Mr and Mrs Bund – Seafood and Steak House by Paul Pairet – เซี่ยงไฮ้

ฝั่ง Pudong (ผู่ตง) ของเซี่ยงไฮ้เต็มไปด้วยตึกสูงและบริษัทข้ามชาติชื่อดัง มุมนี้เป็นวิวแลนด์มาร์คของเซี่ยงไฮ้ที่สะท้อนความเป็นมหาอำนาจของจีนได้แจ่มชัด และจุดเก็บภาพความยิ่งใหญ่นี้ได้ ก็จะตั้งอยู่ฝั่ง Puxi (ผู่ซี) ซึ่งร้านอาหารที่จะพาไปกินวันนี้ เป็นหนึ่งในร้านอร่อยที่มองเห็นวิวเซี่ยงไฮ้นี้อยู่ตรงหน้าเป๊ะ

Mr & Mrs Bund มีชื่อเสียงมากว่าทศวรรษ เชฟชาวฝรั่งเศส Paul Pairet เป็นหนึ่งในเชฟดัง ที่ทรงพลังของเซี่ยงไฮ้ อาหารของ Mr & Mrs Bund มีความเป็นฝรั่งเศสก็จริง แต่ก็มีเมนูอินเตอร์อื่นๆ รวมถึง Seafood Tower ที่น่าจะเป็นเมนูโปรดของชาวจีน

โต๊ะริมหน้าต่าง จะเป็นโต๊ะที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด เพราะจะเห็นวิว Pudong ในระหว่างที่ดื่มด่ำกับมื้ออาหาร แต่ใครที่ได้โต๊ะด้านในก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะร้านสวยและใหญ่โตโอ่โถง เราสามารถเดินออกไปถ่ายรูปกับวิวสวยได้ที่เฉลียงของร้าน ซึ่งภาพนี้ก็จะกลายเป็นรูปติดบัตรใบต่อไปของเรา

Pate En Campagne (100Y)

Arugula Mushroom (120Y)

Chicken Vol Au Vent (220Y)

Lamb Chops (220Y)

Lemon Tart (120Y)

 

อาหารของ Mr & Mrs Bund โดยรวมรสชาติดีค่ะ ขนมหวานอร่อยมากเป็นพิเศษ แต่ที่ดียิ่งกว่าก็คือการบริการ กับพนักงานที่ดูแลเอาใจใส่ อาหารรวดเร็วทันใจ ทั้งๆที่มีลูกค้าแน่นร้าน ถ้าจะมีติงบ้าง ก็คือความวุ่นวายเพราะโต๊ะเยอะ ลูกค้าแยะ บรรยากาศออกจากขวักไขว่และวุ่นวายอยู่บ้าง ความโรแมนติกแบบจุดเทียนจึงจางหายไป

Mr & Mrs Bund ตั้งอยู่ที่ชั้น 6 ของอาคารหลังที่ 18 ของ The Bund อารมณ์คล้ายกับอาคารเก่าในฝั่งของยุโรป ในอดีต คนจึงเรียกย่านนี้ว่า Little Paris แต่นอกจากร้านอาหารฝรั่งเศสร้านนี้แล้ว ตึกนี้ยังมีอาหารจีนเจ้าดัง Hakasan ตั้งอยู่ชั้น 5 ใครอยากได้ภาพประทับใจจึงมีทางเลือกสองร้านแนะนำค่ะ

 

ที่ตั้ง 6F of Bund 18 / No. 18, 1st East Zhongshan Rd. (near East Nanjing Rd.), Shanghai

เปิด ปิด จันทร์ – เสาร์ 17.30 – 22.00 น. และ ศุกร์ – อาทิตย์ 11.30 – 14.30 น.

โทรศัพท์ +86 21 6323 9898

ราคาเฉลี่ยคนละ 2,500 บาท

Reservation: reservations@mmbund.com

http://www.mmbund.com