Masa Garden สุกี้ยากี้คันไซในสวนมอสญี่ปุ่น

ตั้งใจว่าในหนึ่งอาทิตย์ จะพาคุณแม่ไปกินอาหารตามร้านอร่อยใกล้บ้าน และเที่ยงนี้เรามากินสุกี้ญี่ปุ่นชื่อดังของสุขุมวิท กันที่ร้าน Masa Garden ค่ะ

ทางเข้าของร้านจัดแลนด์สเคปเป็นสวนญี่ปุ่นสวยงาม ตามพื้นมีมอสสีเขียวปกคลุมอยู่ สะพานหินและกำแพงญี่ปุ่น ช่วยปรับอารมณ์จนนึกว่าอยู่ญี่ปุ่นจริงๆ ภายในร้านยังมีกอไผ่สีเขียวอยู่ตรงกลาง … สดชื่นสมกับชื่อ Masa Garden

เที่ยงนี้เราสั่งกัน 3 เมนูค่ะ … สั่งเสร็จก็อดคิดถึงคุณพ่อไม่ได้ ถ้าคุณพ่อได้ไปกินด้วย คงจะสั่งเพิ่มอีกหลายอย่าง

Sukiyaki Kansai Style เซ็ตหมูคุโรบุตะ (480 บาท) สไตล์คันไซ จะเป็นสุกี้แห้ง ไม่มีน้ำซุป และจะมีพนักงานมาช่วยปรุงสุกให้ที่โต๊ะ วิธีผัดละเมียดละไม เริ่มต้นด้วยผัก ก่อนจะเป็นเนื้อหมูคุโรบุตะ ระหว่างนั้นก็เติมน้ำซอสสุกี้หวานกลมกล่อม ผัดจนเข้าเนื้อ และเสิร์ฟบนจานเล็ก กินกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมากมายค่ะ

Butter Yaki Set เซ็ตหมูคุโรบุตะ (480 บาท) จานนี้ เชฟจะปรุงสุกให้ในครัว เนื้อหมูคุโรบุตะหั่นเป็นชิ้นๆ นำไปผัดกับเนย และผักใส่มาในกระทะจานร้อน เมนูนี้อร่อยน้อยกว่าสุกี้คันไซ และหมูก้อนยังแข็ง ต่างจากหมูคุโรบุตะแผ่นที่นุ่มลิ้นกว่า ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีค่ะ

Salmon Roll (320 บาท) จัดวางมาในจานยาวสวย น้องสาวบอกเนื้อปลาแซลมอนสดและอร่อยมาก กินไป 2-3 ชิ้นก็อิ่มกันแล้ว เลยเหลือกลับให้หลานๆหลังเลิกเรียน และขนาดเก็บไว้ 2 ชั่วโมง หลานยังชมว่าอร่อยอยู่เลยค่ะ

ปิดท้ายด้วยข้าวผัดกระเทียม ที่ใช้น้ำจิ้มสุกี้คันไซ ผัดกับไข่และกระเทียมเจียว หอมอร่อย ถูกใจทุกคน

นอกจากเนื้อหมูคุโรบุตะแล้ว Masa Gardens ยังมีเนื้อสัตว์อื่นๆให้เลือกอีกเช่น ไก่ เป็ด แกะ และเนื้อวัว ที่ขึ้นชื่อมากที่สุด เพราะทางร้านคัดสรรมาอย่างดี เช่น Wagyu Beef A5 ดังนั้นใครที่เป็นสายเนื้ออ่านบล็อกแล้วก็โทรจองโต๊ะได้เลยค่ะ

Masa Gardens ตั้งอยู่ในซอยเชื่อมระหว่างสุขุมวิท 31 และ 39 เราขับรถผ่านร้านนี้ประจำ เห็นจำนวนรถเข้าออกในวันหยุดแล้ว … เราก็ตัดสินใจพาคุณแม่มากินในวันธรรมดา ซึ่งก็คิดไม่ผิดเลย เพราะวันธรรมดาโทรจองโต๊ะแล้วได้ทันที แถมคนก็ไม่แน่นร้านจนอึดอัดด้วย

ที่ตั้ง : สุขุมวิท 39, คลองตันเหนือ, วัฒนา, กรุงเทพมหานคร 10110, ประเทศไทย, Bangkok, Thailand, Bangkok

โทรศัพท์ : 02 123 8581

เปิด ปิด : 11.00 – 22.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ย : คนละ 500 – 800 บาท (ถ้าเซ็ตนื้อจะประมาณ 800 – 2,000 บาท)