Nakajima Suisan Grilled Fish (Takashimaya) – สิงคโปร์

ไม่น่าเชื่อว่ามุมเล็กๆของชั้นอาหารใต้ห้างสรรพสินค้า Takashimaya จะจุลูกค้าได้กว่าครึ่งร้อย ทุกคนล้วนมุ่งหน้ามากินปลาย่างที่ร้าน Nakajima Suisan Grilled Fish …

วันนี้เป็นวันจันทร์ เวลาประมาณ 11.30 น. โต๊ะเก้าอี้ก็เริ่มเต็มกันแล้ว แต่โชคก็ยังเข้าข้างเราอยู่บ้าง เพราะได้ที่นั่งเพียง 2 โต๊ะสุดท้ายที่เหลืออยู่ ไม่อย่างนั้นก็ต้องยืนรอจนกว่าจะมีลูกค้ากินเสร็จ

Nakajima Suisan ขายเมนูปลาย่างเป็นหลัก นามสกุลพ่วงท้ายจึงชื่อว่า Grilled Fish ปลาส่วนใหญ่ที่นำมาย่าง ถูกนำเข้าสดๆจากประเทศญี่ปุ่น ผลิกดูเมนูแล้วก็แปลกใจว่า ในครัวกระจกเล็กๆเท่านี้ จะอัดแน่นไปด้วยปลาเกือบ 20 ชนิด เช่น แซลมอน ซาบะ ปลาหิมะ ทูน่า ปลาไหล อากะอุโอะ yellow tail และอื่นๆได้ยังไง

เราสั่งเมนูขายดี “Mero Shioyaki Set” หรือปลากะพงขาว (Seabass) หมักและย่างด้วยซอสมิโซะจากเกียวโต กรรมวิธีนี้มีชื่อเฉพาะว่า “Shioyakio” กินคำแรก ก็รู้สึกประหลาดใจกับความหอมและหวานติดปลายลิ้นของเนื้อปลา เหมือนกับย่างด้วยเนย แต่ไม่ใช่ … เนื้อปลายังสด ทั้งแน่นและนุ่ม กินคู่กับข้าวอุ่นๆ และสลัดผักกระหล่ำปลี อร่อยมากๆ แถมยังรู้สึกว่าสุขภาพดีอีกด้วย ราคาทั้งเซ็ตอยู่ที่ 23.90 เหรียญ รวมข้าว ซุปมิโซะ สลัด และเครื่องเคียงญี่ปุ่นอีก 2 ชนิด

เราอยากกลับไปกินร้านนี้อีก ยังมีอีกหลายเมนูที่อยากลอง และที่สำคัญก็อยากพาลุงไปกินด้วยกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้ไหม เพราะพยากรณ์คิวได้ล่วงหน้าเลยว่า ช่วงวันหยุดลูกค้าคงจะแน่นกว่านี้อีกเท่าตัว ดังนั้นใครที่อยากไปลองปลาย่างของ Nakajima Suisan แนะนำให้หลบเลี่ยงชั่วโมงท้องร้องกันหน่อย ก็น่าจะได้กินโดยที่ไม่ต้องรอนานค่ะ

ที่ตั้ง 391A Orchard Road, #01-01 Basement 2 Ngee Ann City (Takashimaya Food Hall)

เปิด ปิด 10.00 – 20.00 น. ทุกวัน

สถานี Somerset หรือ Orchard Station

https://www.nakajimasuisan.com.sg (ดูเมนูได้ที่เว็บไซต์)