Bookmagol (Korea) – กรุงเทพ

เมื่อเดือนก่อนติดซีรียส์เกาหลี รากงอกที่หน้าจอ ดูไปก็ซึมซับไปกับวัฒนธรรมกิมจิ จนอยากกินอาหารเกาหลีขึ้นมาจริงๆ เลยตระเวนตามหาร้านเกาหลีอร่อยในกรุงเทพ จนมาเจอกับ Bookmagol ร้านเกาหลีที่ได้รางวัล Michelin Bib Gourmand 3 ปีซ้อนของกรุงโซล และก็มีสาขาที่กรุงเทพด้วย

Bookmagol ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ใกล้กับ Gateway Ekamai เป็นร้านห้องแถว 2-3 คูหา สูงประมาณ 3 ชั้น ชั้นล่างจัดเป็นโต๊ะๆ ส่วนชั้นบนเป็นห้อง private ที่มีค่าห้อง แต่ก็เป็นส่วนตัวและจุเพื่อนได้เยอะ


Maneul Roasting Bossam (850 บาท) เป็นเมนูดังของ Bookmagol เจ้าโพซัมก็คือหมูสามชั้นนึ่ง ที่สีดูจืดสนิท แต่รสชาติกลับอุมามิ และยิ่งไปกว่านั้นเนื้อหมูยังนุ่ม มันหมูก็ไม่เหนียว เคี้ยวไม่กี่คำก็จะละลายในปาก เรายอมรับและก้มหัวให้กับเมนูเด็ดนี้จริงๆ อร่อยโดยไม่ต้องพึ่งเครื่องพวงใดๆเลย

จากนั้น … เราสั่งเมนูที่อยากกินอีก 3-4 อย่าง เช่น BBQ Gung Galbi (550 บาท) ไก่บาร์บิคิวเกาหลี  Kimchi-Jjigae (250 บาท) ซุปกิมจิ Haemul Buchu Jeon (200 บาท) แพนเค้กเกาหลี และ Chamchi Kimbab (220 บาท) คิมบับทูน่า

ส่วนตัว … เราชอบแพนเค้กเกาหลี ทอดได้กรอบและอร่อย เหมือนกับที่เคยกินที่เกาหลี เช่นเดียวกับคิมบับทูนน่าค่ะ อร่อย รสชาติดี มีผักครบ กินแล้วสดชื่น

ถ้าจะตามรอยมากินที่ Bookmagol เดินทางได้ 2 เส้นทาง หนึ่งนำรถมาจอดที่ Gateway Ekamai ฟรี 2 ชั่วโมง หรือนั่ง BTS มาลงที่สถานีเอกมัย และเดินมาที่ร้านประมาณ 5 นาทีเท่านั้น และก่อนมา ควรโทรศัพท์จองล่วงหน้า ลูกค้าแน่น จะได้ไม่ต้องมารอคิว หรือมาเก้อค่ะ

 

ที่ตั้ง 994-996 ถ.สุขุมวิท เขตพระโขนง กทม

เปิด ปิด 11.00 – 22.00 น. ทุกวัน

โทรศัพท์ 095 868 6826