เส่ย – กรุงเทพ

 

สั่งกันไม่ยั้ง ห้ามกันไม่เป็น … หันมาอีกทีจานเล็กจานน้อยเต็มโต๊ะ แต่ก็กินกันหมดทุกจาน และนั่นก็คือความสนุกของการมากินที่ “เส่ย” ค่ะ

“เส่ย” มีชื่อเสียงด้านความสดอร่อยของอาหารไทยบ้านๆมาหลายสิบปี เพื่อนสนิทเคยไปกินตั้งแต่ร้านอยู่บนชานชาลารถไฟและบอกว่าช่วงเย็นคนจะเยอะมาก นักดื่มจะมากินแกล้มเหล้าในวงเพื่อนฝูง เฮฮาสนุกสนาน แต่ในตอนเที่ยงวันธรรมดาอย่างวันนี้ คนจะน้อย โต๊ะในห้องแอร์จะโล่งสบาย

 อาหารของ “เส่ย” เป็นอาหารผัด ทอด และแกง เป็นอาหารง่ายๆ ที่หลายจานหากินได้ตามบ้าน แต่เส่ยกลับปรุงออกมาได้ถูกปากหลายคน หอมกลิ่นน้ำมันและกระทะ จนกลายเป็นชื่อเสียงของพ่อครัว นักรักบี้ เด็กวชิราวุธ

เราสั่งกันทั้งหมด 8 จาน กับข้าวสวย 4 ถ้วย และก็กินกันหมดเกลี้ยง แบบไม่มีห่อกลับบ้าน เมนูโปรดที่โหวตความเด็ดให้คือ กากหมูครั่งพริก ตับทอดกระเทียม ข้าวผัดปลาทู และสำหรับเรา ถูกใจแก้มปลาทูทอดกระเทียมอีกหนึ่งแต้ม

ใครอยากไปกินที่เส่ย ควรจองโต๊ะล่วงหน้า และอาหารบางเมนูให้สั่งไว้ก่อน (ดูรายละเอียดได้ในเว็บไซต์) และอีกอย่างที่ต้องเตือนคือเรื่องที่จอดรถ พยายามหาที่จอดที่ปลอดภัย เพราะถนนในละแวกนี้ จอดผิด ล๊อกล้อ โดนปรับ เสียอารมณ์เปล่าๆค่ะ

กากหมูคั่วพริก 120 บาท

กบผัดกระเพราะ 120 บาท

เนื้อน่องลายผัดกระเพรา 120 บาท

ข้าวผัดปลาทู (เล็ก) 120 บาท

มะระผัดไข่ใส่กุ้ง 120 บาท

ดอกกุยช่ายผัดน้ำมันหอย 100 บาท

แก้มปลาทูทอดกระเทียม 120 บาท

ตับทอดกระเทียม 150 บาท

ที่ตั้ง 35 ซอยพิบูลวัฒนา 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพ  

เปิด ปิด 10:30-21:30 (หยุดวันเสาร์)

โทร. 06-1096-1616

www.soeirestaurant.com