Kobe Tonteki สเต็กหมูสไตล์โกเบ – กรุงเทพ

ซอยเล็กๆที่ตรงเข้าไปยังซูเปอร์มาร์เก็ตฟูจิของถนนสุขุมวิท เป็นซอยสุขุมวิท 33/1 คนบ้านเราเรียกว่าซอยฟูจิ มีความยาวไม่น่าจะเกิน 300 เมตร แต่อัดแน่นไปด้วยร้านอาหารญี่ปุ่น เบเกอร์รี่ดัง (Custard Nakamura) ร้านขายยา ขายหนังสือของคนญี่ปุ่น เหมือนเป็นชุมชนคนญี่ปุ่นในเมืองไทย ที่ให้อารมณ์เกียวโตมากที่สุดแห่งหนึ่ง

เที่ยงวันนี้ เราจะพาไปกินร้านญี่ปุ่น ที่มีชื่อว่า “Kobe Tonteki” อีกร้านดังของตึกธนิยะ ที่มาเปิดสาขาที่สุขุมวิท และมีแฟนคลับ ลูกค้าประจำทั้งไทยและญี่ปุ่นเข้ามารอคิวทุกวัน

Kobe Tonteki Set (ชุดใหญ่ 340 บาท) เมนูเด่นของร้าน คือสเต็กหมูที่หั่นเป็นชิ้นๆ พอดีคำ ทำจากเนื้อหมูพรีเมี่ยมซูวี หรือทำให้สุกด้วยการอบน้ำร้อนสุญญากาศ  เนื้อหมูจะนุ่ม และยังคงมีสีแดงนวลสวย แบบ Medium Rare แต่สุกทุกชิ้นค่ะ หลังจากนั้นก็ลาดด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษของร้าน ที่รสชาติเข้มข้น หวานๆเค็มๆ เวลากินคู่กับกระเทียมที่ในจาน กะหล่ำปลีสด ข้าวญี่ปุ่น และซดมิโซะซุป …. อร่อยเลยค่ะ

Tonkatsu Set (หมูสันในพรีเมี่ยม 250 บาท) เป็นอีกเมนูเด่นของร้าน และเป็นเมนูโปรดของครอบครัว หมูทอดได้กรอบนอก และนุ่มใน หอม และอร่อยมาก คุณพ่อที่เป็นมะเร็งลิ้น หมอห้ามกินอาหารแข็งๆ ก็ยังกินได้ และบอกว่าอร่อยมาก ดังนั้นมั่นใจได้ว่านุ่มแน่นอนค่ะ

ด้วยสถานการณ์โควิดที่กำลังระบาด เราเลยซื้อกลับมากินที่บ้าน บรรยากาศลดลงหน่อย แต่ความอร่อยน่าจะเท่ากัน เพราะบ้านเราอยู่ใกล้ ซื้อปุ๊ปกินปั๊ป อาหารยังร้อนอยู่เลย และถ้ากินในร้าน สลัดผัก ข้าวญี่ปุ่น และมิโซะ จะเติมได้ตลอดด้วยค่ะ

ถ้าอยากมากิน Kobe Tonteki แนะนำให้จอดรถที่ Emquartier แล้วเดินมา ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีเท่านั้น หรือถ้าใครมาช้อปปิ้งที่ฟูจิซูเปอร์ ก็แค่เดินออกมานิดเดียวเท่านั้น ก็ได้กินของอร่อยกันแล้ว

ป.ล. ร้านนี้ คนจะแน่นมากในช่วงเที่ยงและตอนเย็นหลังเลิกงาน ถ้าจะเลี่ยงคิวยาวๆให้มาตอนร้านเปิด ประมาณ 11.00 – 11.30 น. คนยังน้อยอยู่ หาที่นั่งได้สบายๆค่ะ

 

ที่ตั้ง 595 ซ.สุขุมวิท 33/1 ถ.สุขุมวิท

โทร 096-862-1110

เปิด ปิด 11.00 – 21.30 น. ทุกวัน

สถานีรถไฟฟ้า พร้อมพงษ์