Tree House Villas เกาะยาวน้อย ✪✪✪✪

หลังจากพักผ่อนที่ Tree House Villas และโพสรูปอวดลงเฟสบุ๊ก คำถามที่พรั่งพรูเข้ามาก็คือว่าโรงแรมหน้าตาดีนี้ เค้าดีจริงไหม? หน้าตาสะสวยเหมือนในรูปหรือเปล่า? แพงไหม? คุ้มไหม? ตุ๊กแกเยอะไหม? และบลา บลา บลา …

บล็อกนี้จึงไม่ขอเล่าเรื่องเหมือนอย่างบล็อกที่ผ่านมา ตัดบรรยายโวหารให้สิ้นและเขียนให้ตรงประเด็นกันไปเลยว่าข้อดีและข้อติของ Tree House Villas จากประสบการณ์ที่เข้าพัก 3 วัน 2 คืนนั้นมันเป็นยังไงกันแน่

แต่ก่อนจะไปถึงเนื้อหาเข้มข้นที่หลายคนรอคอย เรามารู้จักกันก่อนดีกว่าว่า Tree House Villas นี้ เจ้าอยู่ตรงไหนของทะเลอันดามัน?

Tree House Villas อยู่บนเกาะยาวน้อยที่อยู่ในอ่าวพังงาอีกที อ่าวที่ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของโลกเพราะความงามแปลกตาของภูเขาหินปูนในท้องทะเลนั่นแหล่ะค่ะ

การเดินทางมายังรีสอรต์บนเกาะยาวน้อย เราต้องนั่งสปีดโบ๊ตข้ามทะเลมา แต่ก็สะดวกสบายและมาได้จากทั้งภูเก็ตและกระบี่ ดังนั้น Tree House Villas จึงรับลูกค้าได้จากสองจังหวัดใหญ่ที่มีสนามบินนานาชาติ ชาวต่างชาติจึงเยอะเป็นพิเศษสัดส่วนน่าจะสูงถึง 80% ของลูกค้าที่เข้าพักกันเลย

ก่อนจะไปถึงข้อดีและข้อติ อีกสองอย่างที่ต้องบอกกล่าวไว้ก่อนก็คือ หนึ่งรีสอรต์นี้เป็น Adult Only ไม่ให้เด็กเข้าพักค่ะ และสองห้ามสูบบุหรี่ในบ้านต้นไม้ แต่สูบในที่สาธารณะและจุด smoking ได้ ซึ่งถ้าใครเห็นภาพของบ้านต้นไม้ ก็น่าจะพอเดาได้ถึงหายนะถ้าเกิดอัคคีภัยขึ้น !!!

คราวนี้ก็มาถึงประเด็นสำคัญของบล็อกเรา … Tree House Villas มีข้อดีและข้อติอย่างไรบ้าง? เรามาเริ่มจากข้อดีกันก่อนดีกว่าเพราะมีมากกว่าข้อติเยอะค่ะ

ข้อดี …

Tree House Villas มี Private Beach เป็นของตัวเอง หาดทรายโค้งยาวประมาณ 1 กิโลนี้ มีเพียง 2 รีสอร์ตที่ใช้ร่วมกันดังนั้นจึงมั่นใจได้ถึงความสงบและความเป็นส่วนตัวของแขกที่เข้าพัก …

คิดอยากจะหวานโรแมนติกขนาดไหน ก็ไม่ต้องอายใคร ถ่ายรูปเซลฟี่ยังไงก็ไม่มีคนแปลกหน้าเข้ามาร่วมเฟรม เรียกว่าเป็นเกาะของสองเราสองคนอย่างแท้จริงค่ะ

การออกแบบและก่อสร้างของ Tree House Villas สวยใกล้เคียงกับภาพที่เห็นตามอินเตอร์เน็ตจริงค่ะ … แม้ในตอนกลางวันสีของไม้จะดูซีดเก่าไปบ้าง แต่ภายในตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นที่ชั้นล่าง อ่างจากุซซี่หรือในห้องนอนก็ยังดูดี และสะอาดเอี่ยมอยู่เลย


ที่สำคัญ … บ้านต้นไม้นี้ให้อารมณ์ของคำว่า “บ้าน” ได้ดีมากค่ะ อยู่แล้วสบาย มีความเป็นส่วนตัว เหมือนบ้านเราเองจริงๆ

วันๆก็เอาแต่เดินขึ้นลงบันได หยิบโน่นนี่นั่น หรือถ้าเบื่อหน่อยก็มานั่งทำงาน บนชิงช้าริมสระจากุซซี่ มีคุณสามีนั่งดริงส์อยู่ที่เคาน์เตอร์ข้างๆ … เรียกว่าเรา ใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรคุ้ม อยู่แล้วรู้สึกปลอดภัย อย่างที่เรียกว่า Home Sweet Home จริงๆ

