Avatar Experience – Gardens by the Bay – สิงคโปร์

ใครที่เคยไปเที่ยว Cloud Forest แล้ว คงอยากจะกลับไปเที่ยวใหม่ ยิ่งถ้าคนๆนั้นเป็น FC ชาวนาวี (Na’vi)  มนุษย์สีม่วงแห่งดาวแพนโดร่า (Pandora) แล้วหล่ะก้อ จะพลาดนิทรรศการของหนังไซไฟจินตนาการล้ำล้านปีแสง Avatar Experience ได้อย่างไร

Avatar Experience เปิดให้เข้าชมเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา คิวซื้อตั๋วยาวเหยียดเพราะทั้งคนสิงคโปร์และนักท่องเที่ยวล้วนอยากเข้ามาชมงานนี้ ก่อนที่หนังภาคต่อจะเข้าฉายในเดือนธันวาคม

ดาวแพนโดร่าบนโลกมนุษย์ เรื่องราวของ Avatar Experience … เริ่มต้นด้วยรูปปั้นของตัวละคร สัตว์แฟนตาซีและพรรณไม้ในจินตนาการของหนัง Avatar ทั้งแสงสีและเสียงสมจริง กลมกลืนไปกับพรรณไม้ของ Cloud Forest ถ่ายรูปสนุกดี นอกจากนั้นยังมีกิจกรรม Interactive / AR ให้เรากลายร่างเป็นชาวนาวี หรือขี่ Banshee มังกรแห่งดาวแพนโดร่าได้อีกด้วย สองกิจกรรมนี้ Hot Hit คิวยาว รอประมาณ 30 นาทีค่ะ

จุดชมเรื่องราวของ Avatar ยังมีให้เดินดูอีกหลายจุดครอบคลุมทั้ง Cloud Forest เช่น ห้องก่อกองไฟของชาวนาวี ที่ให้เราเข้าไปร่วมเล่นด้วย หรือการถ่ายรูปกับเจ้ามังกรน้อย Banshee ที่เพิ่งฟักไข่ออกมา รวมถึงยังมีตัวละครใหม่ๆใน Avatar ภาคต่อมาอวดโฉม และแน่นอนว่า ต้องมีตัวเอกของเรื่อง ครอบครัวของเอวา ที่ตอนนี้มีลูกแล้ว 2 หน่อ ให้ FC ได้คลายความคิดถึง

เราใช้เวลาเดินดูประมาณ 45 นาที ถ้านับเวลารอคิวร่วมกิจกรรมด้วยคงใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง เราหันไปถามลุงว่าคุ้มไหม กับค่าตั๋ว 53 เหรียญ รวม Flower Dome ลุงบอกว่าคุ้ม และให้คะแนนความสนุกอยู่ที่ 7/10 ลุงขยายความว่า ช่วงแรกๆที่เจอแต่รูปปั้นนิ่งๆ ไม่ค่อยตื่นเต้นหัก 3 คะแนน แต่พอเดินลึกเข้าไปเรื่อยๆ ที่มีกิจกรรม Interactive รวมถึง Banshee ยักษ์ที่ขยับไปมาได้ ลุงก็เริ่มสนุก ยืนเล่นและถ่ายรูปส่งไปอวดหลานชายสุดที่รักที่เมืองไทย

สำหรับเรา ที่ไม่ได้เป็น FC หนังเรื่องนี้ ดูแล้วก็เพลินดีค่ะ เห็นคนที่เรารักสนุก เราก็รู้สึกว่าคุ้มแล้ว แต่อย่างหนึ่งที่ต้องชมคือไอเดียการเปิดตัวหนังของ James Cameron ที่ไม่จำเจ กล้าหยิบเอาโลก Avatar มาสร้างประสบการณ์สมจริงให้คนดู และยิ่งไปกว่านั้นรูปถ่ายที่แชร์ไปทั่ว Social Media ก็เป็นการกระพือข่าวยิ่งกว่า PR สำนักใดๆเสียอีก

ชมเสร็จ … เราก็นึกอยากดูหนังขึ้นมา (ติดกับลุงเข้าแล้ว) อยากรู้ว่าจะสร้างได้น่าประทับใจเหมือนกับภาคแรกไหม และจะสนุกเหมือนกับนิทรรศการนี้หรือเปล่า?

ใครอยากเข้าไปชม Avatar Experience เราแนะนำให้ไปตอนพลบค่ำ สักหกโมงกว่าๆ แสงจะสวย และซื้อตั๋ว Online ก่อนไป จะได้ไม่หงุดหงิดเสียเวลารอคิว Avatar Experience เปิดให้ชมถึง 31 มีนาคม 2023 ดูเสร็จก็แวะซื้อสินค้าที่ระลึกจากดาวแพนโดร่า ได้… น่ารักดีค่ะ

 

ที่ตั้ง Gardens by the Bay, สิงคโปร์

สถานี Bayfront

ค่าตั๋ว 53 เหรียญ (รวมทั้ง 2 สวน Flower Dome & Cloud Forest)

จองตั๋วเข้าชมล่วงหน้าได้ที่ Klook และ Gardens by the Bay

https://www.klook.com/en-SG/activity/74273-avatar-the-experience-gardens-by-the-bay-ticket-singapore/

https://www.gardensbythebay.com.sg/en/things-to-do/calendar-of-events/cloud-forest-featuring-avatar-the-experience.html

เปิด ปิด Cloud Forest 9.00 – 21.00 น. รอบสุดท้ายเข้าได้ถึง 20.00

นิทรรศการจัดถึง 31 มีนาคม 2023

https://avatartheexperience.com