ตอนสี่ I Dusit Thani Himalayan Resort Dhulikhel Nepal

มาถึงบ้านเกิดของหิมาลัยทั้งที เราก็อยากจะใกล้ชิดกับเทือกเขาแห่งนี้บ้าง ปัจจุบันมีเนินเขาใกล้ๆกาฐมัน ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมหิมาลัยอยู่ 2 แห่ง หนึ่งคือนากาก๊อต (Nagarkot) และสองคือธุลีเขล (Dhulikhel) ซึ่งเราเลือกเนินที่สอง เพราะเป็นที่ตั้งของ Dusit Thani Himalayan Resort เชนของไทยที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน

เรานั่งรถจากกาฐมันมายังธุลีเขลใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง ระหว่างทางขับผ่านเมืองต่างๆของเนปาล ได้เห็นวิถีชีวิตของเนปาลี และเมื่อรถไต่ขึ้นเนินสูง เราก็ได้เห็นสวนมันฝรั่งที่ปลูกลดหลั่นคล้ายๆกับไร่ชา เจอกับไร่ส้มที่พร้อมใจกันออกผลในช่วงต้นปี และอากาศหนาวที่เริ่มลดลงเหลือระดับหนึ่งดิจิต

ธุลีเขลตั้งอยู่เหนือระดับทะเล 1,550 ฟุต จุดเด่นของเนินนี้คือจะตั้งขนาบคู่ไปกับเทือกเขาหิมาลัย ถ้ามองจากมุม 180 องศาจากสระน้ำของโรงแรม เราก็จะเห็นยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ เป็นแนวยาวตามเส้นขอบฟ้า ถ้าใครจำชื่อได้ ก็จะร่ายยาวว่ายอดนั้นชื่ออะไร เสียดายที่ยอดสูงที่สุด Everest ถูกมุมเขาด้านขวาปิดบัง ไม่งั้นเราคงได้เห็นครบทุกยอดที่โผล่เกิน 7,000 ฟุตเหนือระดับทะเล

การบริการของโรงแรมและพนักงานชาวเนปาลีสุภาพยิ้มแย้มแจ่มใสค่ะ ห้องพักอยู่สบาย แต่ห้องแรกของเรามีปัญหาเรื่องฮีตเตอร์และน้ำอุ่น เลยต้องเปลี่ยนมาพักอีกห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องครบครัน ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำกับหน้าต่างบานเล็กๆ ให้ชมวิวหิมาลัยในระหว่างที่แช่น้ำร้อน

ในโรงแรมยังมี Devarana Wellness Spa และพนักงานนวดอิมพอรต์จากประเทศไทย แต่เราไม่ได้นวดไทย เพราะมองหา Nepali Massage อยู่

โรงแรมยังถือว่าเปิดแบบ Soft Opening เพราะห้องที่เหลือยังสร้างไม่เสร็จ เราจะเห็นงานก่อสร้างอยู่บ้าง ตามไหล่เขาด้านล่าง

สำหรับวิวของหิมาลัยที่หลายคนตั้งใจมาพบหน้า เราก็ต้องสารภาพตรงๆว่า ขึ้นอยู่กับโชคชะตาจริงๆค่ะ เพราะเย็นวันที่มาถึง หมอกหนาทึบ เราแทบไม่เห็นยอดเขาใดๆเลย เห็นแต่วิวพระอาทิตย์ตกดินด้านข้างของโรงแรมเท่านั้น

คืนนั้นเรานอนสวดมนต์ขอให้วันรุ่งขึ้นฟ้าเปิดบ้าง อุตส่าห์นั่งรถมาตั้งนาน และโชคก็เข้าข้างเหมือนแต้มบุญยังพอมีเหลือ เช้านี้ฟ้าเปิดกว่าเมื่อวาน แนวเขาหิมาลัยเริ่มโผล่ยอดมาให้เห็น ยิ่งแสงพระอาทิตย์ไล่หมอกในยามเช้า ยอดหิมะขาวโพลนก็เริ่มชัดขึ้นๆ (ฤดูหนาวจะมีโอกาสเห็นหิมาลัยมากกว่าฤดูอื่นๆ)

อุณหภูมิเช้านี้อยู่ที่ 6 องศา เย็นกำลังสบาย ลุงกัดฟันไปแช่จากุชชี่น้ำอุ่นอยู่ที่สระน้ำ ชมหิมาลัยให้เต็มตา ก่อนเดินทางกลับสู่กาฐมัน ใครอยากมาพักที่นี่สามารถจองห้องได้ผ่านเว็ปท่องเที่ยวทั่วไป คืนละประมาณ 15,000 – 17,000 บาท รวมอาหารเช้าค่ะ

ล็อบบี้ของโรงแรม และการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้ดูแลคนไทย 

Mountain View Deluxe Room และเฉลียงชมวิวหิมาลัย

 

Thann ร้านอาหารนานาชาติ อาหารอินเดียอร่อย Nepali Thali อาหารประจำชาติเนปาล ที่สุขภาพดี ก็มีค่ะ อาหารเช้าวิวหิมาลัยดีงามมาก

 

บาร์ และเตาผิงช่วยให้ความอุ่นในยามค่ำคืน แต่ก่อนจุด แนะนำให้ถามโรงแรมเรื่องการระบายควันว่าระบบแก้ไขเรียบร้อยดีไหม

 

สระว่ายน้ำ และอ่างจากุชชี่น้ำอุ่น 

บรรยากาศรอบๆของ Dusit Thani Himalayan Resort Dhulikhel Nepal 

ที่ตั้ง  Patlekhet, Dhulikhel Municipality Ward No. 11, Kavrepalanchowk, 45200 Nepal

อีเมล์ dthn@dusit.com

โทรศัพท์ +977 1166 5988, +977 1159 7001