Ristorante da Valentino อิตาเลี่ยนโฮมเมดชื่อดังของสิงคโปร์

Ristorante da Valentino ✪✪✪✪✪

ร้านนี้แนะนำสำหรับคนไทยในสิงคโปร์ค่ะ … ฉันรู้จักร้านนี้จากเพื่อนนักกินชาวสิงคโปร์ เขาบอกว่า Valentino เป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่อร่อยมาก และฉันก็เห็นด้วยหมดใจหลังจากไปกินกับคุณชายมาแล้ว

ร้านนี้อยู่ไกลจากที่พักของเรา (Marina Bay) และการเดินทางก็ต้องต่อรถ ฉันจึงนั่งแท็กซี่ไปในราคาประมาณ 20 เหรียญ แต่ถ้าใครขับรถก็สะดวกค่ะ เพราะ The GrandStand มีที่จอดกว้างขวาง

Valentino เปิดตัวครั้งแรกในสิงคโปร์ในปี 2005 ก่อนจะย้ายมาที่ The GrandStand คอมมิวนิตี้มอลล์ นอกเมืองที่ตอนนี้มีหลายร้านอร่อยรวมทั้งคาเฟ่เท่ๆด้วยค่ะ

3 จานสำหรับเที่ยงนั้นเริ่มกันด้วย สลัดซิกเนเจอร์ “Burrata e Datterini” ที่ชีสทำจากนมวัวชั้นดี มะเขือเทศสด กรอบสุดๆ และบัสซามิกเหมือนไข่ปลาคาร์เวียร์ กินกรุบๆน้ำสลัดแตกออกมาในปาก และต่อกันด้วย สองเมนูหลัก “Fettucine al Granchio” หรือเส้นเฟตตุชินี่หมึกดำกับเนื้อปู กับ “Braciola di Maiale al Vino Moscat” หรือ พอร์คช้อปหมักด้วยไวน์ค่ะ

อาหารทุกจานบอกเลยว่าอร่อยหมด อร่อยจริงๆ จนเรากวาดกันเกลี้ยงเลยค่ะ … วัตถุดิบคัดสรรมาดีมาก รู้สึกได้เลยว่าทั้งผัก เส้น และเนื้อ สด กรอบ และนุ่ม

การตกแต่งของร้านก็นั่งสบายค่ะ ประหนึ่งอยู่ในบ้าน มุมที่นั่งยังมีกรอบรูปใส่รูปเจ้าของร้านด้วย … ก่อนย้ายกลับ ฉันวางแผนจะไปกินที่ร้านนี้อีกครั้งกับเพื่อนคนไทย เพราะยังมีอีกหลายเมนูที่อยากลอง เช่นเดียวกับขนมหวานที่วันนั้นกินกันไม่ไหวแล้ว แต่น่าเสียดายที่หาเวลาลงตัวกันไม่ได้เลยอดและ ยังเสียใจจนถึงทุกวันนี้

คนไทยในสิงคโปร์ที่ชอบอาหารอิตาเลี่ยนลองแวะไปนะคะ ไปกินในโอกาสสำคัญ วันเกิด วันฉลองครบรอบแต่งงาน หรือวันวาเลน์ไทน์ก็เยี่ยม อาหารอร่อยจริงๆค่ะ บรรยากาศก็นั่งสบาย จนอยากให้มีสาขาในเมืองบ้างจัง

 

ที่ตั้ง 200 Turf Club Road, #01-19 Singapore 287994

พิกัด https://goo.gl/maps/1D8XxUMF8Fw

การเดินทาง แท็กซี่ไปที่ Turf Club ประมาณ 15-20 นาทีจากใจกลางเมือง ค่าแท็กซี่ประมาณ 20 เหรียญ

เปิด ปิด เที่ยง วันอังคาร – วันศุกร์ 12:00 – 14.30 น. วันเสาร์ – วันอาทิตย์ 12.00-15.00 น. เย็น วันอังคาร – วันอาทิตย์ 18.00-22.30 น. ปิดวันจันทร์

ราคาเฉลี่ยคนละ 60 – 100 เหรียญ

http://www.ristorante-da-valentino.com