Shoping Time !!! 6 ร้านน่าช้อปที่สุดในเมลเบิร์น

ประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้ฉันตระหนักแล้วว่า สินค้าและของฝากที่ขนซื้อมาทีไร สุดท้ายแล้วก็จะกลายเป็นขยะติดบ้าน ดังนั้นเมื่อชอบใจอะไร หลังๆก็ถ่ายรูปไว้ชมในความทรงจำแทนจะดีกว่า … แต่ถึงแม้จะไม่ได้ซื้ออย่างบ้าคลั่งเช่นเมื่อก่อน แต่นิสัยชอบดูสินค้าก็ไม่เคยจางหายไป เที่ยวเมืองไหน ฉันก็ต้องขอตัวไปเช็คตลาด ส่องแบรนด์ตามศูนย์การค้า และนี่ก็เป็น 6 สถานที่น่าช้อปช้อปที่สุดของเมลเบิร์นที่ไปส่องมาให้แล้วค่ะ

H&M Melbourne’s GPO

H&M สาขานี้น่าจะมอบมงให้เป็น H&M ที่อลังการที่สุดของโลก เพราะตั้งอยู่ในตึกเก่าขนาดใหญ่สไตล์ยุโรปใจกลางเมืองซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของไปรษณีย์กลาง General Post Office (GPO) ของเมลเบริน์ค่ะ

ความงดงามของ H&M สาขานี้ ฉายแสงตั้งแต่สบตากับสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปด้านนอกอาคาร ที่แต้มด้วยโลโก้ H&M

ภายในก็ยังโอ่โถงด้วยการตกแต่งแบบโรมัน โทนสีขาวครีม สวยงามและสว่างตระการตามากจริงๆ

บันไดทางขึ้นตกแต่งด้วยกระจกหรูหราเป็นที่สุด

H&M สาขานี้มีถึง 3 ชั้นค่ะ ขายสินค้าทุกประเภทแบบเต็มอัตรา เสื้อผ้าชาย หญิง เด็ก และของแต่งบ้าน … สินค้าถูกจัดวางตามห้องหับและทางเดินล้นปรี่ไปทุกมุม

ที่ตั้ง 350 Bourke Street, Melbourne

เปิด ปิด ประมาณ 9.30 – 19.00 น. ทุกวัน

 

Chemist Warehouse

ไม่เพียงแต่คนไทยเท่านั้นที่ชอบเข้าไปโกยวิตามินราคาถูกที่โกดังยา (Chemist Warehouse) แห่งนี้ เพราะในขณะที่ยืนเลือกวิตามินให้คุณแม่อยู่นั้น หูของฉันก็ได้ยินเสียงพากษ์ภาษาจีน เกาหลี และญี่ปุ่น คลอเคลียอยู่ข้างๆหู

จากการสำรวจและเทียบราคาแล้ว ก็ต้องยอมรับว่าสินค้าส่วนใหญ่ในโกดังยาถูกกว่าบ้านเราจริงๆ เช่น วิตามินขายดี อันดับ 1 ยี่ห้อ Blackmore ถูกกว่าบ้านเรา 30-40% และถ้าไม่ติดแบรนด์ วิตามินยี่ห้ออื่นๆก็มีให้เลือกมากมาย และแบรนด์รองเหล่านั้นก็ถูกกว่า Blackmore อีก 10-20% เลยค่ะ

ครีมกันแดดก็เป็นอีกสินค้าขายดี มีให้เลือกหลายแบบ ทุกเพศ ทุกวัย เพราะ UV ที่เมืองออสซี่เค้าแรง เครื่องสำอางออสซี่ ออร์แกนิคทั้งหลาย เช่นพวกน้ำมันทาตัวก็ไม่เลวเลยค่ะ

แต่ที่ประหลาดใจมากก็คือยาหยอดตา ซึ่งคนเป็นโรคตาแห้งอย่างฉันเห็นราคาแล้วรู้เลยว่าถูกกว่าจุฬาเภสัชตั้ง 10% แนะ

Chemist Warehouse มีเกือบทุกเมืองในประเทศออสเตรเลีย จะสั่งออนไลน์ก่อน 24 ชั่วโมงให้มาส่งที่โรงแรมก็ได้ หรือถ้าอยากจะไปเลือกเอง ก็แนะนำสาขานี้ที่อยู่ใจกลางเมลเบริน์ค่ะ

 

ที่ตั้ง Shop L2 345 Bourke St, Melbourne

เปิด ปิด วันจันทร์-วันศุกร์ 7.30-21.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ 9.00-21.00 น.

https://www.chemistwarehouse.com.au

 

Emporium

ศูนย์การค้าแห่งนี้ตั้งอยู่ด้านหลังของ David Jones และ Myer เดินถึงกันได้ด้วยสะพานเชื่อมที่ชั้นบน Emporium เต็มไป

ด้วยแบรนด์ระดับ 3&4 ดาว ที่ชื่อเสียงเรียงนามอาจไม่คุ้นหู เพราะหลายแบรนด์เป็นแบรนด์ของประเทศออสเตรเลีย แต่ที่นี่เดินสบายค่ะ บรรยากาศคล้ายๆกับ Emquartier และมีร้านอาหารน่ากิน รวมถึงศูนย์อาหารขนาดใหญ่อยู่ที่ ชั้นบนด้วย … ในวันที่ฝนตก ฉันและสามีก็แวะมาเดินที่นี่ค่ะ และก็มากินร้านโปรด Calia ที่แนะนำไปแล้วใน 10 ร้านอร่อยของเมลเบริน์

