Oakwood Residence Hangzhou – หังโจว

หังโจวมีโรงแรมดีๆระดับ 4-5 ดาวมากมาย เชนชื่อดังก็มีเยอะ และที่เลิศมากก็ราคานี่แหล่ะค่ะ ย่อมเยาว์กว่าเมืองใหญ่ของโลกกว่าเท่าตัว เช่น Shangri La Hotel ริมทะเลสาบซีหู คืนละ 4-6 พันบาท Intercontinental Hangzhou โรงแรมลูกโลกสีทองก็ราคาเท่าๆกัน แต่ถ้าจะให้สะดวกสบาย ก็ควรอยู่ในย่านช้อปปิ้งติดรถไฟฟ้า เช่นถนน Hubin Road, Ya’an Road หรือ Wulin Square ก็จะสะดวกสบายที่สุด

แต่เพราะสามีทำงานในบริษัทที่ออฟฟิสไม่ได้อยู่ในตัวเมือง เราจึงเลือกพักในย่านที่ใกล้กับที่ทำงาน และมาลงตัวที่ Serviced Apartment มีห้องน้อน ห้องรับแขก และห้องครัว ให้ได้ทำอาหารเตรียมข้าวให้สามีในแต่ละวัน

Oakwood Residence Hangzhou อยู่ในย่านเศรฐกิจที่เรียกว่า Yellow Dragon Commercial Circle ห่างจากใจกลางเมือง ย่าน Wulin และ ทะเบสาบซีหูประมาณ 10 นาทีค่ะ ห่างจากที่ทำงานของสามี 15 นาทีเช่นกันค่ะ

ห้องที่พักเป็นแบบ One Bed Room Suite มีพื้นที่ใช้สอย 65 ตารางเมตร แบ่งเป็นส่วนของห้องนอน และห้องรับแขก ใหญ่โต อยู่สบาย และสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อมค่ะ

ห้องนอน

ห้องน้ำ

ห้องรับแขก กับโซฟาตัวใหญ่ ไวไฟแข็งแรง และทีวีช่องภาษาอังกฤษค่ะ

ห้องครัวที่มาพร้อมหม้อหุงข้าว (รอดตายแล้วป้า)

นอกจากนั้นข้างๆ Oakwood Residence Hangzhou ยังมีมอลล์เล็กๆอยู่ด้วย มีร้านอาหาร fast food หลายร้าน Family Mart ร้านสะดวกซื้อเปิด 24 ชั่วโมงก็มีค่ะ

บทสรุปของโรงแรม Oakwood Residence Hangzhou ให้ 4/5 ดาว ติสองข้อคือพนักงานที่ Reception พูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ และไม่มีบริการจองทัวร์เหมือนโรงแรมทั่วไปค่ะ

ที่ตั้ง No.28 Jiaogong Road Xihu District Hangzhou China

ราคาคืนละ 3-4 พันบาท

http://oakwoodhotelhangzhou.com