ถามถึงสิ่งอำนวยความสะดวกสบายของห้องพัก ก็ต้องบอกว่าครบครันและ เกินความคาดหวังค่ะ …

เริ่มจาก Minibar ที่ไม่ได้มินิสมชื่อ เพราะน้ำดื่มให้ไม่อั้น มีบริการโซดาและน้ำอัดลมเติมให้ทุกวัน เบียร์และspirits มีให้พร้อมสรรพ ถ้าไม่ขี้เมานัก ก็ถือว่าให้อย่างใจกว้างเลยค่ะ

ต่อมาที่อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งชั้นล่างและชั้นบนมีพัดลมลดไอทะเลร้อนๆ มีตู้เย็นให้ทั้งสองชั้น มินิไอแพดที่เป็นทั้งเมนูและสำหรับอ่านข่าวสาร ไวไฟดี ทีวีชัด (ยกเว้นตอนฝนตกหนักก็มีดับบ้างนิดหน่อย)

ห้องน้ำมีบริการให้ทั้งสองชั้น จะปล่อยเบาก็ไม่ต้องเหนื่อยเดินขึ้นไปที่ชั้นบน ที่ชั้นล่างยังมีโต๊ะอาหารเล็กๆเผื่อใครไม่อยากเดินออกไปกินข้าวที่ร้าน ก็สั่ง Room Service มาได้ ไม่มีค่าบริการเพิ่ม นอกจากนั้นยังมีชิงช้าให้นั่งแกว่งเล่น หันหน้าเข้าหาอ่างจากุซี่และเก้าอี้ชายหาดสองตัว แต่สามีเกาะติดอยู่ที่ เคาน์เตอร์เครื่องดื่มเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ก็อย่างที่บอกไปแอลกอฮอลล์ฟรีเพียบ

ส่วนชั้นบน นอกจากเตียงคิงส์ไซส์นุ่มนอนสบายในม่านมุ้งแล้ว ก็ยังมีโต๊ะทำงานหันหน้าออกหาทะเลสวย บริเวณห้องน้ำกว้างใหญ่กินบริเวณเกือบครึ่งห้อง เริ่มด้วยอ่างอาบน้ำสีขาวทรงเรียวเหมือนเรือ อ่างล้างหน้ามีสองอ่าง ไม่ต้องแย่งกันแปรงฟัน ห้องอาบน้ำและห้องชักโครกแยกกัน บริเวณอาบน้ำจะเปลือยหน่อยพอให้ใจหวิวๆ และยังมีโต๊ะเครื่องแป้ง ห้องแต่งตัว ตู้เสื้อผ้าและเซฟไว้เก็บสิ่งของมีค่าค่ะ

ตื่นเช้ามาก็มานั้นเล่นตรงเฉลียงของห้องนอนมองออกไปที่วิวทะเล เห็นภูเขาหินปูนอยู่ด้านหน้าและสวรรค์อยู่ที่ใจในตอนนี้

ส่วนการบริการนั้นก็อยู่ในระดับที่พึงพอใจค่ะ พนักงานพาชมโรงแรมและ อธิบายรายละเอียดการเข้าพักได้ชัดเจน หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส จะเรียกหาหรือสอบถามอะไรก็ยินดีให้คำตอบ

ส่วนอาหารการกินนั้นหรือ? บอกได้เลยว่าไม่อดยากอย่างแน่นอน (จะกลับไป แบบกลิ้งได้นะไม่ว่า) แม้ Tree House Villas จะมีห้องอาหารเพียงห้องเดียว แต่ในบริเวณเดียวกัน ยังมีห้องอาหารอีก 2 ห้อง (อิตาเลี่ยน & กริลล์) ที่แขกของสองรีสอรต์สลับกันกินเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศได้

Dinner Room Service

 

Buffet & A la Cart Breakfast

ยังไม่นับบาร์ยามราตรี ที่ฝรั่งกลุ่มใหญ่มักมารวมตัวกัน (อย่างไม่ได้นัดหมาย) ทำความรู้จักกันจากคนละซีกโลก หัวเราะกันสนุกสนานเคล้าเสียงกีตาร์โปร่งที่เล่นสดในบางค่ำคืน …

Bar @ Tree House Villas

 

Italian & Grill Restaurant

กิจกรรมต่างๆก็มีให้ทำมากมาย จะว่ายน้ำในสระสบายใจ หรือท่องเกาะแก่ง ค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้บาดใจนัก พวกฝรั่งจะชอบไปเที่ยวตามเกาะ หรือไม่ก็เรียนทำผ้าบาติก งาน Hand craft ที่หากยากในเมืองของเค้า

