Café Kitsuné Aoyama ✪✪✪✪ – Tokyo

ฉันรู้จักแบรนด์นี้ครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อนค่ะ สะดุดตากับชื่อของร้านในระหว่างที่เดินช้อปปิ้งอยู่ในย่านคอสเวย์เบย์ ของฮ่องกง สอบถามพนักงานจึงรู้ว่า Kitsunéแปลว่าหมาจิ้งจอกในภาษาญี่ปุ่น ดีไซน์เนอร์เจ้าของเป็นคู่หูชาว ฝรั่งเศสและญี่ปุ่นที่จับมือกันเปิดร้านที่ฝรั่งเศสแต่ก็มีช้อปอยู่ที่ญี่ปุ่นด้วย … เห็นดีไซน์แล้ว ฉันคิดว่าน่าจะรุ่ง เลยซื้อเสื้อโปโลโลโก้หน้าหมาจิ้งจอกให้สามีใส่ที่ยังใช้จนถึงปัจจุบัน

ระยะหลังเห็นเด็กๆโพสถึง CaféKitsuné กันบ่อยขึ้น โดยเฉพาะร้านกาแฟที่ไม่มีในช้อปของฮ่องกงเมื่อ 2 ปีก่อน ฉันจึงจดลิสต์และเก็บใส่ลิ้นชักไว้ ตั้งใจว่าจะแวะไปให้ ได้ถ้ามีโอกาสไปญี่ปุ่น และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็ถึงเวลาตามไปเก็บลิสต์ค่ะ

Café Kitsune Tokyo อยู่ในย่าน Aoyama ย่านเก๋ของเมืองหลวงญี่ปุ่น ร้านอยู่ซอยตรงข้ามกับ Comme des Garcons สาขาใหญ่ ช้อปเสร็จก็ตรงไปจิบกาแฟ ทำใจให้ผ่อนคลายกับเงินในกระเป๋าที่หายไป …

ฉันไปถึงร้านประมาณ 10.00น. และคนก็เริ่มเยอะแล้วค่ะ แต่โชคดีที่ยังพอมีที่นั่งด้านในหลงเหลืออยู่บ้าง ร้านดูธรรมชาติมากๆ ดูเซน ไม่ได้เก๋อย่างที่คิดไว้เลย 555

แสงไฟสีเหลืองนวลส่องกระทบเนื้อไม้ วัสดุที่ใช้ตกแต่งภายในร้านให้ความรู้สึกอบอุ่นและก็อุ่นขึ้นจริงๆในเช้า วันอากาศเย็น

Café Kitsuné เลือกใช้กาแฟของ Omotesando Koffee ร้านดังที่คอกาแฟรู้จักกันดี ลาเต้แก้วนี้จึงละมุน (กว่าปกติ 55) ฟองนมนุ่ม รสชาติกลมกล่อม

แต่ทีเด็ดกว่านั้นก็เจ้า Bread Stick แท่งนี้แหล่ะค่ะ เนื้อขนมปังช่าง นุ่ม เคี้ยวแล้วหนึบหนับ กลิ่นเนยเคล้ากับกลิ่นนม รสสัมผัสหวานกำลังดี กลืนทีก็ฟินที อร่อยจนเพื่อนร่วมทริป ต้องขอเบิ้ลอีกชิ้นเลย

บทสรุปของคาเฟ่นี้ ก็มีความประทับใจกลับมาค่ะ ถึงแม้เข้าไปครั้งแรกจะรู้สึกผิดหวังเพราะคาดหวังกับ การตกแต่งมากไปหน่อย (ก็แหม่อยู่ในย่าน Aoyama ที่ทุกร้านแต่กันเฟี้ยวฟ้าวนี่นะ) แต่พอหย่อนก้น คลายความเหนื่อยได้สักพักก็คิดว่า ดีไซน์เนอร์คงอยากให้ CaféKitsuné เป็นมุมสบายๆของย่าน เป็นมุมกาแฟและขนมอร่อยสำหรับคนในท้องที่

ใครสนใจตามรอย แวะมาได้ที่Café Kitsuné Aoyamaแต่ถ้าพลาดจากที่นี่ก็ยังหาสาขาได้ทั่วไปในญี่ปุ่นค่ะ

ที่ตั้ง 3-chōme-17-1 Minamiaoyama, Minato City, Tōkyō-to 107-0062, Japan

เปิด ปิด 9.00 – 19.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ยคนละ 500 – 1,000 เยน

www.maisonkitsune.com