ทริปขับรถเที่ยวฮอกไกโดกะ ส.ว. (สูงวัย)

Hokkaido Trip

ทริปขับรถเที่ยวฮอกไกโดกะ ส.ว. (สูงวัย) อาทิตย์หน้าจะไปไหนบ้าง? จูนลงแผนท่องฮอกไกโด มาให้อ่านกันก่อน

ทริปนี้เน้นเดินทางชิลมากๆ ขับรถเปรี้ยวๆไม่เกิน 2-3 ชั่วโมงต่อวัน เราเช่ารถคันใหญ่ให้สูงวัยเหยียดแข้งขาได้สบายๆ … โรงแรมก็จองที่ใจกลางเมือง ราคาก็ไม่ใจร้าย สูงวัยจะได้ไม่ต้องเดินเยอะค่ะ

สาเหตุที่เลือกเดือนพฤษภาคม ก็เพราะอากาศกำลังดี ไม่หนาว ไม่ร้อนจนเกินไป อุณหภูมิ 10 – 22 องศา แต่จะเจอฝนไหม เดี๋ยวต้องมาลุ้นกัน

23 May Bangkok – New Chitose, Hokkaido – Lake Shikotsu

กรุงเทพ – สนามบิน New Chitose ตอนเช้า 8.30 น. ขับรถไปที่ Lake Shikotsu แช่ออนเซนงามๆที่โรงแรม Lake Shikosu Tsuruga Resrot Spa ก่อนจะล่องเรือชมทะเลสาบสวยอีกแห่งของฮอกไกโด

24 May Lake Shikotsu – Jozankei – Otaru

Lake Shikotsu ขับไปที่ Jozankei (โจซังเค) ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ซึ่งน่าจะถึงช่วงเที่ยงๆ แวะไปขอพรกับตัวกัปปะ และต้มไข่ในบ่อน้ำพุร้อน ก่อนจะขับรถต่ออีก 1 ชั่วโมงไปที่เมือง Otaru (โอตารุ) และพักที่โรงแรม Otaru Furukawa Hotel ซึ่งอยู่ตรงคลองโอตารุเลยค่ะ

25 May Otaru – Takikawa – Asahikawa

เที่ยวโอตารุช่วงเช้า กินชีสเค้ก Le TAO กินไก่ทอด Naruto และชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ 2-3 แห่ง ก่อนจะบายๆโอตารุ เพื่อตรงไปที่ Takikawa เมืองที่มีทุ่งดอกเรปซีด (สีเหลือง) ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เมืองนี้อยู่ห่างจากโอตารุ 1 ชั่วโมง 45 นาที และขับต่อไปที่ Asahikawa อีก 50 นาที พักที่โรงแรม Asahikawa Grand Hotel ซึ่งอยู่ใจกลางเมืองเช่นกัน

คืนนี้ถ้าไม่เหนื่อยมาก ก็จะไปกินข้าวเย็นที่ Ramen Village ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองประมาณ 15 นาทีค่ะ
26 May Asahikawa – Taikinoue – Yubetsu

วันนี้จะขับรถชมดอกไม้ทั้งวันค่ะ และกลับมาพักที่ Asahikawa เหมือนเดิม คุณแม่ชอบดอกไม้มาก เลยเป็นวันของคุณแม่ เพราะจะไปที่สวน Takinoue ดูชิบะซากุระ (ขับรถ 2 ชั่วโมง) และ Yubetsu ชมดอกทิวลิปที่ Kamiyubetsu Tulip Park ใหญ่ที่สุดของฮกไกโด และกลับมาพักที่ Asahikawa อีกคืนค่ะ เป็นวันที่ขับรถเยอะค่ะ ประมาณ 4-5 ชั่วโมง หวังว่าจะไม่เหนื่อยมากนัก

27 May Asahikawa – Biei – Furano

บายๆ Asahikawa และล้อหมุนไปที่ Biei (บิเอ) ชมทิวทรรศ์ที่เค้าว่ากันว่าสวยมาก และ Blue Pond หรือบ่อมรกต ก่อนจะไปที่ Furano เพื่อนอนค้างหนึ่งคืน แต่ไม่มีลาเวนเดอร์นะคะ คืนนั้นอยากไปจิบไวน์ฟูราโน่ ที่เค้าว่ากันว่ารสชาติดีเลยเชียว เราพักโรงแรม Furano Natulux Hotel ที่อยู่ใจกลางเมืองอีกเหมือนกัน

28- 29 May Sapporo
จาก Furano เราก็มาที่ Sapporo ค่ะ ขับรถแค่ 2 ชั่วโมง 10 นาทีเท่านั้น และเช็คอินที่ Sapporo Grand Hotel 2 คืน และสองวันนี้ก็ตั้งใจจะหาร้านขาปูอร่อยๆ ช้อปปิ้ง และชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองซับโปโรค่ะ

30-May Sapporo – Bangkok
บินกลับตอนเช้า และถึงกรุงเทพตอนบ่ายๆค่ะ หวังว่าทริปนี้จะปลอดโปร่ง สะดวกสวัสดี มีความสุขกันถ้วนหน้า

แล้วเจอกันใหม่อาทิตย์หน้านะคะ จะพยายามอัพข้อมูล Live และเขียนทิปให้เร็วที่สุด เผื่อใครวางแผนไปเที่ยวจะได้ใช้เป็นแนวทางค่ะ ^^