ไข่กะทะ ตอร์ปิโด แห่งหมู่บ้านสัมมากร – กรุงเทพ

หลบมากักตัวที่บ้านชานเมือง และหลังจากผ่าน 10 วันอันตราย เราก็เริ่มออกสำรวจร้านรวงใกล้ละแวกบ้าน แล้วก็ไปเจอขุมทรัพย์ในหมู่บ้านสัมมากร

“ไข่กระทะ ตอร์ปิโด” เป็นร้านอาหารเช้าชื่อดังของหมู่บ้านสัมมากร ในวันเสาร์-อาทิตย์คนแน่นขนัด เราเลยย่องมากินในเช้าวันอังคาร ตอน 7.00 น. ที่ยังมีโต๊ะว่างอยู่หลายโต๊ะ

บรรยากาศของร้าน ทำให้นึกถึงสภากาแฟที่หลวงพระบาง ครัวเปิดที่วุ่นวายกับการทำไข่กระทะถึง 3 กระทะพร้อมๆกัน และเตาปิ้งขนมปังที่พร้อมจะติ้งได้ตลอดเวลา

มุมก๋วยจั๊บญวนก็วุ่นวายไม่แพ้กัน แม่ครัวลวก ตัก ลวก ตัว มือเป็นระวิง และความบันเทิงของเรายังถูกเติมด้วยกลิ่นอาหารที่หอมฟุ้งไปทั่วบริเวณร้าน เรียกท้องให้ร้องครางเบาๆ

แค่นี้เราก็ยิ้มอย่างมีความสุขแล้ว และมั่นใจเกิดร้อยว่าว่ามื้อนี้จะเป็นมื้อเช้าที่น่าประทับใจ … และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆค่ะ

ไข่กะทะ อาหารเวียดนามที่นิยมกันในภาคอีสาน เสิร์ฟในกระทะร้อนฉ่ามา 2 ฟอง ท๊อปด้วยกุนเชียง และหมูสับกระเพรา เหยาะด้วยซอสพริกเบาๆ แซ่บ ถูกปาก ถูกใจ และถ้ากินคู่กับขนมปังตอร์ปิโดสอดไส้กุนเชียงและหมูยอ ที่แป้งขนมปังกรอบกริบ จิ้มกินกับไข่แดง อร่อยฟินไปทั้งวัน (ราคา 50 บาท)

ก๋วยจั๊บญวน เป็นอีกเมนูเด็ด น้ำซุปกลมกล่อมที่สุด เส้นก๋วยจั๊บนุ่มและเหนียว ดีงามมาก ในชามยังมีเครื่องเคียง หมูยอ เลือด และอื่นๆอีกหลายอย่าง ทั้งชามนี้ 50 บาท … ราคานี้ได้ที่กรุงเทพชานเมืองเท่านั้นจริงๆ

ใครผ่านไปมาแถวๆนี้ หรืออีกหน่อยมีสถานี BTS สัมมากรแล้ว ก็ลองแวะมากินกันค่ะ

ที่ตั้ง หมู่บ้านสัมมากร รามคำแหง 112 ร้านอยู่หัวมุมถนน จอดรถข้างทาง

เปิด ปิด 6.30 – 13.00 น. ทุกวัน ปิดวันจันทร์

โทร 089-181-7828