The Soul Resort – สระบุรี

ช่วงวันหยุดของต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เราพาคุณแม่ไปไหว้พระประจำปีกันที่อยุธยา แล้วก็ขับรถขึ้นไปพักที่สระบุรีกันต่อ เราเลือกรีสอรต์ห่างไกลความเจริญเป็นที่พักกายและใจสำหรับ 2 คืนนี้ค่ะ

The Soul Resort (www.thesoulresort.com) ตั้งอยู่ในอำเภอแก่งคอย ของจังหวัดสระบุรี มีระยะทางห่างจากกรุงเทพ ประมาณ 130 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถประมาณ 2 ชั่วโมงชิลๆ

The Soul Resort เป็นรีสอร์ตที่ตั้งอยู่โดดเดี่ยวกลางอำเภอแก่งคอย จึงเหมาะกับที่จะเป็นรีสอรต์สำหรับสร้างสมดุลของกายและจิตใจให้กับแขกที่เข้าพัก คติพจน์ของรีสอร์ต จึงเป็น mindfulness resort ที่ให้สติทางอารมณ์ นำเสนอกิจกรรมฟรี เช่นการทดลองนั่งวิปัสสนา ฟังความหมายของศีลและสติ โยคะกลางแจ้งในยามเช้า หรือถีบจักรยานชมธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ทุกกิจกรรมล้วนตั้งใจให้เราอยู่กับปัจจุบัน ละทิ้งอดีตและลดความวิตกกังวลถึงอนาคตที่ยังมาไม่ถึง

ห้องพักพริสทีนดีลักซ์

ห้องพักของ The Soul Resort มีอยู่ 3 ประเภทค่ะ เราพักห้องพริสทีนดีลักซ์ ซึ่งเป็นห้องพื้นฐาน ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของอาคาร มีวิวภูเขาหินปูนเป็นแลนด์มาร์คของรีสอรต์ ช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน แสงเย็นที่สาดส่องเข้ามาอบอุ่นและสวยงามมากค่ะ

ห้องพักพริสทีนดีลักซ์ ตกแต่งด้วยสไตล์จีนคลาสสิก ล้อกับภาพรวมของรีสอรต์ เตียงนอนควีนไซส์นุ่มสบาย ห้องน้ำใหญ่ ห้องอาบน้ำพื้นราบ ปลอดภัยกับสูงวัย และเฉลียงใหญ่ถูกใจทุกคน

 

ห้องอาหารพิมพิมาน

คืนนี้เราดินเนอร์กันที่ห้องอาหารพิมพิมาน ที่มีทั้งเมนูอาหารไทย และอาหารนานาชาติ ห้องอาหารนี้ยังเป็นไลน์บุฟเฟ่ในช่วงเช้า รสชาติของอาหารโดยรวมใช้ได้ค่ะ คุณภาพดี วัตถุดิบดี สะอาด และการตกแต่งของห้องพิมพิมานสวยงาม นั่งสบายค่ะ

 

The Harmony & Tearoom

หนึ่งในกิจกรรมยามบ่ายที่แนะนำ ก็คือนั่งจิบชาในห้อง The Harmony & Tearoom ห้องนี้ตกแต่งด้วยสีสันฉูดฉาด ตัดข้ามโทน แต่กลับให้ความผ่อนคลายด้วยการบำบัดของสี ชุดน้ำชายามบ่ายเสิร์ฟมาสวยงาม เครื่องดื่มก็เช่นกัน และอย่าลืม Harmony Toast หวานอร่อยจานนี้ด้วยค่ะ

The Harmony Meditation Room

ใกล้กับห้องจิบน้ำชา มีห้องนั่งสมาธิ ซึ่งช่วงเย็นๆจะเปิดให้ฟังคำสอนของพระพุทธเจ้าจากวิทยากรประจำ พร้อมกับฝึกนั่งสมาธิประมาณ 10-15 นาที สูงวัยนั่งเก้าอี้สูงได้สบายขาและเข่าค่ะ

 

พิมเทวา สปา

ก่อนนอนแวะมานวดผ่อนคลายที่พิมเทวา สปา เน้นการนวดแบบอายุรเวท ในห้องนวดตัววาดผนังนกยูงสวยงาม อลังการ ห้องนวดเท้าแยกตัวออกมาเป็นสัดส่วน ฝีมือนวดดีค่ะ

สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำตั้งอยู่บนชั้นลอย เห็นวิวภูเขาหินปูนชัดเต็มตา และในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ภาพจะยิ่งสวย ประทับใจมากค่ะ

ด้านหน้าของรีสอร์ตเป็นสนามหญ้าใหญ่ มีต้นไม้ให้ร่มเงา นั่งผ่อนคลาย หรือจะเดินออกกำลังกายยามเช้าก็ดี ถือเป็นการพักกายและใจ ได้เปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ คุณแม่ก็มีความสุขค่ะ

 

ที่ตั้ง 99/9 หมู่ 10 ตำบลสองคอน อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี 18110

ราคาห้องพัก เฉลี่ย 5,000 – 7,000 บาทต่อคืน รวมอาหารเช้า และนวดหนึ่งชั่วโมง

โทรศัพท์: +66 36 241 777

โทรศัพท์มือถือ: +66 99 782 1777

อีเมล: info@thesoulresort.com

www.thesoulresort.com