Swimming Pool

Activity Centre

แต่เราเลือกพายคายัคท่องทะเลอันดามันกันแทน ตอนพายออกไปนอกทะเลก็ตื่นเต้นดีค่ะ วิวสวยน้ำสีเขียวมรกต หัวใจเต้นระรัวตอนยกกล้องขึ้นเก็บภาพ แต่พอขากลับเท่านั้นแหล่ะที่ต้องพายต้านลมก็ทำเอาความคึกกลายเป็นความเศร้าเคล้าน้ำตา วัดถัดมาปวดแขน ปวดขา และระบมหน้าท้อง แถมยังทะเลาะกับสามีอีก 555 แต่ก็เรียกว่าเป็นประสบการณ์ร่วมกัน ทั้งร่วมทุกข์และสุขภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงที่จะจดจำไปตลอด

ถามถึงสนนราคา ก็ต้องยอมรับว่าคุ้มค่า ค่าห้องคืนละ 12,000 บาท ได้อยู่ บังกะโลใหญ่ 2 ชั้น เครื่องดื่มไม่อั้น ค่าเรือสปีดโบ๊ตคนละ 1,200บาทต่อเที่ยว ไปกลับ 2 คน ก็ 4,800 บาท  และเมื่อรวมค่าอาหาร 5 มื้อ สั่ง Room Service 2 มื้อ (อาหารเช้ารวมในค่าห้อง) บิลทั้งหมดอยู่ที่ 33,000 บาทค่ะ …

ข้อติ

คราวนี้มาถึงข้อติกันบ้าง … เริ่มแรกเลยคือสปีดโบ๊ตที่ค่อนข้างเก่าและเล็ก เทียบกับราคา2,400 บาทไปกลับ น่าจะได้เรือที่ดีกว่านี้ มีเซฟตี้และเจ้าหน้าที่ คอยแนะนำและบังคับให้ใส่ชูชีพในกรณีฉุกเฉิน

แลนด์สเคปของรีสอรต์เป็นอย่างเดียวที่อยากให้ปรับปรุง ดูแล้วเหมือนยังทำไม่เสร็จ ทั้งพื้นทรายและต้นไม้ดูแห้งแล้ง ไม่ร่มรื่นเหมือนชื่อTree House ที่อยู่กลางป่า … แอ่งน้ำในบึงบัวก็ดูนิ่งเป็นที่สะสมของยุงและแมลง ยิ่งในช่วงฤดูฝนน้ำดูขุ่นไม่สวยใสอย่างที่อยากให้เป็น

การบริการของพนักงานนั้นดีแต่ช้าค่ะ รู้สึกเหมือนแม่บ้านน้อย กว่าจะเก็บห้องทำเตียงก็ไปบ่ายแก่ๆ หรือเวลาของของเพิ่มก็จะใช้เวลานานกว่าปกติทั้งๆที่มีเพียงไม่กี่ห้องพักเท่านั้น

อาหารเป็นอีกอย่างที่ช้าค่ะ เราเจอมาทั้งสองห้องอาหาร ที่ต้องรอเกือบ 30 นาที แม่ครัวบอกผ่านพนักงานมาว่าทำไม่ทันจริงๆ แขกลงมากินพร้อมกัน ตอนเที่ยง … ได้ยินคำตอบแล้วก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ คิดในใจว่าปัญหาน่าจะอยู่ที่การจัดการและจำนวนแม่ครัวมากกว่าเป็นปัญหาของแขกที่ลงมาพร้อมกัน

สัตว์ประหลาด แมลงและยุงเป็นสัตว์โลกที่แผ่เมตตาแล้วก็เลี่ยงไม่ได้ยังต้องของคร่าชีวิต … ข้อดีคือ ตุ๊กแกไม่เห็นค่ะ แต่จิ้งจก จิ้งเหลนที่เพียบ ยุงมีอยู่แล้วโดยไม่ต้องสงสัย พกยากันยุงไปเลยสำหรับคนที่เกลียดตุ่มกลัวคัน

บทสรุปของ Tree House Villas จูนและสามีให้คะแนนความสุขอยู่ที่ 4.5/5ค่ะ เราทั้งสองคนชอบกันมาก กลับมาก็แนะนำคนอื่นให้ไปพักบ้าง เพราะบ้าน ต้นไม้หลังนี้ดีงามจริงๆ

 

Tree House Villas เกาะยาวน้อย

24/21 หมู่ 4 เกาะยาวน้อย อำเภอเกาะยาว พังงา82160

โทรศัพท์ (0)76 584 450

ราคาเฉลี่ยคืนละ 12,000-15,000 บาท

Speed Boat เที่ยวละ 1,200 บาทต่อคน ประมาณ 50 นาทีจากท่าเรือในภูเก็ต หรือจากกระบี่ ประมาณ 20 นาที

www.treehouse-villas.com/th