ก๋วยเตี๋ยวผักหวาน – อยุธยา

คุณแม่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวผักหวาน และร้านโปรดตรงสุขาภิบาลก็ปิดไปแล้วหลายปี เลยตั้งใจพามากินร้านนี้ ที่มิชลินแนะนำกับก๋วยเตี๋ยวผักหวานไก่ฉีก ตำรับอยุธยา ในร้านเก่าแก่ที่เปิดมาแล้วมากกว่าสิบห้าปี

หลังจากรอโต๊ะในห้องแอร์สักสิบนาที ก็ได้โต๊ะยาวสำหรับ 8 คน ช่วงเที่ยงตรงคนแน่นเอี๊ยดดด แนะนำให้มาช่วงบ่ายโมงจะได้โต๊ะไวกว่า

เมนูที่สั่งก็อัดแน่นไปด้วยผักหวาน เอาให้สะใจกับที่ไม่ได้กินมานาน เริ่มต้นด้วยยำผักหวานทอดกรอบ ที่คัดแต่ยอดกับใบ เอามาชุปแป้งทอด เคี้ยวสนุกและรสชาติจัดถูกใจผู้ใหญ่ทุกคน

จากนั้นก็ต่อด้วยก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีกผักหวาน ที่น้ำซุปแสนจะกลมกล่อม ถ้าไม่ติดรสเผ็ดหรือรสจัด ก็แทบไม่ต้องปรุงรสอะไรเลย เมนูนี้เบิ้ลสองกันเกือบทุกคนค่ะ

และจานเด็ดสุดก็เสิร์ฟเป็นจานถัดมา ผัดไทยผักหวานกุ้งสด ที่น้ำผัดไทยอร่อย เส้นเล็กเหนียวและนุ่ม หยอดด้วยกุ้งแม่น้ำ อัตตาลักษณ์ของเมืองเก่าอยุธยา ฟินกันไปค่ะ

ส่วนหลานๆ อาหารสำหรับเด็ก เราก็สั่งไข่เจียวผักหวานจานใหญ่ๆมาให้หนึ่งที่ เด็กๆ กินกันเกลี้ยง และยังติดใจจนขอให้แม่บ้านกลับมาทำให้กินอีกรอบ แต่ยังไง … ก็ไม่เหมือนกับที่ร้าน เจ้าตัวเล็กบอก

ก๋วยเตี๋ยวผักหวาน ตั้งอยู่หน้าวัดสุวรรณดารารามฯ มีลานจอดรถอยู่ด้านในซอย ในร้านมีทั้งที่นั่งแบบมีแอร์ และไม่มีแอร์ คิวห้องแอร์จะยาวกว่า บริการดี อาหารว่องไว ให้คะแนนเต็มทั้งครอบครัวค่ะ

 

ที่ตั้ง หน้าวัดสุวรรณดารารามฯ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา

เปิด ปิด 8.00 – 21.00 น. ทุกวัน

โทรศัพท์ 089 539 9427