Things to Do – Banyan Tree Krabi

กระบี่รอบนี้ เราหมายมั่นปั้นมือว่าจะไปชมอ่าวมาหยา มรกตของหมู่เกาะพีพีก่อนที่ประเทศจะเปิด และนักท่องเที่ยวจะล้นทะลักเข้ามา เราจึงกลับมาที่หาดทับแขกอีกครั้ง และเข้าพักที่ Banyan Tree Krabi โรงแรมที่เปรียบตนเป็นพญานาคของหาดนี้ และนี่ก็คือกิจกรรมแนะนำ สำหรับคนที่อยากจะมาพักที่ Banyan Tree Krabi โรงแรมที่มีอาณาบริเวณกว้างขวาง และพลังงานล้นเหลือบนหาดทับแขกที่งดงามสุดที่สุดของจังหวัดกระบี่ค่ะ

In-Room Dining & Floating Breakfast with the VIEW


เมื่อความงดงามของป่าเกาะชัดเจนอยู่ตรงหน้า เราก็แทบจะไม่มีความจำเป็นต้องออกไปขวนขวายหาความงามที่ใด นอกจากนั่งอยู่ในห้อง บนโซฟาตัวใหญ่ พร้อมกับอาหารอร่อย และมองวิวของภูเขาหินปูนที่โผล่ขึ้นเหนือน้ำทะเล เหมือนตัวหมากที่จับวางเรียงหน้ากระดานที่คนแถวนี้เรียกกันว่า “ป่าเกาะ”

อาหารเช้าของโรงแรมรวมอยู่ในค่าห้อง แขกสั่งอาหารเช้ามากินที่ห้องพักได้ มีค่าบริการเพียง 100 บาท หรือถ้าจะสั่ง Floating Breakfast ค่าบริการก็จะเพิ่มเป็น 500 บาทต่อถาด ในห้องจะมี Menu Card ของอาหารเช้าให้เราเลือก เลือกเสร็จก็แขวนไว้ที่ประตู ตอนเช้าพนักงานก็จะมาเสิร์ฟให้ถึงห้องตามเวลาที่เราระบุลงไปใน Menu Card … จิบกาแฟไป ชมวิวป่าเกาะไป มีความสุขมากๆค่ะ

ส่วนมื้อเย็นนี่เป็น A Must เลย … เพราะพระอาทิตย์จะตกดินอยู่ตรงหลังภูเขาหินปูน แสง twilight จะสวยมาก และสวยต่างกันในแต่ละวันด้วย เราสั่งอาหารอิตาเลี่ยนจากห้องอาหาร The Naga และ อาหารไทยจาก Saffron มากินกัน 2 คืน จุดน้ำมันหอมระเหยที่โรงแรมจัดไว้ในห้อง จิบไวน์สักหน่อย ให้อารมณ์โรแมนติก เหมือนเป็น Private Dinner กันส่วนตัว 2 ต่อ 2

Floating Breakfast 

In-Room Dining & วิวป่าเกาะ

Sunset View at Kredkaew Bar


หลังจากล่องเรือชมความงามของหมู่เกาะพีพีมาแล้วทั้งวัน ตกบ่ายร่างกายก็เหนื่อยล้า อยากจะนั่งพัก และปล่อยใจไปสบายๆ เราก็นึกถึง Kredkaew Bar (เกร็ดแก้วบาร์) ของโรงแรมเป็นตัวเลือกแรก เราจับจองโซฟาหน้าชายหาด ดริงส์กันสองคนในยามสนธยา เดินเล่นที่หน้าหาดทับแขกชมพระอาทิตย์ตกดิน ความงามของธรรมชาติที่หาดทับแขกต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองได้อย่างสมฐานะ (ช่วงเวลา 16.00 – 18.00 น. ยังเป็นเวลาของ Happy Hour สั่ง 1 แก้ว ได้ฟรีอีก 1 แก้วด้วยค่ะ)

 

Kredkaew Bar 

Sunset View หาดทับแขก

Kayak & Paddle Board


น้ำทะเลที่เรียบสงบ เหมือนกระจกบานใหญ่ เราพาย Kayak ด้วยเรือท้องใสเลียบไปตามหาดด้านหลัง น้ำนิ่งเหมือนน้ำในทะเลสาบ การพายจึงง่าย ไม่ต้องออกแรงทวนคลื่นนัก ยิ่งใกล้กับหาดเท่าไหร่ น้ำก็จะเริ่มใสขึ้นจนเห็นปะการังที่พื้นทราย หรือถ้าใครอยากจะ Paddle Board ออกไปกลางทะเล ให้ได้ใกล้ชิดกับป่าเกาะก็ทำได้ไม่ยาก แต่ยิ่งพายเข้าไปใกล้ป่าเกาะเท่าไหร่ ก็ให้นึกไว้ว่าขากลับก็ต้องออกแรงพายเท่ากัน (กิจกรรมทางน้ำให้บริการฟรีกับแขกที่เข้าพัก)

Kayak เรือท้องใส

Paddle Board

Saffron Restaurant


แม้จะเป็น High Season แต่ฝนก็ตกทุกเย็น เราเลยอดนั่งตรง Tree Top และจองที่นั่งด้านในของห้องอาหาร Saffron แทน Saffron เป็นครัวไทย แบบ fine dining จัดวางอาหารสวยงาม ใส่กิมมิกและรายละเอียด แต่ก็รสชาติดีและอร่อยมากค่ะ ใครมาพักที่ Banyan Tree Krabi นี่ ไม่ต้องออกไปหาร้านอาหารไทยอร่อยที่ไหนกินแล้ว แค่เดินขึ้นบันได หรือขึ้นลิฟท์แก้วมาที่ Saffron ก็จะได้กินอาหารอร่อยพร้อมกับวิวสวยของของกระบี่กลับบ้าน

ของทานเล่น

ของว่างรวม ยำส้มโอ และกุ้งโสร่งเบือทอด อร่อย


แกงกะทิปูใบชะพลู


ข้าวสวย 4 ชนิด

Tree Top (จองล่วงหน้า)

Leisurely in the Hotel


Banyan Tree Krabi มีอาณาบริเวณกว้างใหญ่ และแลนด์สเคปก็น่าสนใจพอๆกับวิวของป่าเกาะ ถ้าเราเดินลงจากล็อบบี้ ผ่านบันไดพญานาค ก็จะเจอกับที่นั่งชั้นล่าง ที่สร้างให้คล้ายกับถ้ำของพญานาค พร้อมน้ำพุ และหินมรกตสีเขียว และถ้าเราเดินลงไปอีกเรื่อยๆ ก็จะเจอกับสวนขั้นบันได ที่มีเก้าอี้นั่งเล่นท่ามกลางความเขียวขจี สะพานไม้ และหน้าหาดทับแขกที่มีจุดพักอีกหลายแห่ง ยิ่งเดินชมก็ยิ่งรู้สึกชอบโรงแรมนี้ค่ะ … ใหญ่แต่ให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน

วิวพญานาค … ตำนานที่มีชีวิต
A Must ข้อสุดท้าย … ชมพระอาทิตย์ตกดินที่บันไดพญานาค ตรงล็อบบี้ของโรงแรม สวยงามอย่างไร ชมด้วยตาตัวเองเลยค่ะ

ถ้ำพญานาคในบริเวณล๊อบบี้ของโรงแรม



ที่ตั้ง 279 หมู่ 3 ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง กระบี่ 81180
โทรศัพท์ +66 75 811 888
ราคาคืนละ 9,000 – 15,000 สำหรับห้องพัก Ocean View และ Partial Ocean View
Website www.banyantree.com/thailand/krabi