The Slate – ภูเก็ต

โรงแรมที่เดินวันละหมื่นก้าวมีอยู่จริง …

บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ … สระว่ายน้ำสามแห่ง ห้องพักหลักสองร้อยขึ้น ทำให้ The Slate กลายเป็นโรงแรมใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต และการเดินเท้าในโรงแรม จากห้องพักไปสระว่ายน้ำ แวะห้องอาหาร หรือชมทะเล ก็ทำให้ในหนึ่งวันเราเดินถึงหนึ่งหมื่นก้าวได้จริงๆ (ใครไม่ชอบเดิน เรียกบริการรถบักกี้ให้มาที่ห้องได้ภายใน 5 นาทีค่ะ

The Slate เป็นโรงแรมเก่าแก่ของภูเก็ต ที่ปรับปรุงโฉมใหม่ โดยได้ดึงเรื่องราวของเหมืองแร่ดีบุก สินค้าสำคัญของจังหวัดภูเก็ตออกมาเล่น ยิ่งได้คุณ Bill Bensley มาช่วยออกแบบ ทำให้กลาย The Slate กลายเป็นโรงแรมทันสมัยที่มีรายละเอียดแทรกตัวอยู่ทั่ว ตั้งแต่เสา indigo blue ของล็อบบี้ ไปจนถึงกล่องทิชชู่ในห้องน้ำ และที่จุดไล่ยุงตรงเฉลียงห้อง

ล็อบบี้

สระว่ายน้ำ มี 3 สระ สระเด็ก และสระผู้ใหญ่ 2 สระ

ลานสนามกลางแจ้ง

สวนต้นปาลม์หลังขาว 

The Stockroom ช้อปในโรงแรม 

The Slate ตั้งอยู่บนหาดในยางที่โค้งยาว ทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดนี้เป็นหาดสาธารณะที่แทบจะกลายเป็นหาดไพรเวท เพราะจำนวนโรงแรมบนหาดนี้มีอยู่นับนิ้วได้ นักท่องเที่ยวเลยไม่หนาแน่น และถึงแม้จะไม่เห็นพระอาทิตย์ตกดิน แต่แสงยามเย็นก็สวยงามค่ะ

บรรยากาศของหาดในยาง 

เราพักห้อง Pearl Bed Suites ที่ใหญ่โตถึง 65 ตารางเมตร เราเลือกห้องนี้เพราะเราชอบดูวิว และรับลมทะเล จึงเลือกห้องพักที่อยู่ชั้น 2 ของโรงแรม ได้ชมสวนปาลม์หลังขาวสมใจ

ห้องของเราอยู่ตรงตึกที่ปรับปรุงใหม่ มีอ่างอาบน้ำอยู่นอกห้อง ข้อดีคือเงียบสงบ กริบ ข้อควรระวังคือจะเดินไกลประมาณ 5-7 นาทีถึงล๊อบบี้ และร้านอาหารเช้า

ห้องนอน

 

ห้องน้ำ

 

เฉลียงนั่งเล่น

 

นอกจากห้องอาหารเช้า Tin Mine แล้ว เรายังแวะไปที่บาร์ Tongkah Tin Syndicate เล่นพูล และปาลูกดอกกันในตอนกลางคืน

The Slate ยังมีร้านอาหารอื่นๆอีกหลายร้าน เช่น Black Ginger ร้านดังของเกาะภูเก็ต และร้านสเต๊กอร่อยที่ตั้งอยู่กลางโรงแรม

อาหารเช้าที่ Tin Mine

Tongkah Tin Syndicate

บทสรุปของ The Slate บอกตรงๆว่า วันแรกที่เข้าพัก ตกใจกับพื้นที่ใหญ่โตมโหราฬของโรงแรม เดินไปทางไหนก็หลงจนเอื่อมนิดๆ แต่พอเข้าวันที่ 2 ที่เราเริ่มจับทิศทางแผนที่ของโรงแรมได้ ก็รู้สึกชอบขึ้นมามากขึ้น เดินไปทางไหนก็เงียบสงบ ร่มรื่น เย็นๆจ๊อกกิ้งรอบโรงแรมก็เหนื่อยหอบแล้ว

การบริการก็ถือว่าดี แค่จะรอนานไปบ้าง เพราะตึกห้องพักอยู่ไกลจากร้านอาหารและล็อบบี้

ห้องหับทุกห้องใหญ่โต เพดานสูง อยู่สบาย ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้าพักเป็นฝรั่ง มาเป็นครอบครัวบ้าง สระว่ายน้ำแบ่งสระเด็ก และสระผู้ใหญ่ มีบาร์เครื่องดื่มบริการ อาหารไทยของโรงแรมรสชาติดี ส่วนอาหารฝรั่งให้คาบเส้น

ราคาห้องพักก็อยู่ในระดับที่ไม่แพง ถ้าเทียบกับโรงแรมห้าดาวอื่นๆในภูเก็ต เสียแต่ว่า โรงแรมอยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตถึง 50 นาที ถ้าจะเข้าเมืองหรือไปแถวป่าตอง หาดอื่นๆ ก็จะใช้เวลาเดินทางนานอยู่โดยเฉพาะในช่วง rush hour ที่รถติดอยู่ไม่น้อยค่ะ

 

ที่ตั้ง 116 หมู่ 1 หาดในยาง ถลาง ภูเก็ต

ราคาเฉลี่ยคืนละ 7,000 – 9,000 บาท

โทรศัพท์ +6676 327 006 และ +6676 327 383

อีเมล์ RESERVATIONS@THESLATEPHUKET.COM

www.theslatephuket.com