Løyrom (ลอยรอม) อาหารนอร์ดิก – กรุงเทพ

เมื่อได้ยินคำว่า Nordic (นอร์ดิก) ก็จะนึกถึงกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียขึ้นมาทันที แต่ในความหมายของอาหารนั้น Nordic ยังมีอีกนัยแฝง ซึ่งก็คืออาหารที่ชูรสชาติจากวัตถุดิบท้องถิ่น และที่สำคัญคือต้องตรงตามฤดูกาลของวัตถุดิบนั้นๆ ดังนั้น Løyrom ที่มีคำจำกัดความว่า Nordic Inspires – Asian Ingredient ก็คือร้านอาหารฝรั่งที่ดึงวัตถุดิบของไทยและเอเชียมาผสมเป็นเรื่องราวเดียวกัน และมื้อนี้มีทั้งหมด 10 คอร์ส เป็นซีซั่นของวัตถุดิบช่วงซัมเมอร์ ในราคาเซ็ตละ 2,990++ บาทต่อคนค่ะ

กลุ่มแรกเป็นอาหารรองท้อง ที่ต้องบอกเลยว่าอร่อยทุกอย่าง โดยเฉพาะขนมปัง Sourdough Brioche ทาคู่กับเนยมิโสะ และกินกับแตงกวาดอง ที่รสชาติเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ อร่อยจนต้องสั่งขนมปังพิเศษมากินอีกชุด เจ้า Black Sticky Rice Sourdough หรือขนมปังจากข้าวเหนียวดำ ทั้งหอม (ข้าวเหนียวดำ) และกรุบกรอบ แผ่นนี้ทากับ Duck Leg Pate ตับเป็ดเนื้อเนียน อร่อยอีกเช่นกัน

ถัดมาเป็นเมนู Appetizer หรืออาหารเรียกน้ำย่อย ก่อนจะต่อด้วย Main Course ที่กางเกงจะเริ่มแน่น …

 

สุดท้ายเป็นกลุ่มขนมหวาน ตามมาด้วย Petite Four ที่ซิปก็ปริพอดี ก่อนจะปิดด้วย FIKA คำจำกัดความของความสุขในสไตล์นอร์ดิก

อาหารของ Løyrom ถูกจัดวางอย่างเรียบง่าย แต่มีรายละเอียดทุกจาน ส่วนรสชาตินั้นก็อร่อยเกือบทุกอย่าง รสชาติคงเส้นคงวา ติดจะเอียงไปทางมันส์และหวานติดปลายลิ้น ดังนั้นจึงกินง่าย

ค่ำคืนนั้น เรานั่งคุยกันอย่างสนุกสนาน หลังจากที่ไม่ได้กินข้าวนอกบ้านด้วยกันมาพักใหญ่ และ Løyrom ก็ได้กลายเป็นอีกร้านใหม่ที่อยากแนะนำในย่านสุขุมวิท ใครสนใจมาชิมอาหารนอร์ดิก หัวใจไทย ควรจองที่ก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วัน (ชำระเงินเต็มจำนวน) ร้านมีที่จอดรถ และตกแต่งสไตล์นอร์ดิก โล่งและโปร่งสบายตา

 

ที่ตั้ง ซอยสุขุมวิท 26 ใกล้ๆกับ ​K Village

เปิด ปิด : 18.00 – 23.00 น. เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร)

โทรศัพท์ : 08 8269 4474

10 คอร์ส 2,990++ บาท

https://www.facebook.com/restaurantloyrom/

https://loyrom.com