The Wood Land ป่าเล็กในเมืองกรุง – สุขุมวิท กรุงเทพ

ตามหาธรรมชาติในย่านสุขุมวิทนี่ช่างยากเย็นมากขึ้นทุกที …

The Wood Land ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 52 บนพื้นดินราคาแพงที่ชาวอสังหาจับมาพัฒนาเป็นคอนโดสูง แต่ผู้จับจองที่ดินผืนนี้ กลับแปรเปลี่ยนให้กลายเป็นป่าเล็กในเมืองกรุง และที่พักใจของชาวสุขุมวิท

เมื่อมาถึงหน้าร้าน เราจะพบกับทางเข้าที่ปิดทึบด้วยมวลอิฐสีเทา กำแพงสูงบังตาเหมือนคุก แต่เมื่อผ่านเข้ามา เราก็จะพบกับภูมิทัศน์ของเนินหญ้าสีเขียว และต้นไม้ใหญ่ ขวามือมีบ้านไม้ขนาดเล็กอยู่สองหลัง สร้างให้เป็นจุดสั่งอาหารและครัวของร้าน ถัดไปมีบันไดวนขึ้นไปชมวิวสวนจากมุมสูง ด้านในสุดจะเป็นบ้านกระจกติดแอร์ กำแพงไม้ที่สร้างอยู่รอบข้างช่วยบดบังบ้านคอนกรีตออกจากสายตา ไม่น่าเชื่อจริงๆว่าพื้นที่เล็กๆแค่ไม่กี่ตารางวาผืนนี้ จะทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่กลางป่าใหญ่ได้จริง

อาทิตย์นี้ เรามานอนเล่นที่คอนโดในซอยสุขุมวิท 52 คอนโดนี้ซื้อไว้เมื่อ16 ปีที่แล้ว เพื่อการลงทุนในยามเกษียณ เช้านี้ เราเดินจากคอนโดมาจิบกาแฟ และกินอาหารเช้าที่ The Wood Land ถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ

อาหารเช้ามาในรูปแบบง่ายๆ ใส่จานกระดาษ รสชาติพอใช้ได้ กาแฟดี ห้องแอร์เย็นสบาย แต่ที่ลืมไม่ได้ก็คือวิวป่ากลางเมือง ที่ทำให้อดใจไม่ไหว จนต้องนัดกลุ่มคนรักหมา มาเจอกันในเดือนหน้า … The Wood Land อนุญาตให้หมาเข้าได้ Pet Friendly Café ทั้งกลางแจ้งและในห้องแอร์ค่ะ

เคาน์เตอร์ไม้ทรงตัวเอสใต้ร่มไม้ใหญ่

บันไดวนขึ้นไปชมวิวบนเฉลียงต้นไม้

ดนตรีสดในวันศุกร์และเสาร์

ห้องกระจกติดแอร์เย็นสบาย หลบร้อนในเดือนระอุ

ที่ตั้ง 17 ซอยสุขุมวิท 52 พระโขนง กรุงเทพฯ

สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช และเดินประมาณ 5 นาทีเท่านั้น

เปิด ปิด จันทร์ – ศุกร์ 9.00 – 19.00 น. เสาร์ และอาทิตย์ 8.30 – 19.30 น.

ดนตรีสด ศุกร์ – อาทิตย์ 16.00 – 19.30 น.

โทรศัพท์ 66 61 391 1754

อีเมล์ thewoodlandofficial@gmail.com