Olivia – Spanish – สิงคโปร์

Olivia เป็นร้านอาหารสุดท้ายของสิงคโปร์ทริปนี้ ก่อนจะรู้ว่าลุงขึ้น 2 ขีด และต้องกักตัว …

มื้อนี้จะพาไปกินอาหารสเปนที่อยู่ในย่านไชน่าทาวน์ ร้านอยู่ใน Shophouses 2 คูหา ด้านหน้าทาสีขาวสะอาดสะอ้าน ตัดกับ vibes ภายในร้านที่ตกแต่งสนุกสนาน พลุกพล่านไปด้วยลูกค้าและพนักงานค่ะ


เราจองโต๊ะที่ Olivia ก่อนล่วงหน้าประมาณ 3-4 วัน เดี๋ยวนี้ร้านอาหารมีชื่อในสิงคโปร์ ต้องจองโต๊ะก่อน บางร้านแค่ลงชื่อ แต่หลายร้านก็ให้ใส่บัตรเครดิต พร้อมกับเงินมัดจำไว้ก่อน ซึ่ง Olivia ก็มีมัดจำค่ะ ประมาณ 35 เหรียญ

Spherical Olives (1.5 เหรียญ) เมนู starter ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากร้านอาหารสเปนระดับตำนาน elBulli ลูกมะกอกสอดไส้ ที่พอกินแล้วจะระเบิดออกมาในปาก ทั้งรสชาติและกลิ่นเหมือนกับกินมะกอกค่ะ

Ham Croquettes (16 เหรียญ) Iberico Bellota ham melty croquettes จานนี้หอมไอเบอร์ริโก้มาก ไส้ก็ครีมมี่ ละลายในปาก อร่อยมากๆค่ะ

Lobster Avocado (46 เหรียญ) with salmon roe and caviar เป็นจานซิกเนเจอร์ของ Olivia คล้ายๆกับเคยกินที่ Catalunya ที่ปิดไปแล้ว เสิร์ฟมาเป็น roll ยาวๆ รสชาติดี เนื้อสัมผัสละมุน กลมกล่อมค่ะ 

Duck Breast Mellow Rice (56 เหรียญ) Duck marinated in red wine rice เป็นเมนู To Finish ซึ่งก็น่าจะหมายถึง Main Course เสิร์ฟมาในจานใหญ่ เป็ดเนื้อนิ่ม ข้าวกรุบๆสไตล์ริสอตโต้ รสชาติอ่อน กินไปเรื่อยๆก็หมดทั้งจาน 

Olivia’s Creamy Homemade Cheesecake (15 เหรียญ) cream and blue cheese สุดท้ายเป็นซิกเนเจอร์ชีสเค้กที่โด่งดังไปทั้งเกาะสิงคโปร์ ไส้ชีสเยิ้มฉ่ำ รสชาติออกจะเค็มๆ ไม่เหมือนกับชีสเค้กในไทย คงเพราะผสม blue cheese เข้าไปด้วย ชิ้นใหญ่พอสมควร แบ่งสองคนกำลังดีค่ะ

บทสรุปของ Oliva เราว่าอร่อยดี ส่วนลุงบอกพอใช้ได้ จากเมนูทั้งหมดที่สั่งมา มีแค่ Duck Breast Mellow Rice เท่านั้น ที่รสอ่อนไปหน่อย อื่นๆ เราว่าอร่อยทุกจาน ส่วนบริการนั้นดีมาก พนักงานขยันขันแข็ง เอาใจใส่ อาหารเสิร์ฟไว จานต่อจาน ไม่ต้องรอนานเลยค่

 

ที่ตั้ง 55 Keong Saik Road #01-03 Singapore

เปิด ปิด 12.00 – 14.00 น. และ 18.00 – 22.30 น. ทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ปิดให้บริการ

ราคาเฉลี่ยคนละ 70 – 150 เหรียญ

https://www.olivia.com.sg