The Blue Sky Resort – เขาค้อ เพชรบูรณ์

ที่พักคืนแรกในเขาค้อ เราเช็คอินที่ The Blue Sky Resort เอาใจคุณยายสายดอกไม้ ที่ชื่นชอบพันธ์ไม้เมืองหนาว เพราะที่นี่มีสวนดอกไม้ใหญ่โตเป็นจุดขายและเปิดให้แขกเข้าพักเดินชมความสดชื่นและบานสะพรั่งได้ตลอดเวลาค่ะ

The Blue Sky Resort ตั้งอยู่ตรงตีนดอย ก่อนทางขึ้นเนินเขา จึงมีแนวเขาเป็นพื้นหลัง และที่ราบสำหรับก่อสร้างโครงการบ้านพักตากอากาศขนาดใหญ่

คอนเซ็ปต์ของ The Blue Sky Resort เน้นสร้างให้ได้อารมณ์ของชนบทในประเทศอังกฤษ เช่น เมืองเล็กๆของหมู่บ้าน Cotswold รวมถึงปราสาทสีขาวตระง่านท่ามกลางขุนเขา จินตนาการของเมืองในเทพนิยายในเขาค้อ

เช้าตรู่กับสายหมอกบนยอดดอย

ทริปพาคุณยายเที่ยวคราวนี้ เรายกครอบครัวไปกันทั้งหมด 7 คน ห้องพักเลยแบ่งเป็น 2 ห้อง ห้องแรก Villa Family สำหรับ 5 คน (คืนละ 5,999 บาท เตียงเสริม 500 บาท รวมอาหารเช้า) และห้องที่สอง Castle Suite สำหรับ 2 คน (คืนละ 3,499 บาท รวมอาหารเช้า)  แขกที่เข้าพักชมสวนดอกไม้ฟรี

Villa Family สำหรับ 5 คน มี 2 ห้องนอน และ ห้องน้ำ 2 ห้อง ห้องนอนชั้นล่างใหญ่อยู่สบาย แต่ห้องนอนชั้นบนเป็นเหมือนห้องใต้หลังคาเลยจะเล็ก และห้องชั้น 2 ต้องเดินขึ้นบันไดวนที่อยู่ด้านนอกของตัวบ้าน สมาชิกที่เสียสละขึ้นไปนอนชั้นสองเลยต้องเป็นเด็กๆ แต่ข้อดีของ Villa Family คือพื้นที่สนามหญ้าสีเขียวกว้างขวางหน้าบ้าน ที่หลานชายสนุกมากกับการปีนป่ายก้อนหินและวิ่งเล่น แถมในตอนเช้าตรู่ หมอกสีขาวจะไล้ลงมาตามแนวเขาด้านหลังของบ้าน ภาพที่เห็นดูชวนฝันและน่าประทับใจมาก

ส่วนห้อง Castle Suite นั้นอยู่บนอาคารสูง 4 ชั้น ตั้งอยู่ใกล้ๆกับ Villa Family ตึกนี้ตกแต่งเหมือนปราสาทยุคอัศวิน พื้นที่ห้องนอนกว้างใหญ่ อยู่สบาย เฉลียงกว้าง ถ้าไปพักเป็นคู่ๆ ตึกนี้ก็สะดวกสบายดีค่ะ มีลิฟท์ ทางเท้ากว้าง เหมาะกับสูงวัย

สวนดอกไม้ The Blue Sky Resort วงกตต้นไม้ (The Maze) และจุดถ่ายรูปสนุกๆ เช่น ปราสาทเจ้าหญิง รถม้าสีทอง

อาหารเช้าอยู่ที่ห้องอาหาร ขับรถไปจากห้องพัก (หรือจะเรียกรถกอลฟ์ของรีสอรต์มารับก็ได้ค่ะ) ไลน์บุฟเฟ่ มีอาหารครบทุกสัญชาติ เลือกนั่งได้ทั้งด้านในและด้านนอก เช้านี้อากาศดี สายลมเย็นสบาย เลยพาคุณยายมานั่งกินมื้อเช้าที่เฉลียง และ ชมวิวสวนด้านล่างซึ่งเป็นสวนดอกไม้ อัดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด

บทสรุปของ The Blue Sky Resort เป็นที่ประทับใจของทุกคนค่ะ ที่พักสวย สะอาด บริการดี แต่อาจจะช้าหน่อย เพราะที่พัก ร้านอาหาร และรีเซ็ปชั่นอยู่ห่างกัน

 

www.theblueskyresort.com