Da Shi Jia Big Prawn Mee (Bib Gourmand) – สิงคโปร์

เวลาลุงไปทำงาน เราก็กินอาหารเที่ยงคนเดียว เลยมักจะสั่งอาหารจานเดียวที่กินง่ายๆแต่อร่อย และเที่ยงนี้เราก็จะพามากินกันที่ร้านบะหมี่กุ้งที่ได้รางวัลBib Gourmand ของมิชิลินสิงคโปร์กันค่ะ

ตอนนี้เป็นเวลา 11.30 และลูกค้าก็เริ่มแน่นร้าน มีโต๊ะสุดท้ายหน้าครัวว่างอยู่ พนักงานรีบเรียกให้เราเข้าไปนั่ง Da Shi Jia Big Prawn Mee มีเมนูให้เลือกอยู่ไม่กี่อย่าง เกือบทุกเมนูมีกุ้งเป็นตัวเอก หรือไม่ก็เป็นส่วนผสม เราเดินไปสั่งอาหารและจ่ายเงินที่แคชเชียร์ และก็มานั่งรออาหารที่โต๊ะ

วิธีการสั่งอาหารบะหมี่กุ้งที่ Da Shi Jia Prawn Noodle มีอยู่ 3 ขั้นตอน อย่างแรกเราเลือกขนาดของกุ้งก่อน ซึ่งเราเลือกแบบเล็กที่สุด เพราะไม่ชอบกินกุ้งตัวใหญ่ๆ ต่อมาก็เลือกเส้น ซึ่งเราเลือกบะหมี่เหลือง (Yellow Noodle) เพราะชอบเส้นบะหมี่แบบภูเก็ต ราคาชามนี้อยู่ที่ 6.80 เหรียญค่ะ

นอกจากนั้นเรายังสั่งน้ำแอปเปิ้ลเขียวผสมบ๋วยอีกหนึ่งแก้ว (3.80 เหรียญ) ตามที่หลายๆโต๊ะสั่งมากินคู่กัน รสชาติเปรี้ยวหวานและเค็มครบ อร่อยและสดชื่นดี

สักพัก … บะหมี่กุ้งก็มาเสิร็ฟที่โต๊ะ พร้อมกับกระดาษให้ทิ้งเปลือกกุ้ง และซอสพริกสูตรของร้าน เราจิบน้ำซุปก่อนปรุง และก็พบกับรสชาติอูมามิ กลมกล่อมแบบที่ไม่ต้องปรุงก็อร่อยแล้ว เส้นบะหมี่เหลืองก็ลวดได้ดีค่ะ กรุบๆ แบบหายคิดถึงบะหมี่ภูเก็ตไปเลย

อีกเมนูอร่อยที่เราซื้อกลับมากินที่ห้อง Beancurd Skin Prawn Roll (5.80 เหรียญ) จิ้มกับมายองเนส กรอบอร่อยดี

นอกจากนั้น Da Shi Jia ยังมีอีกเมนูดังอีกหนึ่งเมนู Wok-fried Big Prawn White Bee Hoon ที่จานใหญ่มาก กินคนเดียวไม่หมดเลยต้องรอให้ลุงมากินด้วย

Da Shi Jia Big Prawn Mee อยู่ด้านหลังสถานี Somerset ทางออก A เดินไปยังถนน Killiney ที่มีร้านอร่อยหลายร้าน ใครพักแถวๆย่าน Orchard Road ก็แวะมากินได้ ร้านอยู่ไม่ไกล แต่ต้องรอคิวถ้ามาในช่วงเวลาเร่งด่วนค่ะ

ที่ตั้ง 89 Killiney Rd, Singapore 239534

เปิด ปิด 11.00 – 21.00 น. ทุกวัน

https://www.facebook.com/dashijiabigprawnmee/