Agave เวียดนามฟิวชั่น – อุบลราชธานี

กลับจากอุบลฯ ก็วุ่นวายอยู่พักใหญ่ กว่าจะมีเวลาบล็อกร้านอาหารในหัวเมืองอีสาน ก็ผ่านมาแล้ว 2 อาทิตย์ ร้านแรกที่จะแนะนำมีดีกรีเป็นถึงMichelin Bib ยิ่งไปเห็นร้าน ก็รู้สึกถูกใจกับร้านสไตล์เท่อย่างกับหลุดออกมาจากแมกกาซีน Monocle แห่งนี้

Agave (อากาเว่) ขายอาหารเวียดนาม มรดกตกทอดจากชาวเวียดนามรุ่นแรกๆที่ลี้ภัยมาอยู่ในประเทศไทย จนทำให้อีสานหลายจังหวัด ขึ้นชื่อเรื่องอาหารของเพื่อนบ้าน แต่นอกจากอาหารเวียดนามแล้ว Agave ยังผสมความเป็นไทยเข้าไปในบางเมนู เป็นฟิวชั่นเบาๆ ที่ยังไม่ทิ้งรากเหง้าเดิม


แหนมเนืองปลากราย (290 บาท) กับเครื่องเคียง เช่น ขิงซอย และผักดอง ห่อแป้งตามแบบที่ร้านแนะนำ เป็นแป้งแข็งเนื้อบาง ใส่แหนมเนือง และผักต่างๆ ห่อเข้าด้วยกันก่อนจะจิ้มด้วยน้ำจิ้มรสจัดของร้าน

เส้นหมี่หมูย่าง (220 บาท) หมูย่างหมักด้วยตระไคร้กลิ่นหอม กินคู่กับผักสด และเส้นหมี่เวียดนาม และน้ำจิ้ม

ขนมถ้วยลูกครึ่ง (155 บาท) ซึ่งก็คือปากหม้อญวน ในรูปแบบขนมถ้วยอย่างไทยๆ ตอนสั่งนึกว่าถ้วยเล็กเหมือนขนมถ้วย แต่พอมาเสิร์ฟ ถึงรู้ว่าใหญ่กว่าในภาพ กินไม่หมดค่ะ

ไอศกรีมลำไยกะทิสด (75 บาท) เสิร์ฟกับข้าวเหนียวมูน หวานพอดีๆ

บทสรุปของ Agave ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ร้านตกแต่แบบเท่ดิบ บริการรวดเร็ว ฉับไว อาหารมาไว และปริมาณใหญ่ รสชาติโดยรวมดีค่ะ แต่จะไม่ใช่เวียดนามแบบแท้ๆ เหมือนร้านเวียดนามต้นตำรับ ทำให้เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่น โดยเฉพาะสาวก Instragram ค่ะ

 

ที่ตั้ง 153 ถนนพโลรังฤทธิ์ ตำบลเมือง อำเภอเมือง อุบลราชธานี

เปิด ปิด 11.00 – 21.00 น. ทุกวัน ปิดวันจันทร์

โทรศัพท์ 045 900 241

https://www.facebook.com/agave.ubon/