Digital Delicious Bangkok ดินเนอร์ในโลกดิจิทัล – กรุงเทพ

ประสบการณ์เป็นของมีค่า โซเชียลมีเดียเป็นโทรโข่ง (เด็กสมัยนี้จะรู้จักไหม?) เมื่อสองสิ่งนี้มาบรรจบกัน จึงเกิดเป็นกระแสดัง และวันนี้ป้าจะนำกระแสที่กำลังดังในโลกอาหาร ประสบการณ์ Digital Dining ครั้งแรกของประเทศไทยมาให้ชมกันค่ะ

Digital Delicious Bangkok เกิดจากการรวมตัวของเชฟที่มีชื่อเสียง นักวาดภาพและนักออกแบบชื่อดัง ด้วยไอเดียบรรเจิดของ Doozy Digilab ผู้นำประสบการณ์ด้านดิจิทัลอาร์ต

ร้านอาหารดิจิทัลนี้ ตั้งอยู่ที่ The Oriental Residence Bangkok ถนนเพลิตจิต ในห้องมืด ที่พร้อมจะส่องแสงสว่างในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า

อาหารแบ่งออกเป็น 4 คอร์ส ควบคู่ไปกับธีมคอนเซ็ปต์ของดิจิทัลแมปปิ้ง (Mapping) แสงสี ลวดลายที่ส่องสว่างบนวัตถุ เช่นจาน แก้ว ผนัง และโต๊ะ แต่ความพิเศษของ Digital Delicious มีเพิ่มเติม ด้วยการละเล่นกับลูกค้า Interactive screen/ Multi Touch Screen บนโต๊ะ ที่เราสามารถแตะแมงกะพรุนเพื่อเปลี่ยนสี ขีดเขียนตัวหนังสือบนโต๊ะ หรือปล่อยพลังไปยังเพื่อนฝั่งตรงข้ามได้ (สนุกดีค่ะ)

Welcome Note สำหรับแขกทุกคน

Appetizer : Castle In the Sky

ห้องมืดเปลี่ยนเป็นแสงสว่าง มีโคมไฟ ลายเส้น ร้านอยากให้เรารู้สึกว่าอยู่ในปราสาทอัศวิน แต่บอกตามตรงว่า เสียงบรรยายฟังไม่ชัด เสียงดนตรีกลบ และด้วยความที่ยังตื่นเต้นกับรายละเอียด เลยไม่ได้อินกับคอนเซ็ปต์นี้  แต่ของเมนูเรียกน้ำย่อยอร่อยมากค่ะ ขออภัยที่จำรายละเอียดไม่ได้ มัวแต่ตะลึงอยู่

Meal + Soup : The Garden of Dreams

ภาพสวนดอกไม้ ผีเสื้อ สัตว์ เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย คอนเซ็ปต์ในสวนถูกใจทุกคน จานอาหารถูกวางลงบนตำแหน่งที่กำหนดไว้บนโต๊ะ การ mapping ก็เริ่มขึ้น ผี้เสื้อตัวน้อยบินวนอยู่บนขอบจาน (สวยมาก) รสชาติของสลัดไก่คลุกซอส โปรยด้วยเกล็ดขนมปัง เหมือนก้อนดินกลบ อร่อยค่ะ ก่อนจบอย่าลืมจิบซุปทรัฟเฟิลในถ้วยเล็กๆ ล้างปากก่อนเข้าเมนูหลักด้วย

Main Dish : Deep Blue Sea

รีสอตโต้ ข้าวอิตาเลี่ยนสีฟ้าน้ำทะเลกับปลาชิ้นเล็ก ตกแต่งด้วยขนมปังสีดำ คล้ายปะการัง … คอนเซ็ปต์นี้ กระชากอารมณ์ให้เราดำดิ่งลงไปยังโลกใต้ท้องทะเล ที่แวดล้อมไปด้วยสัตว์ทะเล และแมงกะพรุนบนโต๊ะ

Dessert : A Space Odyssey

ช้อกโกแล็ตมูส เคลือบเจลาตินดูคล้ายดาวอังคาร ท่ามกลางดิจิทัลอาร์ตในห้วงอวกาศ มีนักบินอวกาศ และโลกมืดที่เต็มไปด้วยหมู่ดาวระยิบระยับ … โต๊ะกินข้าว เปลี่ยนเป็น interactive ให้ปล่อยพลัง แตะแล้วมีลำแสงพุ่งไปยังเพื่อนฝั่งตรงข้าม

บทสรุปของ Digital Delicious Bangkok เราให้คะแนนความอร่อยกัน 7/10 และประสบการณ์แปลกใหม่ 8/10 ถามว่าชอบไหม? คำตอบคือชอบค่ะ แนะนำไหม? ก็แนะนำนะคะ แต่ไม่อยากให้คาดหวังมาก เพราะเวลาเพียง 1 ชั่วโมง เราเสพอะไรได้ไม่เยอะ และดินเนอร์นี้ต่างจากดินเนอร์ทั่วไป เราคุยกันได้น้อย เพราะเสียงดนตรีที่ดัง และแต่ละคนหมกมุ่นกับมุมของตัวเอง จึงไม่ได้เป็นดินเนอร์เมาท์กระจาย หรือโรแมนติกอย่างทั่วไป

ใครสนใจ คงต้องรีบแล้วหล่ะค่ะ เพราะ Digital Delicious Bangkok จะปิดแล้วในวันที่ 12 มกราคม สนใจรีบสอบถามรายละเอียดที่ https://www.facebook.com/digitaldelicious/ คร่าวๆ มี มื้อกลางวัน 12.00 – 13.30 น. ราคา 3,290++ Afternoon Tea 15.00 – 16.30 น. ราคา 1,690++ (มีลดราคา 50% ด้วยค่ะ) และ มื้อเย็น 2 รอบ 18.30 – 20.00 น. และ 20.30 – 22.00 น. ราคา 3,590++ ถ้ามี Wine Paring ประมาณ 3,900++ ค่ะ

 

ที่ตั้ง Oriental Residence Bangkok 110 ถนนวิทยุ ลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพ

โทร 088 055 6699

https://www.facebook.com/digitaldelicious/