ที่ตั้ง 287 Lonsdale Street, Melbourne

เปิด ปิด วันจันทร์-วันพุธ-วันเสาร์-วันอาทติย์ 10.00-19.00 น. วันพฤหัส-วันศุกร์ 10.00-21.00 น.

https://www.emporiummelbourne.com.au

 

DFO South Wharf

Outlet ในเมืองแห่งนี้มีแบรนด์ให้ช้อปกว่า 180 แบรนด์เลยค่ะ DFO South Wharf อยู่ในบริเวณเดียวกับ Convention Centre ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของเมือง … ฟังทิศแล้วอาจจะดูไกล แต่อย่างที่บอกไปเมลเบริน์เป็นเมืองกระทัดรัด Outlet แห่งนี้จึงอยู่ใกล้นิดเดียวหรือเดินเท้าจาก Crown Plaza ศูนย์นักพนันเพียง 10 นาทีก็ถึงค่ะ

ฉันแวะไปเดินเล่นที่ Outlet นี้ตอนสายๆและก็ชอบนะคะ แบรนด์ในศูนย์นี้เป็นแบรนด์ระดับกลาง ชั้นแรกก็เจอกับแบรนด์สนีกเกอร์อินเตอร์พวก Adidas, Puma และ Nike แต่ก็ยังมีแบรนด์ออสซี่ให้ได้ชื่นใจโดยเฉพาะ UGG Outlet ค่ะ

ที่ชั้นใต้ดินยังมีแบรนด์ออสเตรเลียอีกเพียบเลย และฉันก็ได้บู๊ธหนังคู่ใหม่แบรนด์ออสซี่มาเชยชมหลังจากตามหาอยู่ แสนนาน ราคาสินค้าถูกลงจากราคาปกติ 30-70% และมีสินค้าแทบทุกประเภท เช่น เสื้อผ้า รองเท้า ไปจนถึงของ แต่งบ้าน ของเด็กก็มีค่ะ รวมถึง Smiggle Outlet ด้วยนะจะบอกให้ !!!

ที่ตั้ง 20 Convention Centre Pl, South Wharf, Melbourne

เปิด ปิด วันจันทร์-วันพฤหัส วันเสาร์ และวันอาทิตย์ 10.00-18.00 น. วันศุกร์ 10.00-21.00 น.

https://www.dfo.com.au/south-wharf/

 

Block Arcade & Royal Arcade

นอกจากศูนย์การค้าทันสมัย เมลเบริน์ยังมีอาเขตสวยหรู สไตล์จักรวรรดินิยมที่สืบทอดมากจากสหราชอาณาจักร อีกด้วยค่ะ

Block Arcade ถือเป็นช้อปปิ้งมอลล์อนุรักษณ์ของเมืองเลย มีลักษณะเป็นรูปตัว L ออกแบบด้วยการตกแต่งที่หรูหรา ใช้พื้นโมเสค มีเหล็กดัด รวมถึงหินแกะสลักประดิษฐ์ประดอยอยู่ทั่วไป

แห่งที่สอง Royal Arcade ช้อปปิ้งมอลล์หรูหราที่เปิดตั้งแต่ปี 1870 และกลายเป็นอาเขตเก่าแก่ที่สุดของประเทศ อาเขตนี้จะสว่างด้วยหลังคาโปร่งเปิดให้แสงพระอาทิตย์สาดมาจากด้านบน เมื่อกระทบกับสีเหลืองครีมที่ใช้ทาภายใน อาเขต ก็จะทำให้ดูเปล่งประกายไปทุกอณู และในทุกๆชั่วโมงจะมีการตีบอกเวลาจากนาฬิกาตัวใหญ่ของอาเขต อีกด้วยค่ะ

แบรนด์ที่ขายในทั้งสองอาเขต มีทั้งคาเฟ่ ร้านช้อกโกแล็ต และสินค้าทั่วไป ร้านดังที่สุดคงจะเป็น Hopetoun Tea Room ของ Block Arcade ร้านน้ำชาย้อนยุคที่มีหน้าต่างจัดแสดงเค้กเบเกอร์รี่ที่สวยงามมากค่ะ

ที่ตั้ง

Block Arcade

ที่ตั้ง 282 Collins Street, Melbourne

http://theblock.com.au

Royal Arcade

335 Bourke Street Mall, Melbourne

http://royalarcade.com.au

 

Bourke Street Mall

ถนนเส้นนี้เป็นถนนช้อปปิ้งสายหลักของเมือง มีสองห้างสรรพสินค้าดัง David Jones และ Myer เป็นแม่เหล็ก H&M Melbourne’s GPO และ Chemist Warehouse ก็อยู่บนเส้นนี้ค่ะ

สองข้างทางเป็นร้านค้า ทางเท้ากว้างขวาง และตรงกลางมีรถรางวิ่งให้บริการฟรีในเขตตัวเมือง สะดวกสบายมาก เดินสนุก window shopping ไปเรื่อยๆค่ะ

ที่ตั้ง Bourke Street

เปิด ปิด ประมาณ 10.00-20.00 น. ทุกวัน

http://www.visitvictoria.com/Regions/Melbourne/Destinations/Bourke-Street-Mall

 

ป.ล. ถ้าใครชอบแบรนด์หรู ระดับ 5 ดาว ก็ต้องไปเดินที่ Collins Street ค่ะ อยู่ใกล้กับ Bourke Street มีร้านดังๆ Chanel, LV, Gucci และอื่นๆทั้งเส้นค่ะ