99 Old Trees ลอดช่องสิงคโปร์ – สิงคโปร์

99 Old Trees มีชื่อเสียงเรื่องทุเรียนนำเข้าจากมาเลเซีย จุดขายคือการเก็บเกี่ยวและเสิร์ฟตรงถึงมือภายใน 12 ชั่วโมง จนได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มคนรักทุเรียน

วันนี้ 99 Old Trees เปิดหน้าร้านในห้องแถว 1 คูหา ขยายไลน์สินค้าเป็นเมนูขนมหวานจากทุเรียนและเรียกชื่อนำหน้าทุกเมนูว่า “Stinky” เช่น Stinky Scoop (ไอศกรีมทุเรียน) Stinky Bomb (พัฟทุเรียน) Stinky Roll (โรลไส้ทุเรียน) รวมถึง The Stinky Chendul หรือลอดช่องสิงคโปร์ที่จะมากินวันนี้ด้วยค่ะ


Stinky Chendul + Durian Puree (5.20 เหรียญ – ถ้าไม่เพิ่มทุเรียน ราคา 3 เหรียญ)

 

วันนั้นที่ร้านมีการถ่ายรายการทีวี รวมถึงเชิญ Blogger มากินกันแน่นร้าน เราเลยได้ที่นั่งเล็กๆตรงมุมห้อง กลิ่นทุเรียนอบอวลไปทั้งห้องจนกลบกลิ่นลอดช่องที่อยู่ตรงหน้า

หลังจากคลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน ก็เริ่มตักคำเล็กๆเข้าปาก ลอดช่องสีเขียวนุ่มดีแต่ยังมีแป้งบางส่วนที่ต้มไม่สุก กรุบๆอยู่บ้าง ส่วน Gula Melaka หรือน้ำเชื่อมน้ำตาลปี๊ปหวานกำลังดี ไม่มากเกินไป ถั่วแดงบดก็เข้ามาช่วยเพิ่มเนื้อเพิ่มหนังให้กับชามนี้มากขึ้น

ถามว่าอร่อยไหม … บอกตรงๆว่าพอใช้ได้ค่ะ ถ้าใครจะมาก็น่าจะลองเมนู Stinky อื่นๆด้วย แต่วันนั้นคนแน่นร้านมากจริงๆ ถ่ายรูปก็ยังลำบาก เลยตัดสินใจกินแค่เมนูเดียว และเดินออกไปถ่ายรูปกับ Street Art ข้างๆร้านที่วาดได้สวยดี พร้อมกับประโยคเด็ด “Hold Your Breath” ให้ยิ้มอ่อนๆ

ที่ตั้ง 1 Teo Hong Road

สถานี Outram Park ทางออก H ร้านจะอยู่ทางขวามือเลย คูหาแรก

เปิด ปิด 12.00 – 21.00 น. ทุกวัน  

www.99oldtrees.com