SAVA Modern Thai Flavour – โฉมใหม่ด้วยธีม Blue & White

สะดุดตากับร้านอาหารนี้ในเอ็มโพเรียม ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางช้อปใหม่ของแบรนด์ดัง ร้านนี้ใครผ่านไปก็ต้องมีหยุดมอง เพราะการตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า-ขาวเกือบทั้งร้านกับลายเส้นวอลเปเปอร์ที่สวยงาม ดู Classic หรูหรา และเตะตาดีจริง พอดูชื่อร้านก็จำได้ว่าคือ SAVA เจ้าเก่าที่เคยอยู่ฝั่งเอ็มควอเทียร์นั่นเอง (สาขานั้นปิดแล้ว มาเปิดใหม่ที่เอ็มโพเรียมแทน)

เที่ยงนี้ตั้งใจพาคุณแม่มากินข้าวนอกบ้าน ให้ผ่อนคลายหลังจากเฝ้าดูแลคุณพ่ออย่างใกล้ชิด เลยเลือกร้านใกล้ๆบ้าน คุณแม่จะได้ยอมออกมากินด้วย 55

เมนูของ SAVA ร้านใหม่ พนักงานบอกว่ามีปรับปรุงบ้าง เกือบทุกเมนูเป็นอาหารไทย แต่ไม่ใช่ไทยธรรมดา เพราะเป็นลูกผสมกับหลายภาค หลายประเทศ เลยต้องใช้เวลาเลือกอยู่สักพัก จนสรุปออกมาได้ 4 เมนู

ทอดมันข้าวโพดเนื้อปูซอสคานิมิโซะ 360 บาท – รสชาติดี แต่อมน้ำมันไปนิด อยากให้ทอดกรอบนอกนุ่มใน ระดับความฟินก็จะมากขึ้น

ขนมผักกาดจากเยาวราชผัดกุ้งสด 320 บาท (Signature) – อร่อยเลยค่ะ ทอดได้อย่าง wok friend หอมกลิ่นกระทะ คุณแม่บอกว่าเผ็ดพริกไทยไปหน่อย แต่เราชอบนะ

คอหมูคุโรบูตะย่างข้าวคั่วและข้าวเหนียวจี่ 340 บาท – จานนี้จัดอันดับให้เป็นที่ 2 เนื้อหมูคุโรบุตะนุ่มดีจริง หมักได้ดี ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มก็อร่อยแล้ว

ข้าวหน้ากากหมูคั่วพริกเกลือ 260 บาท (Signature) – เมนูซิกเนเจอร์ของ SAVA ที่ถูกใจคุณแม่มากๆ แต่จานนี้กินไม่หมด เพราะลูกสั่งห้าม เดินสายกลางนะแม่ กินกากหมูพอหอมปากหอมคอ

SAVA Moder Thai Flavour เปิดทุกวันค่ะ จอดรถฝั่งเอ็มโพเรียมก็จะเดินใกล้หน่อย มื้อกลางวันมีหลายโต๊ะถูกจับจอง แต่ก็ยังพอมีที่นั่งตรงโซนด้านในของร้าน ปริมาณอาหารให้เยอะกว่าที่คิด จาน ชามสวยงามด้วย Blue & White แล้วก็ขนาดใหญ่จนแน่นเอี๊ยดเต็มโต๊ะยังกับกินกัน 3-4 คน … ร้านนี้เหมาะเป็นร้านอาหารกลางวัน chit chat กับเพื่อน บรรยากาศดี ร้านสวย อาหารก็อร่อยค่ะ

 

ที่ตั้ง The Emporium ชั้น M ร้านอยู่ด้านข้างของ Loewe

เปิด ปิด 10.00 – 20.00 น. ทุกวัน

โทรศัพท์ 02 664 8207