คืออยู่ไกลจากล็อบบี้ ทางเดินมาที่ห้องมีขึ้นเนินและบันได กระเป๋าหนักๆต้องรอให้พนักงานมาช่วยขน และภายในห้องไม่มีแอร์ เพราะอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ถ้าหนาวมาก ขอฮีตเตอร์เพิ่มได้ และสัญญาณไวไฟไม่ค่อยเสถียร แต่สัญญาณมือถือแรงดีไม่มีตกค่ะ

Afternoon Tea ที่เปิดให้บริการฟรีสำหรับแขกที่เข้าพักช่วง 3-5 โมงเย็น

Sunset Viewpoint ที่สวนของโรงแรม นั่งรถไปสักประมาณ 5 นาที อากาศเย็นสบาย และวิวสวย 

กลางคืนดูดาวและน้องสาวถ่ายติดทางช้างเผือกในคืนแรก ด้วยกล้องมือถือค่ะ

ห้องอาหารหลักของโรงแรมสำหรับอาหารเช้าและมื้อเย็น คืนแรกเรากินอาหารฝรั่งจานเดียว และคืนที่สองกิน Steamboat รสชาติอาหารพอใช้ได้ บริการช้าหน่อย เพราะช่วงวันหยุดแขกเยอะค่ะ

นวดตัวที่ Padma Spa ดีงามมากค่ะ ลูกค้าแน่น แนะนำให้จองล่วงหน้า (ค่านวดประมาณ 650,000 – 1,050,000 รูเปีย หรือประมาณ​ 1,5000 – 2,200 บาท)

บรรยากาศของ Plataran Bromo


ที่ตั้ง PLATARAN BROMO Ngadiwono, Tosari, Pasuruan East Java, Indonesia

ห้องพักคืนละ 9,000 – 12,000 บาท รวมอาหารเช้า

อีเมล์ bromo@plataran.com

อีเมล์จองห้องพัก reservation.bromo@plataran.com

โทรศัพท์ +62 812 1666 9292 (Front Office) และ +62 812 3587 9673 (Reservation, office hour only)

www.plataran.com/plataran-bromo/